March 29, 2024, 5:03 am

BST "Hồi sinh" của Thế Huy và Hải Long được đánh giá rất cao tại "Tuần lễ thời trang New York 2023"

Tuần lễ thời trang New York 2023 đang diễn ra tại Mỹ, với sự góp mặt của nhiều bộ sưu tập đến từ các nhà thiết kế đình trên thế giới. Trong đó, đại diện Việt Nam cũng có sự góp mặt của cặp đôi NTK Thế Huy và Hải Long với bộ sưu tập trang phục tái chế được đánh giá khá cao.

Có thể bạn quan tâm: 

Theo đó, bộ sưu tập “Hồi sinh” chính thức được trình làng tại sàn diễn trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York 2023 vào trưa ngày 11/9 (theo giờ Mỹ). Buổi biểu diễn của cặp đôi ntk có sự góp mặt của dàn khách mời đình đám như Đương kim Hoa hậu Hoàn vũ thế giới Harnaaz Sandhu, Tân Hoa hậu Hoàn vũ Canada Amelia Tu, nữ ca sĩ broadway nổi tiếng newyork N’KENGE.  cùng các biên tập viên thời trang của các tạp chí  cũng như giới mộ điệu thời trang trong và ngoài nước.

 

Ảnh
 

Show diễn được mở màn bởi tiếng vổ tay không ngớt đến từ các vị khách mời bên dưới sau khi MC giới thiệu đây là một trong những bộ sưu tập đặc biệt đến từ đại diện Việt Nam. Lần lượt 15 người đẹp đến từ Mỹ trình diễn 15 bộ trang phục chứa đựng toàn bộ tinh hoa của “Hồi sinh” trong một phong thái khoan thai đầy cuốn hút.

 

Giữa những bộ sưu tập mang đậm phong cách Âu – Mỹ thì sự xuất hiện của một bộ sưu tập thuần Việt đậm chất Á Đông khiến người xem không khỏi trầm trồ thích thú. Trên nền vải tái chế từ lanh và gấm, những hình ảnh rất Việt Nam như hoa sen, rồng thiên, vân mây… được tái hiện đầy tinh xảo như một bức tranh cổ điển sống động.

 

IMG_6828
 
IMG_6840.JPG/
 

Có mặt tại sự kiện, Tân Hoa hậu Hoàn vũ Canada Amelia Tu cũng là người bạn của cặp đôi NTK Thế Huy và Hải Long bày tỏ sự thích thú bởi cô cũng là người gốc Á. Ngồi dưới hàng ghế khán giả, người đẹp không giấu được sự tự hào và thán phục dành cho Thế Huy và Hải Long.

 

IMG_6843.JPG/
 

Cô cũng tiết lộ, với tài năng của cả hai cô luôn tin tưởng lựa chọn những bộ trang phục của họ. Đặc biệt, sau màn đăng quang Hoàn vũ Canada 2022 của Amelia Tu nhờ chiếc váy do bộ đôi nhà thiết kế thực hiện, cô nàng và cả ê kip đang bắt tay với Thế Huy và Hải Long thực hiện nốt những công đoạn cuối cùng cho màn chinh chiến tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ thế giới chuẩn bị được diễn ra vào tháng 12.

 

Riêng NTKThế Huy và Hải Long, đứng sau cánh gà chứng kiến những màn vổ tay cùng những tiếng hò reo bên dưới hàng ghế khán giả cả hai không giấu được sự xúc động: “Thật sự khỏanh khắc ấy chúng tôi như muốn vỡ oà vì sung sướng. Công sức của mọi người suốt nhiều tháng qua cuối cùng cũng được đón nhận bởi những tín đồ thời trang quốc tế. Chúng tôi không chỉ tự hào vì là đại diện hiếm hoi của các nước châu Á tham dự sự kiện mà còn vô cùng hãnh diện khi văn hoá, màu sắc và tinh thần dân tộc của Việt Nam hiện diện khắp nơi trong khán phòng, thông qua từng hình thêu, thông qua từng hoạ tiết. Đối với show diễn lần này, chúng tôi không biết mình đã thành công chưa nhưng có một điều chúng tôi dám khẳng định rằng, các vị khách mời đã phần nào đã biết đến đất nước Việt Nam trên bản đồ thế giới và có những đánh giá tích cực hơn cho làng thời trang Việt”.

 

IMG_6858.JPG/
 

Tuần lễ thời trang New York sẽ diễn ra từ ngày 9/9 đến 14/9. Tuần lễ thời trang năm nay được coi là mùa giải của “sự hồi sinh” khi có tới 109 nhà thiết kế đăng ký trình diễn. Bên cạnh sự trở lại của các thương hiệu quen thuộc, tuần lễ năm nay cũng có các "tân binh" như thương hiệu Marni từ Italy. Tuần lễ thời trang New York cũng bổ sung một yếu tố mới cho các buổi trình diễn là sự hợp tác với công nghệ số NFT.

 

Những năm gần đây, cả hai nhà thiết kế Thế Huy và Hải Long cùng “đứa con tinh thần” – thương hiệu Hulos liên tục gây được tiếng vang không chỉ với giới thời trang trong nước mà cả quốc tế.

 

IMG_6876.JPG/
 
IMG_6881.JPG/
 

Trong hơn 12 năm theo đuổi đam mê thời trang, bộ đôi Thế Huy - Hải Long đã đưa thương hiệu Hulos góp mặt ở nhiều sàn diễn uy tín như: Lễ hội thời trang của những nhà thiết kế Châu Á (China Fashion Designers Creation Contest 2011) tại Thượng Hải hay Tokyo Fashion Show tại Nhật Bản, Canada fashion week , các show diễn áo dài tại Mỹ , pháp, Đức ….và đặc biệt BST Hành trình về phương Đông ra mắt năm 2018 tại Lăng Cô (Huế) đã ghi dấu ấn thiết kế đậm nét văn hoá phương Đông của hai nhà thiết kế.

San San/Theo Văn Nghệ

 

 


Có thể bạn quan tâm