March 28, 2024, 6:15 pm

Trần Phong: "Anh chàng Bách của "Rừng thế mạng" đã mang tôi ra khỏi vùng an toàn"

Từ sau bộ phim Mắt Biếc, Trần Phong được khán giả yêu quý, biết đến nhiều hơn cũng như gắn liền với hình ảnh một lãng tử điện ảnh đúng nghĩa – một hình ảnh đang thực sự thiếu và yếu của điện ảnh Việt.

Có thể bạn quan tâm: 

Tuy nhiên, sau vai diễn điện ảnh đầu tiên, hình ảnh Trần Phong bị nhận định là khá “sạch” và “an toàn” trong mắt công chúng. Đến độ, chính hình ảnh đẹp đẽ đó đã khiến không ít người vội vàng đánh giá anh chàng diễn viên 9X này là an toàn, quá bó cẩn. Tiếp nhận những lời chê đó, Trần Phong không sốt ruột, không vội vàng tìm kiếm cơ hội để phản bác, anh lặng lẽ chờ và tìm cơ hội đúng nhất để khẳng định giá trị bản thân.

 

dsc8777-1576824441376961567610
 

Rừng thế mạng đến như một cơ duyên cần phải có trong hành trình sự nghiệp của anh chàng diễn viên này. Ở dự án này, anh hóa thân Bách, một người bạn trong nhóm phượt thủ đến Tà Năng - Phan Dũng. Trong trailer, Bách gây bất ngờ cho nhiều người khi xuất hiện với gương mặt đáng sợ. Chưa rõ nhân vật sẽ có vai trò thế nào trong chuyến đi lạc của anh chàng Kiên (Huỳnh Thanh Trực).

 

Copy
 

Tâm sự về nghề, Phong cho biết: “Hành trình làm diễn viên của tôi thật ra không dễ dàng. Nhiều người chỉ thấy được bề nổi của nghề diễn viên khi các sản phẩm đã hoàn thành và được ra mắt, còn những thứ đằng sau thì họ không thấy được. Trước đó, nếu là kiểu người an phận, tôi đã có thể chọn một công việc chắc chắn nào đó.

 

Thậm chí tôi có thể đi ra nước ngoài với mức lương ổn định hơn. Nhưng tôi đã quyết định chọn nghề này, vì ý nghĩ chỉ có nó mới đúng chất của tôi: Tự do, thích chinh phục và phù phiếm. Từ lúc ngành diễn viên trong tâm trí mình còn rất mơ hồ, chưa biết sẽ đi đâu làm gì, tôi đã mê mẩn sân khấu, diễn xuất, nghệ thuật và đắm mình vào những vở diễn, bộ phim đến hàng chục lần”.

 

 

Copy
 

Anh chàng diễn viên người Sài Gòn nhấn mạnh: “Điều suy nghĩ lớn nhất trong đầu tôi là làm sao để chinh phục khán giả, làm sao để có những vai diễn hay, và chứng minh cho những người lúc trước nghĩ mình sẽ không thể làm được công việc này. Điều quan trọng hơn là tôi muốn chứng minh và nhắc nhở mình phải tiếp tục đi lên, không được để những ám ảnh trong quá khứ khi tôi mới vào nghề được phép quay lại nữa”.

 

Khán giả đừng hy vọng sẽ nhìn thấy Dũng “Mắt biếc” trong Rừng thế mạng, dù chỉ thấp thoáng


Đến bây giờ, nói nhân vật Dũng “Mắt biếc” là cái bóng thì e rằng đây là một sự chụp mũ, định đoán quá lớn dành cho tài năng trẻ như Trần Phong. Nhưng cũng không thể phủ nhận vai diễn đầu tay đã giúp anh chàng đi vào lòng khán giả một cách dễ dàng bằng hình tượng bắt mắt kèm phong thái ấn tượng.

 

mb.jpg/
Trần Phong lãng tử trong "Mắt biếc"

 

Cũng bởi vì màn chào sân bắt mắt như thế, chắc chắn ngay sau khi Rừng thế mạng ra mắt sẽ có những so sánh. Trong phim mới, Trần Phong mang dáng vẻ bụi bặm với mái tóc gọn gàng, bộ dạng tinh thần khỏe khoắn, tính cách nhân vật cũng nhiều chiều sâu hơn anh “Dũng badboy". Đứng trước sự lột xác này, Trần Phong chia sẻ: “Với Mắt Biếc thì tôi có thể nói là: Sự khởi đầu. Còn với Rừng thế mạng thì có thể nói là: Tình yêu thương”.


Hơn ai hết, Trần Phong hiểu được sự đổi mới trong từng vai diễn là đòi hỏi khắt khe của bất cứ nghệ sĩ nào theo đuổi bộ môn nghệ thuật thứ 7 nếu muốn tên của mình tồn tại sâu đậm trong lòng công chúng. Là người trong cuộc, Trần Phong nhìn nhận sự khác biệt giữa hai vai diễn một cách rất rõ ràng: “Mắt Biếc là lần đầu tiên tôi tham gia điện ảnh và được làm việc với một đạo diễn nổi danh. Nó cho tôi cảm giác vừa thích thú vừa lo sợ. Thích thú vì biết mình đang làm việc, còn lo sợ vì không biết mình đã làm đủ tốt chưa? Còn đến Rừng Thế Mạng thì tôi lại cảm giác không giống như mình đang làm việc nữa, mà như đang đi trekking như anh em bạn bè với nhau”. 

 

Copy
 

Vội vàng nhận xét thành công hay không vào thời điểm hiện nay với Trần Phong là quá sớm khi bộ phim Rừng thế mạng còn chưa ra rạp. Thế nhưng, chỉ nhìn vào nội dung phim đã được quảng bá, hình ảnh nhân vật đã được tiết lộ, ít nhiều cũng gieo vào lòng công chúng những hy vọng về một sự lột xác của một tài năng trẻ đẹp.

 

Bách của Rừng thế mạng đã lôi tôi ra khỏi vùng an toàn


"Sẽ chẳng có người nghệ sĩ nào đi xa được nếu như mãi đắm chìm trong một loại vai, một motif nhân vật quen thuộc đến cũ mòn trong mắt công chúng. Sẽ chẳng có ai mãi là Hoàng tử hào hoa hay Công chúa xinh đẹp mà được yêu mến đến cuối đời, trừ phi đó là phim hoạt hình" - Trần Phong bày tỏ quan điểm và cũng từ chính suy nghĩ đó việc phải thay đổi mình, đa dạng hoá thể loại nhân vật luôn là yêu cầu cốt lõi của anh chàng học trò cưng của NSƯT Hữu Châu này. 

 

Copy
 

“Sau khi quay xong Mắt Biếc, tôi hay bị gọi là chàng badboy nên khi nhận vai trong Rừng thế mạng, tôi luôn nghĩ đây là cơ hội để mình thoát ra khỏi đó. Để khán giả thấy tôi không chỉ là một chàng diễn viên đẹp trai mà còn có nhiều thứ khác nữa. Và đặc biệt với bộ phim này, nhan sắc là thứ không hề cần thiết. Thay vào đó, khả năng diễn xuất cũng như sức bền, sức chịu đựng cao cũng như sự xả thân không ngại khó mới là điều kiện tiên quyết” - Bách của Rừng thế mạng chia sẻ. 


Sự thay đổi đó được bắt đầu từ khi Trần Phong quyết tâm thay đổi ngoại hình từ việc cắt tóc. Với vai Dũng thì anh chàng phải hoá thành một chàng trai cool ngầu, chải chuốt bóng bẩy. Còn ở Rừng thế mạng, Trần Phong cần trở thành phượt thủ chính hiệu, tinh thần chiến đấu phải được bộc lộ ngay từ thần thái.

 

Copy
 

Với tất cả sự đầu tư, cầu toàn cho từng dự án, Trần Phong hoàn toàn xứng đáng có tên trong danh sách những diễn viên trẻ được kỳ vọng tiếp nối những thế hệ đàn anh đi trước.


Cùng chờ đợi đến ngày 31.12.2021 ra rạp xem Rừng thế mạng và tận mắt chứng kiến công cuộc lột xác của “bad-boy” Trần Phong thành một phượt thủ liều mạng như thế nào.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm