April 25, 2024, 3:38 pm

Thua tuyển Ý, Xứ Wales vẫn vào vòng sau EURO 2021

Trong trận đấu với Ý, Xứ Wales chịu thua với 1 bàn thắng duy nhất. Dù vậy, Xứ Wales vẫn vào vòng 1/18 nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Có thể bạn quan tâm:

Ở lượt cuối bảng A kết thúc vào nửa đêm sáng nay, tuyển Ý giành chiến thắng 1-0 trước tuyển Xứ Wales với bàn thắng do công của Matteo Pessina ghi trong hiệp 1.

 

Sau bàn thắng này, nhiệm vụ của đội tuyển Ý là duy trì áp lực và tìm kiếm thêm bàn thắng, tốt nhất không để thủng lưới. Trong khi đội tuyển Xứ Wales cũng phải hạn chế bàn thua, tìm bàn gỡ để bảo vệ ngôi nhì bảng đang bị tấn công dữ dội bởi Thụy Sĩ - đội bóng chỉ kém Xứ Wales đúng 1 bàn thắng.

 

doituyenyxuwales1.PNG/
 
doituyenyxuwales5.PNG/
 

Trong lúc mải mê tìm kiếm bàn gỡ hòa và giữ màn lưới. Cầu thủ Ethan Ampadu đã bị trọng tài Ovidiu Hategan (Romania) rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu sau pha giẫm gầm giày với Bernardeschi.

 

Tuyển Ý thắng xứ Wales 1-0. Vậy là các chàng trai đất nước hình chiếc ủng đã kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng, xếp nhất bảng A vào vòng 1/8 gặp đội nhì bảng C.

 

doituyenyxuwales3.PNG/
 

Tuyển Thụy Sĩ thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-1 nhưng vẫn xếp thứ 3 do thua xứ Wales về hiệu số. Do đó, dù để thua tuyển Ý nhưng tuyển Xứ Wales vẫn giữ được hạng nhì bảng A với 4 điểm (bằng điểm với tuyển Thụy Sĩ nhưng hiệu số bàn thắng bại), đối thủ của Bale cùng các đồng đội ở vòng 1/8 là đội xếp nhì bảng B.

 

doituyenyxuwales4.jpg/
 

Tuyển Thụy Sĩ xuất sắc giành chiến thắng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ, tuy không chiếm được ngôi nhì bảng nhưng tràn trề cơ hội đi tiếp dành cho 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất bởi có số điểm khá cao (4 điểm). Trong khi đó tuyển Thổ Nhĩ Kỳ thua cả 3 trận, dừng bước ở EURO 2020.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm