April 29, 2024, 3:05 am

Bella Vũ kêu gọi bảo vệ môi trường biển tại "Ngày hội Sống xanh"

Bella Vũ đã có mặt tại Ngày hội sống xanh do Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh phối hợp với Tỉnh Đoàn Kiên Giang, UBND Tp Rạch Giá và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) tổ chức Ngày hội Môi trường 2023. 

Có thể bạn quan tâm: 

Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6, ngày hội Sống xanh 2023 được tổ chức nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm về bảo vệ môi trường cộng đồng và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường. Ngày hội còn là nơi chúng ta cùng tìm hiểu, cùng trực tiếp tham gia các hoạt động thú vị và cùng cam kết thay đổi, sống xanh hơn vì một môi trường xanh, vì một tương lai xanh.

 

Khi đến với chương trình, người tham dự đã thực hiện nhiều hành động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường như mang bình nước cá nhân để lấy nước uống, mang theo túi sử dụng nhiều lần để nhận quà, mang rác tái chế, rác nguy hại để đổi quà, hạn chế xả rác bừa bãi, gây mất vệ sinh…

 

Bella
 

Là một trong những khách mời đặc biệt của chương trình, Miss Eco Teen International 2021 đã chia sẻ nhiều hoạt động thiết thực của bản thân trong việc bảo vệ môi trường.

 

“Em nghĩ rằng chúng ta nên bảo vệ môi trường sống bằng những việc nhỏ nhất diễn ra hàng ngày. Em và gia đình luôn hạn chế sử dụng đồ dùng bằng nhựa, túi nilon trong trường hợp không cần thiết. Ở TP.HCM hiện nay đang bước vào giai đoạn nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện rất cao, gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường. Cho nên những khi nhiệt độ mát mẻ thì em thường xuyên tắt máy lạnh, mở các cửa trong nhà để hít thở không khí trong lành. Tuy xung quanh sân nhà em không rộng nhưng gia đình luôn dành thời gian trồng nhiều loại cây xen kẽ để có bóng mát cho ngôi nhà và cảnh quan thư giãn”, Hoa hậu tuổi thiếu niên chia sẻ. 

 

Bella
 
Bella
 

Ở ngày hội, Bella Vũ rất ấn tượng với nhiều gian hàng trưng bày các giải pháp sống xanh hữu ích như thu gom và tái sinh bạt cũ (banner/poster, backdrop…) và tặng trường khuyết tật tình thương Mỹ Lâm để tạo thêm việc làm, thu nhập cho các bạn có hoàn cảnh không may mắn. Họ sẽ tái chế thành nhiều sản phẩm hữu ích thay vì chúng ta vất lung tung gây ô nhiễm môi trường. 

 

Sau phần lễ và trình diễn văn nghệ, Bella Vũ còn tham gia các hoạt động hữu ích tại chương trình để tuyên truyền cho việc. Những trò chơi vận động sử dụng các sản phẩm tái chế phong phú, đa dạng đã cuốn hút Bella cũng như nhiều người tham gia. 

 

Bella
 
Bella
 

Trong mùa hè này, ngoài các hoạt động văn hoá nghệ thuật, Bella Vũ sẽ tập trung nhiều cho các dự án thiện nguyện và cộng đồng. Nữ sinh 15 tuổi tiết lộ đang lên kế hoạch lặn biển cứu san hô tại vùng biển Kiên Giang. 

 

Thời gian qua, các hoạt động bảo vệ môi trường tích cực của Bella Vũ đã giúp Miss Eco Teen International 2021 nhận được giải Đại sứ trẻ xuất sắc của tổ chức IIMSAM thuộc Liên Hiệp Quốc năm 2022. Tháng 3 năm 2023, Bella Vũ vinh dự được nhận giải thưởng Lãnh đạo Thanh niên Toàn cầu 2023 (Global Youth Leadership Award 2023) vì những thành tựu và đóng góp cho cộng đồng, tạo nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ. 

 

Bella
 
Bella
 

Bên cạnh những thành tích hoạt động xã hội nổi bật, Bella Vũ còn tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng, môi trường tiêu biểu: tham gia góp sức vào dự án 5 ha rừng của Hoa hậu H’Hen Niê; Tham gia cùng các cô chú công nhân vệ sinh dọn rác làm sạch khu công viên cây xanh khu dân cư Đông Thủ Thiêm; Thuyết trình về vấn đề QUÁI NHỰA do CHANGE tổ chức trong sự kiện “Lễ ra mắt chiến dịch Quái Nhựa”; Tham gia lặn biển giải cứu san hô và nhặt rác, bắt sao biển gai tại vịnh Ninh Vân- Khánh Hòa, tham gia chương trình Môi trường xanh- Nếp sống xanh cùng dọn dẹp rác trên kênh rạch, khơi thông dòng chảy, cải thiện môi trường sống tại khu vực rạch Cầu Đan.

 

Bella
 

Ngoài ra Bella Vũ cùng với Quỹ Bella Love Foundation còn trao tặng 30 triệu và 100 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân vệ sinh môi trường… 

San San/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm