April 29, 2024, 9:24 am

“Ballet Kiều” được dàn dựng và công diễn ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh

Ballet Kiều lần đầu tiên lên sân khấu được chuyển thể từ tác phẩm Truyền Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du. Với sự chỉ đạo nghệ thuật: NSND Chu Thúy Quỳnh, NSND Ứng Duy Thịnh; biên đạo múa: Tuyết Minh - Phúc Hùng; âm nhạc: Việt Anh - Chinh Ba, vở diễn được kỳ vọng có tầm vóc lớn về giá trị nghệ thuật cũng như nội dung của Việt Nam trong dòng chảy nghệ thuật mạnh mẽ của nghệ thuật đương đại.

Có thể bạn quan tâm: 

Ballet Kiều gồm 15 cảnh là những sắc thái tâm lý khác nhau, sự tiếp nối và tương phản của các bức tranh khác nhau làm lên sự lôi cuốn, hấp dẫn và bất ngờ qua từng khoảnh khắc.

 

Flyer
 

Sự hòa trộn nhuần nhuyễn các thủ pháp, kỹ thuật của múa ballet kinh điển châu Âu với múa truyền thống của Việt Nam, sự kết hợp ấn tượng giữa âm nhạc phong cách semi classic với âm điệu dân gian, dân tộc của Việt Nam, cùng với những hiệu ứng về phục trang, đạo cụ, sân khấu và nghệ thuật thị giác hiện đại, mới mẻ, sẽ hứa hẹn một tác phẩm múa gây đươc nhiều cảm xúc cho người thưởng thức. Âm nhạc của Ballet Kiều được sáng tạo bởi hai nhạc sĩ với phong cách khác nhau, Việt Anh và Chinh Ba.

 

HAI00814-Edit.jpg/
 
HAI03214-Edit.jpg/
 

Ballet Kiều là kịch bản được Hội đồng Nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Múa Viêt Nam tuyển chọn trong cuộc vận động sáng tác kịch bản kịch múa năm 2019 đồng thời là công trình nghệ thuật do Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam phối hợp với Nhà hát Giao Hưởng Nhạc Vũ Kịch TP HCM tổ chức dàn dựng và công diễn với tinh thần đồng thuận và nhất trí cao.

 

Tác phẩm văn học Kiều của Nguyễn Du có giá trị văn hóa cao trong văn học cổ điển Việt Nam, việc dàn dựng và biểu diễn thông qua ngôn ngữ nghệ thuật múa góp phần tôn vinh giá trị của văn hóa dân tộc.

 

_MG_8122.JPG/
Biên đạo múa Tuyết Minh tại buổi họp báo

 

Hội Nghệ sĩ Múa Viêt Nam đã tin tưởng vào năng lực tổ chức thực hiện của nghệ sỹ Tuyết Minh đối với việc dàn dựng, sáng tác kịch bản “Kiều” thành vở diễn sân khấu. Đồng thời tin tưởng vào ê kíp sáng tạo có đủ điều kiện và tài năng hoàn thành vở kịch múa.

 

Ballet Kiều là tác phẩm cổ điển nhưng được thể hiện qua tư duy, cảm xúc, thẩm mỹ đương đại chắc chắn càng tôn vinh được những giá trị truyền thống và cũng có sức hấp dẫn mạnh mẽ bởi những sáng tạo nghệ thuật mới mẻ”.

 

HAI01348-Edit.jpg/
Các nghệ sĩ luyện tập cho vở diễn

 

Vai Thúy Kiều do nghệ sĩ Trần Hoàng Yến, Kim Trọng do nghệ sĩ Đàm Đức Nhuận, Từ Hải do nghệ sĩ Hồ Phi Điệp đảm nhiệm. Đặc biệt, nghệ sĩ múa Sùng A Lùng sẽ thể hiện hai vai khác biệt là người kể chuyện - Nguyễn Du và Tú Bà, hứa hẹn đem lại nhiều thú vị cho khán giả.

 

_MG_8137.JPG/
 

Ballet Kiều sẽ được công diễn ra mắt vào:20:00 ngày 20/6/2020 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh và 20:00 ngày 14/8/2020 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm