April 18, 2024, 10:38 am

“Võ sinh đại chiến” – phiên bản võ thuật đầy trẻ trung của “Em chưa 18”

Được chấp bút bởi biên kịch của bộ phim Em chưa 18 từng là hiện tượng của điện ảnh Việt, Võ sinh đại chiến do Bá Cường làm đạo diễn truyền tải câu chuyện học đường hài hước, tình cảm và được đan xen với yếu tố võ thuật một cách trẻ trung khiến bộ phim vừa chất ngầu vừa đậm màu sắc giải trí. 

Có thể bạn quan tâm: 

Tác phẩm điện ảnh mở màn mùa phim Việt năm 2021 là hành trình của Khoa (Tiến Hoàng) lên thành phố học đại học, gặp gỡ những người bạn cùng đam mê võ thuật nhiều trường phái như MMA, võ Ta. Từ đây, anh chàng bị cuốn vào các cuộc tranh tài thi đấu giữa hai câu lạc bộ võ cũng như những mối quan hệ tình cảm phức tạp trong trường.
 
 
2
 

Sau thành công của Em chưa 18, biên kịch Trần Khánh Hoàng tiếp tục gắn bó, đào sâu hơn thể loại kịch bản học đường yêu thích. Và Võ sinh đại chiến là một phiên bản khác, khi vừa tiếp nối nét học đường tươi trẻ, vừa lồng ghép yếu tố võ thuật khéo léo trong hành trình chinh phục đam mê của những bạn trẻ đôi mươi nồng nhiệt.

 
Khánh Hoàng chia sẻ: “Hai bộ phim có những điểm khác nhau và đều có chất cuốn hút riêng. Em chưa 18 là bộ phim tuổi mới lớn xoay quanh vấn đề nhận thức về tình yêu còn Võ Sinh Đại Chiến lại thiên về đam mê, ở đây là đam mê võ thuật và cách ứng xử với cái tôi của mỗi người. Câu chuyện nào cũng rất thú vị và thách thức”.
 
 
3
Bộ phim khắc hoạ hành trình trưởng thành, theo đuổi đam mê của lứa tuổi thiếu niên

 

Tuổi trẻ của Võ sinh đại chiến thể hiện bằng đam mê và cách họ theo đuổi, chinh phục. Cánh cửa đại học mở ra một chân trời mới, nơi mỗi người đều có một sở thích riêng và chọn cho mình một câu lạc bộ đúng với sở trường để theo đuổi.
 
 
Sự hiện đại, năng động của các nhân vật thể hiện rõ ở những hoạt động từ học tập đến thi đấu. Những biến cố thường gặp trên giảng đường như sự ghen tuông của tuổi trẻ, giành giật tình yêu, mong muốn khẳng định bản thân của người
trẻ đã mở ra với những trận chạm trán căng thẳng trên võ đài của các nhân vật chính. 
 
 
4
Võ thuật truyền thống Việt Nam được thể hiện trên phim với tinh thần thượng võ, vị tha
 
Dù giống với Em chưa 18 khi có nền tảng là câu chuyện học đường, xoay quanh tình yêu tuổi trẻ nhưng Võ sinh đại chiến khác biệt hơn với sự lồng ghép hài hoà với yếu tố võ thuật và tinh thần thượng võ. 
 
 
Nói về lý do quyết định chọn đưa võ thuật đặc biệt là võ truyền thống vào câu chuyện học đường, Trần Khánh Hoàng lý giải: “Tôi thích võ thuật và luôn muốn kể những câu chuyện võ thuật của người Việt. Với tôi, Võ Sinh Đại Chiến chính là cầu nối để võ thuật Việt Nam đến gần hơn với các bạn trẻ. Và để thuyết phục họ, bạn phải nói tiếng nói của họ, môi trường học đường chính là một cách như vậy”.
 
 
5
 
6
Câu chuyện phim hài hước, trẻ trung lồng ghép võ thuật một cách nhẹ nhàng
 
Theo đạo diễn Bá Cường, việc anh muốn lồng ghép võ thuật vào giảng đường đại học là để truyền tải thông điệp đến giới trẻ rằng: “Võ cổ truyền Việt Nam hay MMA đều là hai môn võ thú vị vừa có thể rèn luyện sức khoẻ vừa có thể rèn cả võ đức cùng một tinh thần mạnh mẽ.
 
 
MMA đang rất thịnh hành với giới trẻ hiện tại nhưng võ Ta cũng rất hấp dẫn, có nhiều điều đặc biệt các bạn trẻ có thể tìm hiểu. Tôi muốn đưa võ truyền thống lên màn ảnh để giới trẻ và người dân Việt Nam mình cũng như bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về giá trị văn hoá của một nền võ thuật mà nếu không khéo sẽ bị lãng quên”. 
 
 
7
 
 
Đạo diễn hành động của Võ sinh đại chiến – Peter Phạm tâm sự về quá trình đưa võ thuật lên màn ảnh: “Đây là phim võ thuật đầu tiên ở Việt Nam mà phái võ Bình Định được khai thác nhiều nhất. Tôi cùng tổ đạo diễn đã đến Bình Định ở lại nhiều ngày để nghiên cứu về môn phái Bình Định và gặp một số võ sư lão làng để tìm hiểu thêm về văn hoá và nguồn cội của môn võ này. Vì làm như thế chúng tôi sẽ hiểu hơn về cáo cốt lõi của nó thay vì chỉ mà những bài quyền chỉ mang hình thức bên ngoài”.
 
 
8
Võ thuật Bình Định được khai thác nhiều trên phim
 
 
Võ sinh đại chiến do đạo diễn Bá Cường chỉ đạo với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ đầy tiềm năng như: Tiến Hoàng, Gi A Nguyễn, Katleen Phan Võ, võ sư 7 lần vô địch MMA thế giới - Nguyễn Trần Duy Nhất, MLee, Duy Khánh, nam vương Cao Xuân Tài, streamer Cris Phan,...sẽ được khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 1.1.2021.
 
Phương Nam/Theo Văn Nghệ

Có thể bạn quan tâm