April 27, 2024, 4:56 am

Chương Tử Di, AngelaBaby, Lý Thần đau buồn trước cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng

Nhiều sao Hoa ngữ bày tỏ sự bất lực và phẫn nộ trước cách hành xử của chính quyền thành phố Vũ Hán với bác sĩ Lý Văn Lượng - người vừa qua đời vì nhiễm virus corona.

Có thể bạn quan tâm:

 

Rạng sáng ngày 7/2, bệnh viện Trung ương Vũ Hán xác nhận tin tức bác sĩ Lý Văn Lượng qua đời sau khi bị nhiễm virus corona. Vị bác sĩ họ Lý được xem là anh hùng trong lòng công chúng đất nước tỷ dân khi dám bất chấp tất cả đứng ra cảnh báo sự nguy hiểm của virus corona.

 

bacsitrungquocchet6.jpg/
 

Châu Kiệt, tài tử nổi tiếng với vai Nhĩ Khang phim Hoàn châu cách cách, đăng tải hình ảnh của Lý Văn Lượng cùng ngọn nến cầu nguyện thay cho lời tri ân, tiễn biệt. “Tôi chờ mọi người khải hoàn trở về”, anh gửi lời khích lệ đến các bác sĩ.

 

bacsitrungquocchet8.jpg/
 

Sau thông tin về sự ra đi của bác sĩ Lý, nữ diễn viên gốc Việt Chung Lệ Đề đã nhanh chóng đăng tải hình ảnh sinh thời cùng thông tin về cái chết của anh kèm dòng trạng thái: “Ở tuổi còn xanh, mong anh yên nghỉ nhé bác sĩ Lý Văn Lượng. Thời đại sẽ mãi khắc ghi tên anh”. Angela Baby cũng bày tỏ nỗi buồn trước tin bác sĩ Lý qua đời, cô đăng dòng trạng thái: “Thật đau lòng” kèm biểu tượng nến cầu nguyện thay cho lời tiễn biệt.

 

Tài tử Lý Thần gửi lời cuối đến bác sĩ Lý trên Weibo cá nhân: “Người thầy thuốc của nhân dân, mong anh yên nghỉ”. Trước đó, bạn trai cũ của Phạm Băng Băng cũng tích cực ủng hộ tinh thần, vật chất đến các bác sĩ đang lao vào cuộc chiến với dịch bệnh viên phổi Vũ Hán.

 

bacsitrungquocchet9.jpg/
 

Mỹ nhân phim Hãy nhắm mắt khi anh đến - Mã Tư Thuần nhắc nhở mọi người: “Gửi những người hay quên, hãy luôn khắc ghi tên anh ấy. Bác sĩ Lý, anh vất vả rồi. Người hùng của chúng tôi, làm sao nói lời chia tay với anh đây?”. “Tĩnh vương” Vương Khải để lại dòng trạng thái ngắn gọn: “Tôi sẽ luôn cầu nguyện cho anh”.

 

bacsitrungquocchet4.jpg/
 

Trương Hinh Hư trầm ngâm về cái chết của vị bác sĩ đoản mệnh giữa lúc dịch bệnh đang hoành hành khắp cả nước: “Tôi nghĩ năm 2020 chúng ta sẽ trưởng thành hơn rất nhiều, nhưng cái giá của sự trưởng thành quá đau đớn”.

 

bacsitrungquocchet7.jpg/
 

Chương Tử Di cũng không khỏi thương tiếc trước sự ra đi của bác sĩ có công lớn trong việc cảnh báo sớm mối hiểm họa từ virus Corona, nhất là khi anh ra đi để lại người vợ đang mang thai cùng cha mẹ cũng đang nhiễm loại virus chết người này. Minh tinh Ngọa hổ tàng long chia sẻ thông tin về cái chết của Lý Văn Lượng kèm dòng trạng thái: “Đây là một trong những bác sĩ đã báo động về dịch Corona sớm nhất! Chính vì hành động ấy mà anh đã bị cảnh cáo với tội đưa tin thất thiệt để rồi khiến bao nhiêu cuộc đời khác bị trì hoãn việc được cứu sống. Anh ấy mới chỉ 34 tuổi và có một đứa con chưa chào đời. Thật đáng buồn…”.

 

Mới đây, cô tiếp tục thể hiện sự bức xúc: "Nhìn xem, thầy thuốc đầu tiên cảnh báo về bệnh dịch đã ra đi như thế đấy. Bao nhiêu sinh mệnh đã phải rời khỏi trần thế vì tờ giấy cảnh cáo nhục nhã đó. Anh ấy chỉ mới 34 tuổi và còn có một đứa con chưa chào đời. Đau đớn".

 

bacsitrungquocchet1.jpg/
 

Không chỉ vậy, nữ diễn viên còn hy vọng mỗi người dân sẽ cầu nguyện bình an cho bác sĩ họ Lý cũng như cầu mong phép màu đến với những bệnh nhân và đội ngũ y tế đang căng sức chống chống chọi với dịch bệnh quái ác. Dòng trạng thái của Chương Tử Di nhận được sự hưởng ứng của nhiều dân mạng, bên dưới mục bình luận, nhiều tài khoản đã gửi lời chia buồn đến gia đình vị bác sĩ xấu số và cầu nguyện cho anh yên nghỉ.

 

Cùng với những ngôi sao kể trên, nhiều tên tuổi nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ như: Diêu Thần, Thư Hiểu Văn, Lý Tiểu Nhiễm, Viên San San, Hồ Tĩnh, Trần Long… cũng đăng tải dòng trạng thái tri ân, tiếc thương trước sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng đồng thời nhắc đến anh với lòng biết ơn, sự cảm phục và thái độ trận trọng nhất.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm