April 25, 2024, 1:03 pm

TP.HCM từ 1/10: Chính thức tạo điều kiện cho người đã tiêm vắc xin Covid-19

UBND TP.HCM đã công bố chỉ thị về các phương án nới lỏng giãn cách, thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19 cho giai đoạn mới, từ ngày 1/10.

Có thể bạn quan tâm:

Trong cuộc họp vào 9 giờ sáng 30/9, đại diện UBND TP.HCM tuyên bố nhiều thông tin quan trọng xoay quanh tình hình đối phó Covid-19 sắp tới. Theo đó, ông Lê Hòa Bình nhấn mạnh TP.HCM không ồ ạt mở cửa, mà sẽ mở từng bước để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân. “Mở cửa tới đâu, an toàn tới đó. Dần đưa sinh hoạt của người dân bước sang trạng thái bình thường mới”, ông Bình chia sẻ.

 

Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó giám đốc Sở TT-TT TP.HCM, cho biết sáng nay 30/9 ứng dụng PC-COVID chính thức đi vào hoạt động. Và đây là ứng dụng duy nhất liên quan đến phòng chống dịch tại TP.HCM. Sau này, toàn bộ dữ liệu tại ứng dụng Y tế HCM sẽ được cập nhật vào PC-COVID.

 

dichsaigonmocua1.jpg/
 
dichsaigonmocua2.jpg/
 

Theo lãnh đạo Sở TT-TT TP.HCM, từ 1/10, tất cả các cơ quan, đơn vị nhà nước, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động trên địa bàn TP phải đăng ký mã QR tại địa chỉ http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/. Còn người dân sẽ dùng app Y tế HCM để thực hiện giao dịch trên địa bàn TP trong khi chờ toàn bộ dữ liệu cập nhật lên PC-COVID.

 

Tại cuộc họp báo sáng 30/9, ông Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết từ 1/10 TP.HCM không sử dụng giấy đi đường nữa, tạo điều kiện cho người dân đủ điều kiện lưu thông bằng các biện pháp khác.

 

“Nếu người dân ra đường không có app thì có thể dùng giấy chứng nhận đã tiêm chủng ít nhất 1 mũi, tiêm đủ ngày, F0 khỏi bệnh dưới 180 ngày” ông Quang nói, đồng thời cho biết thêm: "Công an TP sẽ thành lập 1 chốt lưu động để kiểm tra và nếu cần thiết sẽ test nhanh y tế".

 

dichsaigonmocua3.jpg/
 

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết về việc mở lại các chợ truyền thống, sở sẽ làm việc với tất cả các quận, huyện và TP.Thủ Đức để xây dựng các phương án mở lại một cách an toàn.

 

Hiện sẽ có một số địa phương như huyện Cần Giờ, Củ Chi, quận Bình Thạnh đã mở lại một số chợ dựa vào Bộ tiêu chí an toàn. Sau 30/9, các quận, huyện và TP.Thủ Đức nếu mở lại chợ truyền thống sẽ phải có phương án và làm việc với sở Công thương.

 

Sau ngày 30/9, TP.HCM tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, từng bước nới lỏng giãn cách xã hội theo lộ trình tương ứng với diễn biến dịch bệnh tại TP.HCM và kết quả đánh giá mức độ an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Mộ Ngôn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm