May 20, 2024, 4:35 pm

Chỉ trong 1 tuần, cả fan bóng đá và fan Kpop đã có những khoảnh khắc không thể nào quên như thế này!

Phải gần 10 năm rồi, fan bóng đá cả nước mới được hòa mình vào một không khí rộn ràng, sôi động khắp phố phường như vài ngày vừa qua. Chưa dài đằng đẵng như thế, nhưng cũng đã khá lâu rồi những người “yêu xa” các thần tượng Hàn Quốc mới được nhìn tận mắt, được hét thật lớn tên một nhóm nhạc KPop. Chỉ trong 7 ngày, cả fan bóng đá và fan KPop đều đã trải qua những cung bật cảm xúc khó quên như thế.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Kì tích nối tiếp kì tích, U23 Việt Nam tiến vào chung kết giải U23 Châu Á!

 

Ngay cả những người lạc quan nhất cũng chưa từng nghĩ đến việc đội tuyển U23 Việt Nam lại có thể góp mặt trong trận Chung kết của một giải đấu cấp châu lục. Vượt qua Iraq bằng sức mạnh và sự kiên cường, quật ngã Quatar bằng quyết tâm không bỏ cuộc, U23 từng bước trở thành những người hùng thật sự, không chỉ với người dân Việt Nam mà còn với cả bạn bè quốc tế.

 

thong-tin-it-biet-ve-nhung-nguoi-hung-u23-viet-nam-4.jpg/
 
93AF876209D742F0AA5753ECC32B68E0_thumb.jpg/

U23 Việt Nam chính là niềm tự hào của cả nước

 

7 ngày vừa qua có lẽ là những ngày mà fan bóng đá đã khao khát chờ đợi trong suốt nhiều năm. Người ta đổ ra khắp các nẻo đường, hô vang “Việt Nam vô địch”. Chẳng cần biết người quen hay xa lạ, họ vẫn hào hứng đập tay, vui vẻ trao nhau những cái ôm chân tình.

 

Đó còn là những khoảnh khắc mà nếu lỡ va chạm xe cũng có thể cười xuề xòa bỏ qua, là giây phút nhiều người nín thở rồi lại bật khóc, vỡ òa hạnh phúc mà ôm nhau sau quả đá phạt đền quyết định của Tiến Dũng và Văn Thanh. Đường phố ngập tràn trong lá cờ Tổ quốc, trong niềm tự hào dân tộc lớn lao, đó quả thật đã tạo nên loạt hình ảnh đầy cảm xúc. Đây liệu có phần nào giống với những fan hâm mộ của các thần tượng? Họ cũng có một tình yêu lớn lao cho một hay một nhóm người nào đó và cũng vỡ òa hạnh phúc khi người họ yêu thương đạt được thành công.

 

ggBFIOL.jpg/
 
dam-vinh-hung-9317-1516877926.jpg/
Những hình ảnh đẹp thế này đã lâu lắm rồi fan bóng đá mới được chứng kiến một lần nữa

 

tải
 
20180123-101357-1516707483851linh21516707434width660height440.jpg/
Không chỉ gói gọn trong một fandom, người dân của cả nước trong một ngày đều đã trở thành những fan bóng đá cuồng nhiệt

 

Không chỉ IGOT7, những người hâm mộ khác cũng “bùng nổ” khi nhìn thấy GOT7

 

Nếu fan bóng đá có niềm vui với chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam, thì fan KPop cũng có một ngày khó quên với sự xuất hiện của GOT7. Trong một sự kiện âm nhạc gần đây, các chàng trai GOT7 đã có dịp giao lưu và trình diễn loạt ca khúc đình đám của mình với tất cả người hâm mộ Việt Nam. Phải có mặt tại đó mới có thể thấy được hết không khí sôi động, cuồng nhiệt và sự bùng nổ của tất cả các fan khi nhìn thấy GOT7 bước trên thảm đỏ. Vài tiếng đồng hồ xếp hàng chờ đợi giữa thời tiết khó chịu, hay thậm chí phải bỏ tiền số tiền lớn mua những tấm vé chợ đen, những nổi khổ ấy chỉ cần sự xuất hiện của thần tượng là đủ để xoa dịu tất cả.

 

IMG_9709
 
IMG_4764
Cả nghìn người không thể kiềm chế được sự xúc động khi được nhìn thấy GOT7

 

Để rồi khi 7 chàng trai trình diễn trên sân khấu, cả khán phòng như nổ tung trong tiếng hò reo và rực sáng với vô số lightstick lấp lánh. Chẳng còn phân biệt là fan của nghệ sĩ nào, họ cùng đồng lòng cổ vũ cho GOT7, vì cũng phải khá lâu rồi mới có một nhóm nhạc Hàn Quốc đến TP.HCM. Đừng vội nghĩ fan Kpop là những con người mù quáng với những hành động phản cảm, họ cũng có những khoảnh khắc đẹp như thế này đây.

 

IMG_4766
 
KVD13378
 

Fan bóng đá và fan Kpop: Giống hay khác nhau?

 

Chẳng biết từ bao giờ, người ta đã áp đặt những định kiến tiêu cực lên các fan hâm mộ nghệ sĩ, đặc biệt là nghệ sĩ Kpop. Dẫu những điều đó vẫn có điểm đúng, chẳng hạn như việc fan cuồng dẫm đạp lên nhau vì thần tượng, cuồng nhiệt đến mức ngất xỉu trong các buổi biểu diễn, hay tấn công, giật tóc nghệ sĩ,…

 

Thế nhưng, đừng chỉ chăm chăm nhìn vào những điều đó để vội vàng rút ra kết luận về fan Kpop. Giống như fan bóng đá, họ cũng có cho mình một tình yêu lớn lao và luôn hết mình với tình yêu ấy. Mọi người có thể hò reo, vỡ òa sung sướng khi đội bóng ghi bàn, thì fan Kpop cũng có thể hét thật lớn, hay thậm chí bật khóc khi thấy thần tượng của mình tỏa sáng trên sân khấu. Người ta có thể ngưỡng mộ một Vũ Xuân Tiến chạy vài cây số để đuổi theo đội bóng Arsenal, vậy tại sao lại lên án những fan xếp hàng vài giờ tại sân bay để chờ đón thần tượng?

 

Bên cạnh đó, cũng có khá nhiều điểm mà mọi người cần học hỏi ở fan bóng đá. Đó là tinh thần máu lửa, đoàn kết và đặc biệt là sự chân thành của họ. Dù đã chờ đợi gần 10 năm, họ vẫn không quay lưng với đội tuyển nước nhà, vẫn luôn dõi theo và vỡ òa cùng chiến thắng của các cầu thủ. Họ cũng không có sự cạnh tranh gay gắt hay mâu thuẫn nảy lửa mà đều hướng về một tình yêu chung. Và quan trọng nhất, không phân biệt già trẻ lớn bé, nghề nghiệp, địa vị xã hội, ai cũng có thể trở thành một fan bóng đá đặc biệt chân thành. Fan Kpop cũng có thể trở thành một cổ động viên bóng đá nhiệt thành, và ngược lại. Suy cho cùng, đã là tình yêu thì chắc chắn sẽ không có đúng sai, quan trọng cách thể hiện tình yêu đó của mỗi người như thế nào mà thôi.

 

Linh Nguyễn/ Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm