July 9, 2025, 6:26 am

Áo Tết in hình heo ngộ nghĩnh của Dolce & Gabbana bị tố chế giễu dân Trung Quốc

Những sản phẩm in hình heo mừng Tết Kỷ Hợi 2019 của Dolce & Gabbana đã gây nên làn sóng tranh cãi Trung Quốc.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Mới đây, Dolce & Gabbana tung loạt thiết kế in hình heo ngộ nghĩnh nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Tuy nhiên, những mẫu mã này không được khách hàng đất nước đông dân đón nhận tích cực. Một bộ phận cộng đồng mạng còn khẳng định thương hiệu nổi tiếng đang có ý mỉa mai người Trung Quốc.

 

dolce2
 
dolce3
 

Trang Sina còn đăng tải bài viết với tiêu đề: “Dolce & Gabbana xúc phạm Trung Quốc?” cùng những ý kiến trái chiều về bộ sưu tập mừng Tết Nguyên đán 2019 của hãng. Đặc biệt, chiếc áo thun có hình chú heo cầm tiền bị nghi đang ám chỉ người Trung Quốc chỉ biết dại dột tiêu tiền mà không suy nghĩ nhiều. Thậm chí, một bình luận còn tức giận thắc mắc: “Dolce & Gabbana đang muốn chửi người Hoa ngu như heo chăng?”.

 

dolce1.jpg/
 
dolce4
 

Song song đó, cũng có không ít ý kiến cho rằng nhiều người Trung Quốc quá nhạy cảm và suy diễn vô căn cứ. Trước loạt chỉ trích trên, Dolce & Gabbana vẫn chưa đưa ra phát ngôn gì.

 

Được biết, bộ sưu tập Tết 2019 của Dolce & Gabbana bao gồm 10 sản phẩm như áo thun, áo len, áo khoác,… in hình heo ngộ nghĩnh và đang có mặt trên trang web chính thức của hãng thời trang đến từ Ý.

 

dolce5
 

Còn nhớ, định kiến của người Trung Quốc với Dolce & Gabbana bắt nguồn từ scandal phân biệt chủng tộc xảy ra hồi cuối tháng 11 năm ngoái. Bắt nguồn từ các đoạn clip quảng cáo đưa ra cái nhìn sai lệch về văn hóa ẩm thực của đất nước đông dân nhất rồi tới lùm xùm Stefano Gabbana có thái độ kỳ thị người Trung Quốc, hãng thời trang hứng chịu gạch đá nặng nề từ công chúng. Dolce & Gabbana bị tẩy chay và phải hủy show diễn ở Trung Quốc trước giờ G.

 

dolce12
 
dolce14.JPG/
 
dolce16
 

Mặc cho đã lên tiếng xin lỗi, giải thích cũng như khẳng định tài khoản cá nhân bị hack, Stefano Gabbana vẫn không nhận được sự tha thứ. Người Trung Quốc từ giới nghệ sĩ như Chương Tử Di, Vương Tuấn Khải, Địch Lệ Nhiệt Ba,… đến khách hàng bình thường đều có động thái tẩy chay Dolce & Gabbana. Tính đến nay, thương hiệu vẫn chưa thể khôi phục được sự yêu mến ở đây.

 

dolce8.jpg/
 
dolce13.PNG/
 
dolce15.jpg/
 

Jenny/Theo Văn Nghệ

 

 

 

 


Có thể bạn quan tâm