April 25, 2024, 11:05 pm

BST váy cưới cao cấp VIET Flora ấn tượng tại "Tuần lễ thời trang New York"

Tại thành phố New York xa hoa của nước Mỹ, NTK trẻ Trần Phương Hoa đã chính thức ra mắt bộ sưu tập áo cưới cao cấp VIET Flora trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York. 

Có thể bạn quan tâm:

New York Fashion Week hiTechMODA mùa 8 diễn ra trong 3 ngày (từ 9 - 11/9/2022) với 2 sàn diễn đẳng cấp ở khách sạn tại trung tâm TP. New York. Chương trình quy tụ 73 nhà thiết kế đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Mỹ, Úc, Canada, Indonesia, New Zealand, Peurto Rico, Indonesia, Philippines…và Việt Nam với thông điệp thời trang không biên giới. Họ mang đến 75 bộ sưu tập do 1000 người mẫu trình diễn.  Nhà thiết kế Việt Nam Trần Phương Hoa lần đầu tiên góp mặt trong sự kiện với BST váy cưới hiện đại với nhiều yếu tố Việt Nam tinh thế.

 

NTK
 

Với nỗ lực không ngừng, sự hỗ trợ của những người bạn quý mến tài năng, NTK Trần Phương Hoa đã có cơ hội xuất hiện tại 1 trong 4 Tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới để giới thiệu những thiết kế được thực hiện bởi bàn tay và trí tuệ của người Việt. Tuần lễ thời trang New York (New York Fashion Week) là 1 trong 4 Tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới, cùng với London, Paris, Milan.

 

Bên cạnh buổi trình diễn của những NTK, thương hiệu thời trang lớn, các buổi trình diễn trong khuôn khổ trẻ hơn là New York Fashion Week/NYFW hiTechMODA là sân chơi cho các NTK trẻ với những thương hiệu mới, những thử nghiệm sáng tạo, áp dụng công nghệ đột phá, tiên tiến…cho các thiết kế. 

 

RFS04603
 

BST VIET Flora gồm 20 mẫu váy cưới được thực hiện trong 9 tháng với nhiều công đoạn tỉ mỉ như lên mẫu, đính kết, tạo dáng chi tiết ren, hoa thêu, hoa 3D…đều thực hiện bằng tay theo chuẩn của các thương hiệu thời trang cao cấp trên thế giới.

 

NTK Trần Phương Hoa cho biết cô không chú trọng đến những thiết kế công chúa, Lọ Lem có tùng xoè rộng đính hạt đá lấp lánh, BST hướng đến tính ứng dụng với những cô dâu hiện đại, cá tính để khoe được những đường cong quyến rũ của cơ thể thanh xuân nhiều sức sống. NTK sử dụng hai màu sắc quen thuộc của áo cưới phương Tây và trắng và be (beige/nude) vì muốn chinh phục thị trường quốc tế bằng các phom dáng kinh điển. 

 

RFS05376
 

Váy cưới có phần áo khoác lấy cảm hứng từ áo triều phục Nhật Bình thời Nguyễn nhưng được cách điệu bằng hoa 3D trang trí dọc cổ và tay áo. Khi đặt tên BST lần đầu tiên giới thiệu với những người yêu thời trang tại sự kiện đặc biệt, NTK Trần Phương Hoa đã tự hào chọn VIET Flora để ghi dấu ấn Việt Nam trong tâm trí của mọi người.

 

BST lấy cảm hứng từ những loại hoa quen thuộc của nước ta như hoa sen, hoa huệ, hoa mai, hoa đào…để thể hiện tình yêu với quê hương đất nước. Ngoài ra “Flora” có nghĩa là “hoa" cũng trùng tên với NTK sinh năm 1992. 

 

RFS03751
 

Gắn bó với thời trang, đặc biệt là thời trang cưới gần 10 năm nay, NTK trẻ Trần Phương Hoa đã tạo dựng được thương hiệu của riêng mình với tên Eleven S mang ý nghĩa đặc biệt.

 

Cô cho biết: “Eleven là 11 để biểu hiện cho sự sóng đôi, gắn kết giữa hai người trong một đám cưới đẹp, kép lại giai đoạn tìm hiểu và bước sang chương mới trong cuộc đời với mong muốn gắn kết lâu dài. Còn chữ S trong thương hiệu là dải đất hình chữ S của Việt Nam. Ngay từ khi bắt đầu chọn thời trang để khởi nghiệp, tôi đã mang muốn sẽ tạo dựng được thương hiệu mang dấu ấn của đất nước để giới thiệu với quốc tế".

 

RFS04036
 
RFS05829
 

Đặt mục tiêu ngay khi bắt đầu nên thời gian qua, NTK Trần Phương Hoa luôn bền bỉ theo đuổi con đường này dù không ít lần gặp phải chông gai, nhất là giai đoạn hai năm đại dịch COVID-19 vừa qua. Tuy nhiên cô đã nỗ lực để đưa BST váy cưới nhiều tâm huyết VIET Flora đến với New York Fashion Week hiTechModa. 


Cũng trong chuyến công tác lần này, NTK trẻ dự định mở hai cửa hàng áo cưới tại hai bang lớn của nước Mỹ, khởi đầu là những mẫu váy trong BST VIET Flora vừa ra mắt để đưa thời trang áo cưới VN đến gần hơn với quốc tế.

San San/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm