April 27, 2024, 12:46 am

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu “Chống dịch như chống giặc”

Chiều ngày 27/1(mùng 3 Tết), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp nhằm tìm ra giải pháp ngăn chặn, ứng phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) trước tình hình bệnh dịch đang diễn biến phức tạp.

Có thể bạn quan tâm: 

Tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đây là căn bệnh nguy hiểm, chưa có vaccine, lây lan nhanh và yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải "chống dịch như chống giặc" không được chủ quan và bảo đảm tính mạng, sức khỏe của người dân, không để dịch lây lan, hạn chế trường hợp tử vong.

 

hop2.jpg/
 

Cùng với đó, phải tiến hành một số biện pháp cần thiết để ngăn chặn hiệu quả dịch lây nhiễm qua khách du lịch, đường hàng không, đường thủy, đường bộ. Thủ tướng chỉ đạo thành lập ngay cơ quan chỉ đạo cấp quốc gia về phòng, chống dịch nCoV do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đứng đầu.


Đồng thời, yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ xây dựng, trình Thủ tướng ban hành chỉ thị trên tinh thần cả hệ thống chính trị vào cuộc, có chế độ công tác khắt khe, thường xuyên kiểm tra, có biện pháp dự phòng, chuẩn bị tài chính, bảo đảm cơ số thuốc, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch.

 

virus.jpg/
 

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến 12h ngày 27/1, toàn thế giới đã ghi nhận 2.797 trường hợp nhiễm virus corona, trong đó có 80 trường hợp tử vong (đều tại TP. Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và có 1 trường hợp là cán bộ y tế). So với ngày 26/1, số ca mắc tăng 779 trường hợp, tử vong tăng 24 trường hợp.


Kể từ khi công bố trường hợp mắc bệnh đầu tiên cách đây gần 1 tháng tại Vũ Hán, đến nay đã ghi nhận 50 trường hợp bệnh xâm nhập tới 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

 

virut2.jpg/
Tình hình bệnh dịch ở Vũ Hán ngày càng biến đổi phức tạp

 

Ở Việt Nam đã ghi nhận 63 trường hợp có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, bao gồm 25 trường hợp đã được loại trừ nhiễm virus corona, 38 trường hợp tiếp tục theo dõi cách ly (bao gồm cả 2 trường hợp người Trung Quốc bước đầu dương tính với virus corona đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM trong tình trạng ổn định).

Phương Nam/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm