May 20, 2024, 3:01 am

Chữa lành tâm hồn với bản pop RnB “Chơ vơ” của SOBE

Chơ vơ là ca khúc do nhạc sĩ SIVAN sáng tác, là chủ nhân ca khúc triệu view Đừng nghe máy. Ngoài ra, SIVAN còn là đồng sản xuất loạt dự án đầy màu sắc của các nghệ sĩ khác. Qua đó, ca khúc làm mới hình ảnh của SOBE trong lần trở lại này, đậm chất pop RnB hơn, mang tính sự tự trưởng thành hơn.

Có thể bạn quan tâm: 

Ca khúc nói lên sự chơ vơ, lạc lõng của một chàng trai trong suốt một khoảng thời gian dài độc thân. Vì một mình đã quá lâu nên cũng “không thương ai không mong nhớ ai, chẳng thấy cô đơn cũng chẳng thấy buồn” như chính trong lời bài hát. Đó cũng là khoảng thời gian đào sâu, tìm hiểu chính tâm hồn, bản thân SOBE sau khi đã trải qua một vài mối tình. Khi nghe ca khúc, mọi người sẽ thấy đâu đó sự lạc lõng, chơi vơi với những cảm xúc hỗn độn.

 

Anh
 

Nói về Chơ vơ, SOBE cho biết: “Bài hát lần này là câu chuyện viết về bản thân tôi. Và thực sự cảm ơn SIVAN đã viết nên ca khúc này dành cho riêng SOBE. Bạn ấy thực sự đã có sự khai thác rất kỹ về con những thói quen, sở thích của mình và những quan điểm trong chuyện tình cảm ra sao. Nên khi nghe ca khúc, mọi người sẽ thấy như tôi đang tự sự, ngồi bên kể một câu chuyện.

 

Ở ca khúc này, tôi mong muốn tìm kiếm sự đồng cảm ở người nghe và đặc biệt những người có cảm xúc giống mình. Khi mà chúng ta đôi lúc cảm thấy chơ vơ, lạc lõng. Một mình đôi lúc cũng tốt mà, chúng ta đâu nhất thiết phải có người yêu thì mới là hạnh phúc. Chính những khoảng thời gian một mình sẽ giúp chúng ta hiểu bản thân hơn, chữa lành tâm hồn và biết được giá trị của bản thân mình”.

 

Anh
 

Về lần hợp tác với SOBE, nhạc sĩ SIVAN nói thêm: “Tôi chọn màu sắc cho ca khúc lần này phụ thuộc một phần vào cá tính, hình tượng người thể hiện ca khúc. Khi sản xuất, tôi đã bổ sung thêm những yếu tố mà mình nghĩ đó là lợi thế, điểm mạnh của SOBE. Tuy nhiên, ngay từ đầu điều quan trọng nhất tôi tập trung vào cảm xúc, câu chuyện của nhân vật trong “Chơ vơ”. Những gì tôi thêm vào sẽ là những yếu tố cân đối để phù hợp với SOBE hơn”.

 

SOBE
 

MV Chơ vơ được quay tại một vùng biển ở Phan Thiết, khi ê kíp phải hủy chuyến ra đảo Phú Quý vì bão. Nhưng thời gian quay phải kéo dài hơn dự kiến vì gió lớn nên dù nam ca sĩ có làm tóc đẹp đến mấy cũng ngả nghiêng theo chiều gió. Còn bạn diễn của SOBE trong MV này là “tân binh” về mặt diễn xuất - Jez Fei. Cô sở hữu đường nét quyến rũ pha trộn hai dòng máu Á - Âu. Đặc biệt là đôi mắt “biết nói” đầy cuốn hút. Vì cả hai đều là bạn bè nên mọi cảnh tình tứ trên set quay đều thực hiện khá ăn ý, mang đến những thước phim đầy lãng mạn.

 

Nội dung MV là một chàng trai suy ngẫm về chính những trải nghiệm tình yêu đổ vỡ trước đây. Những khung hình, những kỷ niệm mới là thứ khiến người ta nhớ và buồn nhất. Mang đến một câu chuyện được kể bằng nhiều concept khác nhau, SOBE như đang “soi gương” nhìn lại để rồi “đóng” tất cả, bắt đầu làm mới cảm xúc bản thân. Sau những tổn thương, ai rồi cũng xứng đáng có lại hạnh phúc, thắp lên hy vọng mới. Đó là những gì SOBE muốn gửi gắm qua sản phẩm này.

 

SOBE
 

Ngoài ra, thời trang là một phần điểm nhấn trong MV trở lại của “giọng ca trẻ này. Anh hợp tác với stylist Trần Đỗ Thành Đạt, là người đứng sau loạt MV của sao Việt như Erik, Mai Âm Nhạc… Do đó, sản phẩm của SOBE sẽ luôn đẩy mạnh hai yếu tố âm nhạc trau chuốt và thời trang cập nhật.

 

Trở lại với âm nhạc sau hơn 1 năm, SOBE hy vọng khán giả chưa quên mình và sẽ nhìn thấy những sự trau dồi của anh suốt thời gian qua. Từ khi debut đến nay, ngoài các sản phẩm cover, chụp ảnh thời trang, SOBE chỉ có vỏn vẹn hai MV ra mắt khán giả. Sau những chuẩn bị kỹ lưỡng, Chơ vơ sẽ mở màn loạt dự án dài hơi đến năm 2023, vì với SOBE âm nhạc là không thể thiếu trong cuộc sống.

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm