April 20, 2024, 9:30 pm

WHO công bố Covid-19 là "đại dịch" toàn cầu

Tại cuộc họp báo thường kỳ tại Geneva, Thụy Sĩ hôm 11/3, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết hơn 118.000 ca nhiễm đã được ghi nhận tại 114 quốc gia, và 4.291 ca tử vong. Số ca nhiễm bên ngoài Trung Quốc đại lục đã tăng gấp 13 lần trong hai tuần qua.

Có thể bạn quan tâm: 

"WHO đã và đang đánh giá sự bùng phát từng giờ và chúng tôi quan ngại sâu sắc về cả mức độ lây lan và nghiêm trọng đáng báo động, cũng như mức độ thiếu hành động đáng lo ngại. Do đó chúng tôi đưa ra đánh giá rằng Covid-19 có thể được mô tả như một đại dịch"- Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết tại cuộc họp báo. 

 

IMG_6843.PNG/
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus

 

Ông Tedros cho rằng tình hình dịch bệnh hiện tại là "cuộc khủng hoảng ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực". Theo ông Tedros, thách thức giờ đây không phải là việc các quốc gia có thể thay đổi tiến trình lây lan của virus hay không, mà nằm ở chỗ họ có quyết định hành động hay không.

 

bn32.jpg/
 

WHO đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu đối với virus corona chủng mới vào ngày 30/1 vào thời điểm số ca nhiễm bên ngoài Trung Quốc chưa đầy 100 trường hợp.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ
 

 


Có thể bạn quan tâm