April 19, 2024, 11:24 am

Ca sĩ Y Jang Tuyn qua đời sau một tháng điều trị Covid-19

Sáng 20/9, ca sĩ người dân tộc Ba Na - Y Jang Tuyn - đã qua đời sau 1 tháng phát hiện mắc COVID-19. Được biết trước đó, vợ và các con anh cũng nhiễm Covid và được điều trị trong một khu cách ly tại quận 12, đã khỏi bệnh và được về nhà.

Có thể bạn quan tâm: 

Y Jang Tuyn bị mắc covid và điều trị tại bệnh viện dã chiến số 13 hồi giữa tháng 8, sau đó chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy. Hai tuần đầu, sức khỏe anh tốt, hơi khó thở nhưng có thể nhắn tin trò chuyện. Tinh thần anh khá lạc quan nhưng sau đó tình hình diễn biến xấu, anh phải đặt máy ECMO.

 

cs.jpeg/
 

Y Jang Tuyn sinh năm 1979, là một trong số gương mặt đại diện cho lớp ca sĩ Tây Nguyên hiện đại, muốn bứt khỏi lối đi quen thuộc bằng cách chọn dòng nhạc đa dạng. Trong suốt hành trình 2 thập niên ca hát, Y Jang Tuyn từng ra mắt nhiều album như Nỗi nhớ cao nguyên (2013), Hoan ca mùa xuân (2015), Những bức tranh quê hương (2015)...

 

cs1.jpeg/
 

Ca sĩ từng đoạt giải Ba cuộc thi Sao Mai 2001, giải Ba Tiếng hát truyền hình năm 2003. Anh là hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Âm nhạc TP HCM, hiện là biên tập viên âm nhạc của Đài Tiếng nói Nhân dân TP HCM.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm