March 29, 2024, 4:35 pm

Trung Quốc dùng biện pháp mạnh với nghệ sĩ từng nghiện ma túy

Cơ quan chức năng Trung Quốc khẳng định sẽ không dung túng cho các ngôi sao sa ngã vào tệ nạn ma túy hoạt động tại làng giải trí.

Có thể bạn quan tâm:

Mới đây, Ban Tuyên giáo Trung ương Trung Quốc ban hành văn bản thực hiện công tác quản lý toàn diện trong lĩnh vực văn hóa - giải trí. Trong bản thông báo có chi tiết nhấn mạnh cơ quan thẩm quyền sẽ tăng hình phạt với nghệ sĩ phạm pháp, có hành vi trái đạo đức. Đặc biệt, người nổi tiếng có dính líu đến chất gây nghiện bị cấm tham gia lĩnh vực nghệ thuật vĩnh viễn.

 

nghesitrungquocmatuy1.jpg/
 

Quyết định siết chặt được đưa ra sau khi ca sĩ Tống Đông Dã - người từng ngồi tù với tội danh sử dụng ma túy - chỉ trích cơ quan chức năng triệt đường sống của anh.

 

Trước đó, Tổng cục Quảng bá và Phát thanh Truyền hình Trung Quốc đã yêu cầu các đơn vị thương mại mời Tống Đông Dã hát phải ngay lập tức hủy toàn bộ buổi biểu diễn. Lý do là cơ quan này nhận được hàng nghìn khiếu nại từ công chúng.

 

nghesitrungquocmatuy5.jpg/
 

Từ trước đến nay, có rất nhiều ngôi sao như Doãn Tương Kiệt, Phòng Tổ Danh, Kha Chấn Đông, Trần Vũ Phàm, Trương Mặc, Ngưu Manh Manh... vướng vòng lao lý vì sử dụng ma túy hoặc cần sa. Sau khi bị bắt, không ít người đã lấy lý do chịu áp lực tâm lý lớn, tìm cảm hứng sáng tác để biện bạch cho hành vi sai trái.

 

nghesitrungquocmatuy3.jpg/
 

Theo Ban Tuyên giáo Trung ương Trung Quốc, nhóm ngôi sao sa ngã vào tệ nạn xã hội bị đánh giá không đủ phẩm chất để tiếp tục trở thành nhân vật tạo sức ảnh hưởng đến cộng đồng. Do đó, các tác phẩm điện ảnh và truyền hình do nghệ sĩ vướng bê bối sử dụng chất kích thích thực hiện, sẽ không được phát sóng, kể cả trên Internet.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm