March 28, 2024, 10:11 pm

Biên đạo Poppy Nhật Liêm: Sáng tạo qua từng tiết mục để làm mới chính mình

Poppy Nhật Liêm đang được đánh giá là một ứng viên sáng giá cho cuộc thi Tinh hoa hội tụ mà anh đã dành rất nhiều công sức và thời gian cho các tiết mục của mình. Để bước đến với cuộc thi này chính Poppy Nhật Liêm đã có một khoảng thời gian làm nghề khá lâu để vững tin mình sẽ làm được trong vai trò biên đạo nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng. Cùng trò chuyện với Poppy Nhật Liêm về nguyên nhân đến với nghề và yêu nghệ thuật của mình nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Lý do bạn đến với nghề này bắt đầu từ đâu?

 

Người ta có câu "nghề chọn người" và đối với em thì câu này đúng hoàn toàn. Em học thương mại nhưng đam mê nghệ thuật từ nhỏ. Đối với em sáng tạo nghệ thuật cùng với âm nhạc là một niềm hạnh phúc rất lớn. Em bắt đầu tập nhảy với mong muốn dùng vũ đạo hỗ trợ cho các phần biểu diễn của mình nhưng sau đó mê mẩn cách tạo ra những tác phẩm nghệ thuật bằng chuyển động hình thể từ lúc nào không hay. Và thế là em theo đuổi tiếng gọi của trái tim đến với sự nghiệp vũ công cho đến giờ.

 

Poppy
 

Bạn đã từng tham gia các chương trình nào và gặt hái được những gì?


Tính đến thời điểm hiện tại thì em có một số thành tích ở hạng mục nhóm nhảy cùng với các đồng đội của mình. Tuy nhiên bản thân em cảm thấy chưa hài lòng vì mình chưa thật sự tạo ra những dấu ấn, cột mốc đáng ghi nhớ mang tên cá nhân của mình. Đó cũng là những động lực để em nỗ lực hơn trong công việc để có thể tạo cho mình những thành quả rõ rệt hơn sau những năm làm nghề.

 

Poppy
 

Nhóm nhảy do bạn lập ra có mục đích như thế nào?


Nhóm nhảy của em mang tên là D-Flow có nghĩa là đi theo dòng chảy nghệ thuật và và “chơi” cùng nghệ thuật. Tụi em đều là những thế hệ nghệ sĩ trẻ mang trong mình nhiệt huyết sáng tạo và nỗ lực cống hiến để mang lại những giá trị nhất định trong nghệ thuật nói chung và nghệ thuật nhảy múa nói riêng. Làm việc cùng nhau tụi em có thể chia sẻ và tiếp thêm sức mạnh cho nhau trong công việc. D-Flow cũng là môi trường chuyên nghiệp mà em chính thức dẫn dắt các bạn trên con đường trở thành một người sáng tạo nghệ thuật nhảy múa.

 

Đối với em D-Flow không những là một tập thể có ý nghĩa vô cùng to lớn trong cuộc đời em mà còn là những người em luôn bên cạnh sẵn sàng tiếp thêm năng lượng cho em trong cuộc hành trình này.

 

Poppy
 

Trở lại với "Tinh hoa hội tụ", bạn đến cuộc thi với mục đích gì?


Như đã nói thì em chưa từng chính thức tham gia vào một cuộc thi trình diễn nào với tư cách cá nhân của mình. Sau nhiều năm làm công việc hỗ trợ các anh chị, các bạn ca sĩ là chủ yếu có lẽ đã đến lúc em bước ra ở giữa sân khấu và cho khán giả biết Poppy Nhật Liêm là ai. Tinh hoa hội tụ là cột mốc đầu tiên em tạo ra cho mình trên hành trình khẳng định bản thân của mình và khẳng định cá tính nghệ của mình. Thông qua chương trình, em cũng mong muốn giới thiệu với khán giả về những nghệ sĩ trẻ tài năng và đầy nhiệt huyết của D-Flow – những người đồng hành cùng em từ đầu đến cuối chặng đường này.

 

Poppy
 

Và bạn kỳ vọng cuộc thi sẽ mang lại điều gì cho mình?


Hơn ai hết em cảm nhận rất rõ những thách thức đối với bản thân mình khi đơn thương độc mã bước vào cuộc thi này. Tuy nhiên em nghĩ rằng sự bản lĩnh đương đầu sẽ mang lại cho em những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Không có con đường nào trải thảm hoa hồng và nếu không trải qua gian nan thì chiến thắng không vẻ vang. Điều đầu tiên là em mong mình trưởng thành và mạnh mẽ hơn sau mỗi một vòng thi.

 

Poppy
 

Bên cạnh đó, em bước vào cuộc thi với mong ước xây dựng niềm kiêu hãnh của một vũ công thông qua những phần trình diễn đa dạng, đặc sắc. không những vậy, em mong mình có thể kết nối được với thật nhiều khán giả thông qua những câu chuyện về cuộc đời, những cảm xúc và thông điệp em nắn nót gửi gắm vào từng tiết mục. Từ đó, mong rằng sau chương trình khán giả sẽ nhớ mặt và nhớ tên chàng trai Poppy Nhật Liêm.

 

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm