April 27, 2024, 6:26 am

Chính quyền Trung Quốc huy động 300 nhân sự dọn tuyết chuẩn bị cho trận chung kết U23 AFC cúp

Bất chấp thời tiết đang diễn biến xấu, phía Trung Quốc cũng đã chuẩn bị những công đoạn cuối cùng trước trận "tranh hùng" tối 27 này.

 

       Có thể bạn quan tâm:

 

Thông tin từ BTC giải AFC cho biết, hiện tại thời tiết tại Thường Châu, Trung Quốc nơi diễn ra trận chung kết đã bắt đầu có nắng nhẹ. Hiện nay, công đoạn dọn dẹp và thu gom tuyết cũng đã được tiến hành gấp rút nhằm chuẩn bị cho đêm chung kết diễn ra một cách kịp thời đúng với kịch bản.

 

IMG-2906-1516941709_680x0.jpg/
Công đoạn thu dọn tuyết đang được tiến hành khẩn trương

 

Trưởng BTC cũng thông báo, đội ngũ nhân viên của sân cỏ tại Thường Châu phải làm việc hết công suất và thay phiên nhau mỗi ngày. Có hơn 300 người luôn túc trực ở các khâu để chuẩn bị cho mọi công đoạn dọn dẹp sân cỏ. Chổi, gậy, máy quét cũng được tăng cường cho các nhân viên dọn dẹp kịp lúc trước trận chung kết diễn ra.

 

IMG-2916-1516941709_680x0.jpg/
 
IMG-3072-1516941713_680x0
Nhân công được điều động và tăng cường liên tục

 

Cũng theo tiết lộ, hiện trạng bề mặt sân cỏ được bảo vệ khá nghiêm ngặt. Những tấm bạt lớn được trải khắp bề mặt sân cỏ để bảo vệ lớp cỏ bên dưới, không cho tuyết thấm vào gây đóng băng cũng như khiến bề mặt sân bị ướt, trơn trượt ảnh hưởng đến chất lượng trận đấu của các tuyển thủ. 

 

Để giúp giải đấu kết thúc một cách hoàn hảo, BTC đã theo dõi tình dự báo tình hình thời tiết trong những ngày tới. BTC đã lên kế hoạch dọn tuyết, ngăn tuyết rơi dày trong ngày diễn ra trận chung kết. Chỉ trong sáng nay đã có hơn 300 nhân viên được điều động về Thường Châu dọn dẹp sân cỏ. 

 

IMG-3038-1516941712_680x0.jpg/
Các loại máy hạng nặng, trang thiết bị hiện đại cũng được huy động nhằm đảm bảo dọn dẹp kịp trước đêm chung kết ngày mai

 

Hàng chục nhân viên, tình nguyện viên cũng đã được điều động đến dọn dẹp, đây được cho là đợt lạnh kỷ lục kể từ năm 1986 ở Trung Quốc. Trước đó, nhiều người lo ngại nếu tuyết cứ tiếp tục rơi, trận chung kết có thể sẽ bị hoãn... Tuy nhiên, những dấu hiệu hôm nay cho thấy thời tiết đang ủng hộ hai đội. Trận đấu nhiều khả năng diễn ra đúng kế hoạch, dù nhiệt độ lúc này vẫn thấp (-2 độ C) và ngày mai tuyết có thể lại rơi.

 

Một vài chuyên gia nhận định, trong điều kiện thời tiết này, các cầu thủ Uzbekistan có nhiều lợi thế hơn vì đất nước của họ cũng ở xứ lạnh. Khi còn thi đấu vòng bảng tại Côn Sơn, các cầu thủ Việt Nam đã trải qua cái lạnh gần 0 độ, khi đó nhiều người đã cảm thấy khó chịu.

 

Vương Huy Khôi/ Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm