April 20, 2024, 4:17 pm

20 tuổi, Billie Eilish nhận giải Quả Cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp với nhạc phim James Bond

No time to die, ca khúc nhạc phim mới nhất dành cho điệp viên 007 đã giúp Billie Eilish cùng anh trai trở thành chứng nhân lịch sử tại Quả cầu vàng.

Có thể bạn quan tâm:

Cô gái hạt tiêu Billie Eilish lại thêm một lần nữa khiến công chúng phải xuýt xoa vì tài năng và cả độ “hợp cạ” với những giải thưởng danh tiếng. Được xếp chung đề cử với Beyoncé, Lin-Manuel Miranda hay Jennifer Hudson, cô đường đường chính chính đi vào lịch sử, trở thành người thắng cuộc trẻ nhất mà hạng mục Best original song từng có.

 

image
 

Nhìn nhận khách quan, kết quả này không mấy bất ngờ bởi sự thể hiện quá đỗi xuất sắc của Billie Eilish trong 2 vai trò ca sĩ, nhạc sĩ. Với tư cách ca sĩ trẻ nhất từng thể hiện nhạc phim 007, Billie Eilish đã làm quá tốt công việc của mình, phần nào đánh bật mọi nghi ngờ về tài năng và mọi sự so sánh với các danh ca tiền bối.

 

Giải thưởng được tổ chức vào những ngày đầu năm 2022 nhưng phần nào lại có ý nghĩa khép lại 12 tháng cống hiến không ngừng của Billie Eilish. Hết single này đến MV kia, sân khấu live này đến bộ phim âm nhạc khác, nữ nghệ sĩ làm việc như muốn chứng minh những gì mình đã, đang có là hoàn toàn xứng đáng.

 

image
 

Nhớ lại vào cuối tháng 7 năm ngoái, Happier than ever ra đời sau 2 năm người chị em ruột nổi tiếng When we all fall asleep, Where do we go? “thổi bay” làng nhạc quốc tế. Dành thời gian để chăm chút cho đứa con cưng, nhiều người còn tự nhủ cô đã tận dụng để dành cho mình kỳ nghỉ xả hơi đầy xứng đáng.

 

Nhưng Billie Eilish nào có ngơi nghỉ. Nếu đúng như dự đoán, liệu cô có bắt đầu quảng bá cho album mới từ hẳn 1 năm trước? Điều cô gái này thực hiện là sáng tác, thu âm và sản xuất bài hát mới. Trong chính giai đoạn giãn cách xã hội phức tạp nhất, Billie Eilish đã tìm ra cách hoàn thiện dự án đáng nhớ nhất trong cuộc đời.

 

image
 

Vẫn tập trung vào những cảm xúc đen tối – nét quyến rũ quen thuộc của ca sĩ gen Z, Happier than ever tập hợp những câu chuyện có phần bi kịch, những mối quan hệ đáng quên mà không người phụ nữ trẻ tuổi nào muốn nếm trải. Đáng buồn thay, netizen hiểu những cảm xúc này đều đến từ trải nghiệm có thật của Billie Eilish, có chăng được nghệ thuật hóa để khoác lên mình tấm áo dễ nhìn hơn, ít cay đắng hơn mà thôi.

 

Lost cause, Your power, NDA là những bài hát chứa đựng sự tuyệt vọng, nỗi đau mà fan khó có thể làm ngơ. Dù đó là nền beat dễ thở hay cực “gắt”, một câu chuyện xuyên suốt vẫn được diễn tả rõ nét để truyền tải cho người nghe nhạc. Song song, sự trưởng thành trong phong cách, sức sáng tạo không giới hạn đã giúp cô hoàn thiện những bài hát khó chỉ nghe 1 lần như My future, Happier than ever. Nếu chưa thấy Billie và dòng nhạc Latin có gì liên kết, hẳn là người nghe sẽ muốn tìm nghe thử Billie bossa nova.

 

image
 

Còn quá trẻ, đầy năng lượng và tài năng không cần phải bàn cãi, Billie Eilish xứng đáng là nhân tố đáng chờ đợi trong tương lai, bất chấp ở bất cứ hạng mục, hoàn cảnh nào. Hơn hết, tinh thần hết mình vì âm nhạc, nghệ thuật đã nhào nặn cô thành một chú ong chăm chỉ, người đã xuất sắc nhưng còn tiến bộ từng ngày.

Tô Mạn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm