March 29, 2024, 8:02 pm

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ 10X cực điển trai sáng tác hit ‘’Nước chảy hoa trôi’’

Chủ nhân sáng tác Nước chảy hoa trôi hoá ra là ca sĩ kiêm nhạc sĩ GenZ điển trai, sở hữu bản hit gây “bão" đến cả giới trẻ Lào.

Có thể bạn quan tâm:

Sau gần 1 năm gặt hái vô số thành công từ 2 MV Tự tâm - Canh ba, vừa qua cặp đôi ăn ý Nguyễn Trần Trung Quân - Denis Đặng đã cùng hợp tác và cho ra mắt phim ngắn ca nhạc mang tên Nước chảy hoa trôi. Với kinh phí đầu tư lên đến 10 tỷ đồng, cặp bài trùng của showbiz Việt đã mang đến cho khán giả những thước phim hoành tráng cùng kỹ xảo đỉnh cao. Nhiều nghệ sĩ trong nghề sau khi thưởng thức phim ngắn này cũng phải thừa nhận rằng, khó có thể tin Nước chảy hoa trôi được thực hiện 100% bởi ekip toàn bộ là người Việt Nam.

 

Tưởng chừng những ca từ đầy sự hoài cổ này được viết nên bởi một tác giả có sự từng trải hay vốn sống đầy chất đời nhưng Lucaz - người đứng sau bản hit mới nhất của Nguyễn Trần Trung Quân - Denis Đặng lại là một chàng trai thuộc thế hệ GenZ. Anh chàng có tên thật là Bùi Tuấn Ngọc sinh ngày 21/10/2000 và sinh ra tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

 

114C72CC-AA6B-41BB-AB65-7EDE4CA8A474
 
A97I4475ctcy
 

Hiện Lucaz đang theo học tại Khoa Thanh Nhạc - Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Cách đây 4 năm, anh chàng từng cho ra mắt ca khúc Thế giới của anh và nhanh chóng thu hút 6,5 triệu lượt xem trên YouTube và hơn 10 triệu lượt nghe trên một nền tảng âm nhạc. Đây là con số được xem là khá “khủng" cho một chàng trai còn là “chiếu mới" ở thị trường nhạc Việt nhưng đã sở hữu thành tích lớn với sản phẩm debut chính thức.

 

Sau khi được nhiều người biết đến ca khúc Thế giới của anh, Lucaz dần được các fan girl “săn lùng" danh tính. Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng bởi Lucaz là một chàng trai nổi đình nổi đám trên mạng xã hội khi được biết tới với biệt danh “hot boy quân nhân” hay “hot boy thả thính". Clip Lucaz mặc quân phục hát trong ngày lễ tư vấn tuyển sinh tổ chức tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã gây sốt và được các fan truyền tay nhau. Vẻ điển trai, thư sinh chuẩn hot boy cùng giọng hát ấm áp của Lucaz đã hoàn toàn “hạ gục" nhiều fan nữ ở thời điểm đó.

 

buituanngoc
 
IMG_7395
 

Thừa thắng xông lên, năm 2020 Lucaz tiếp tục phát huy tài năng sản xuất âm nhạc và cho ra mắt Anh cần thời gian để trái tim mau lành lại do nam ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân thể hiện. Hay như MV Cô gái viêng chăn ra mắt cách đây không lâu của Lucaz chẳng những được lòng khán giả trong nước mà còn gây “bão" với giới trẻ Lào khi xuất sắc lọt Top 100 ca khúc được yêu thích nhất.

 

Bên cạnh các sản phẩm được nhiều khán giả trẻ biết tới thì năm 16 tuổi, Lucaz đã cho phát hành MV sáng tác đầu tay cùng band nhạc ở Quảng Ninh mang tên Thu chờ. Trong quá trình học tập tại Trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân Đội, Lucaz đã cùng các thành viên Cơm Band giành giải B Liên hoan nhóm nhạc được tổ chức tại trường.

 

IMG_7669
 

Năm 2021 có lẽ là năm đánh dấu sự trưởng thành của Lucaz khi đóng vai trò sáng tác và sản xuất ca khúc Nước chảy hoa trôi của Nguyễn Trần Trung Quân - Denis Đặng.

 

Nói thêm về những dự định tương lai, Lucaz cho biết: “”Nước chảy hoa trôi” là chỉ là bước đầu, một khởi đầu cho chặng hành trình dài sắp tới. Tôi cùng anh Denis, anh Trung Quân sẽ còn nhiều dự định hơn nữa để mang đến điều bất ngờ cho khán giả".

Tô Mạn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm