April 19, 2024, 11:41 am

Bị kiện, Facebook dừng tính năng tự động quét khuôn mặt của người dùng

Tính năng nhận diện khuôn mặt với hình ảnh sẽ không còn được mặc định kích hoạt trong thời gian vài tuần tới.

Có thể bạn quan tâm:


Facebook có một tính năng tự động quét khuôn mặt trong các bức ảnh, mà nhờ đó mạng xã hội này có thể xác định danh tính của người trong ảnh và gợi ý gắn tag.

 

Tháng 4/2018, Tòa án Liên bang Mỹ đã thụ lý vụ kiện tập thể, tố cáo Facebook sử dụng trái phép tính năng "nhận diện khuôn mặt" mà không có sự cho phép của người dùng.

 

photo-1-15675675002341156374071.png/
Vài tuần nữa, Facebook sẽ không còn mặc định tính năng nhận diện khuôn mặt...

 

Sau một loạt các vụ bê bối về bảo mật và làm lộ thông tin người dùng, Facebook đã phải thay đổi nhiều chính sách của mình, trong đó có cả tính năng tự động quét khuôn mặt.

 

Theo đó, Facebook sẽ chấm dứt việc mặc định tự động quét khuôn mặt của người dùng. Thay vào đó, Facebook thêm một tùy chỉnh trong phần cài đặt, cho phép người dùng kiểm soát xem có muốn mạng xã hội này quét khuôn mặt của mình hay không.

 

screen-shot-2019-09-04-at-06-44-24.jpg/
... Thay vào đó, người dùng có quyền thay đổi kiểm soát xem có muốn quét nhận diện mặt mình hay không?

 

Tùy chọn này sẽ mặc định được tắt đối với người dùng mới, và sẽ hiển thị thông báo nếu nó đã được kích hoạt. Tuy nhiên, Facebook lưu ý rằng người dùng nên kích hoạt tính năng này. Bởi vì nó có một tác dụng là phát hiện việc người khác đăng hình ảnh của bạn mà chưa có sự đồng ý.

Thiên Khả/ Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm