April 19, 2024, 12:02 pm

Cheat Codes từng tạo nên hit đình đám cùng Demi Lovato chính thức chào sân thị trường Việt Nam với "Lean on me"

Cheat Codes - nhóm nhạc từng đoạt đĩa bạch kim với Demi Lovato vừa chính thức chào sân thị trường Việt Nam bằng ca khúc Lean on me (feat Tinashe). Đây là một nhóm nhạc gồm 3 DJ Matthew Russell, Trevor Dahl và KEVI. Đến từ 3 bang khác nhau của Mỹ nhưng nhóm đã cùng đến Los Angeles sau khi thực hiện các dự án âm nhạc riêng biệt của chính mình.

Có thể bạn quan tâm: 

“Matthew từng tham gia ban nhạc Rock, Trevor chơi nhạc Acoustic và KEVI từng rap! Cả nhóm đều cảm thấy bị giới hạn bởi các thể loại đã được định hình mà chúng tôi tham gia. Chúng tôi muốn bắt đầu một dự án có thể kết hợp tất cả các loại âm nhạc vào một! Vì vậy, Cheat Codes đã được hình thành!” - Cheat Codes cho biết.

 

cca94bd82395a39ef7b8430225a68fe8.jpg/
 

Theo đuổi dòng nhạc EDM - Pop và Dance, nhóm từng cho ra mắt các sản phẩm gây ấn tượng với khán giả yêu nhạc thế giới. Trong đó, nổi bật nhất là single No Promises hợp tác cùng Demi Lovato ra mắt vào tháng 3/2017.

 

Đĩa đơn này được phát hành ở nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Australia, Canada, Đan Mạch, Ý, New Zealand… với tổng hơn 300 triệu lượt stream; 2.430.000 bản được bán ra, đi cùng là 12 chứng nhận đĩa Bạch kim và 3 chứng nhận đĩa Vàng.

 

Kevi.jpg/
 

Bên cạnh thành tích khi hợp tác cùng Demi Lovato, Cheat Codes còn gây ấn tượng với những track như Who’s got your love (EP Level 2 hợp tác cùng nhà sản xuất/ca sĩ/DJ người Ireland Daniel Blume) đạt 4 tỷ lượt stream, #1 bảng xếp hạng #dance; thể hiện khả năng diễn xuất trong MV No Service In The Hills (ca sĩ/diễn viên/đạo diễn đa tài Bella Throne đạo diễn); tham gia sản xuất ca khúc Live Forever cho Liam Payne - cựu thành viên nhóm One Direction hay góp mặt trong MV No time (kết hợp cùng Wiz Khalifa & PRINCE$$ ROSIE).

 

CRP05186-Edit.jpg/
Nửa năm trở lại đây, nhóm cũng giới thiệu đến khán giả 2 ca khúc là Washed up và No chill

 

Với màn chào sân thị trường Việt Nam lần này, Cheat Codes lựa chọn ca khúc Lean on me - một bản pop phù hợp với thị hiếu khán giả và dễ nghe, hứa hẹn sẽ khiến người nghe bị cuốn hút ngay từ lần nghe đầu tiên.

 

Ca khúc sử dụng âm trầm và các yếu tố bộ gõ khác nhau mang đến nhiều cảm xúc và khát vọng làm chủ sân khấu nhờ những kỹ năng linh hoạt của nhóm. Đặc biệt hơn, vocal của nhóm là Trevor Dahl đã có màn kết hợp ăn ý cùng Tinashe.

 

Matt.jpg/
 

Tên thật là Tinashee Jorgensen Kachingwe, Tinashe là một ca sĩ/nhạc sĩ/producer/diễn viên người Mỹ từng đạt nhiều giải thưởng tại Anh và Mỹ như YouTube Music Awards, Bài hát đương đại hay nhất (Ivor Nvello Award - UK), giải ghi nhận đặc biệt tại Zimbabwe Achievers Awards USA (2016 và 2018). Cô cũng là ca sĩ mở màn cho tour diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng là Justin Bieber, Nicki Minaj, Katy Perry, Beyonce, Maroon 5.

 

Cheat-Codes.jpg/
 

Trở lại với Lean on me, đây là ca khúc nổi bật nhất trong Hellraisers Pt.1 - album đánh dấu sự kết hợp của Cheat Codes với nhiều nghệ sĩ đình đám. Ngoài Tinashe, nhóm còn hợp tác cùng Au/Ra, Marc E. Bassy, CXLOE, Lil Xxel, Bryce Vine, AJ Mitchell.

 

Trevor Dahl chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng album đầu tiên này là bước khởi đầu thực sự tốt để cho mọi người thấy rằng chúng tôi không muốn bị giới hạn trong một chiếc hộp âm nhạc, muốn tạo ra tất cả phong cách âm nhạc với các nghệ sĩ khác nhau và pha trộn các thể loại khác nhau”.

 

Trevor
 

Đây cũng là điều mà nhóm muốn làm ngay từ ngày đầu tiên bắt đầu Cheat Codes. Album Hellraisers Pt.1 lấy cảm hứng từ người quản lý quá cố của nhóm là Michael Theanne. Matthew Russell nói, cố quản lý của nhóm gọi bộ ba là những người tạo nên địa ngục.

 

“Đó là ý tưởng ngược đời và không cố gắng tuân theo các quy tắc. Anh ấy luôn chiến đấu vì chúng tôi và chiến đấu để giành được điều tốt nhất cho chúng tôi, ngay cả khi điều đó có vẻ không hợp lý” - Matthew Russell chia sẻ. Cũng vì vậy, album mang đến những câu chuyện về phong cách sống vui tươi, sống động.

 

CRP05191-Edit.jpg/
 

Nói thêm về việc kết hợp của Cheat Codes với các ngôi sao của dòng nhạc điện tử, Matthew Russell cho rằng để cộng tác với nhau cần thật sự cởi mở. Đây là điều thú vị nhưng rất quan trọng với Matthew Russell bởi nó mang đến cảm giác đối phương đang học hỏi, không bị cũ kỹ hay buồn chán.

 

Trong khi đó, Trevor Dahl cho rằng nghệ sĩ nào cũng khác nhau. Năm 2020, giữa bối cảnh đại dịch, những sự cộng tác này đều thông qua internet hoặc giao lưu kết bạn.

 

CRP05069-Edit.jpg/
 

Hiện tại, single Lean on me đạt hơn 2 triệu lượt stream trên Spotify. Album Hellraisers Pt.1 đã phát hành trên tất cả các nền tảng nhạc số như Spotify, Apple Music, iTunes, Deezer và Amazon music.

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm