March 29, 2024, 2:09 am

''Tàn tích quỷ ám'' phim kinh dị khiến khán giả kinh hoàng tột độ

Sự đáng sợ của Tàn tích quỷ ám có thể khiến khán giả không dám quay trở về ngôi nhà của chính mình sau khi xem phim.

Có thể bạn quan tâm:

Sau khi ra mắt tại Liên hoan Phim Sundance vào tháng Một năm nay, Tàn tích quỷ ám đã khiến những cây bút bình phim, dù khó tính nhất cũng phải gật đầu tán thưởng. Hàng loạt bài bình luận đều nhất trí, đây là một trong những tác phẩm kinh dị đáng xem nhất năm nay.

 

“Kinh hoàng… Thay đổi hoàn toàn câu chuyện ngôi nhà mà ám thường thấy” là những gì mà Brian Tallerico của trang Rogerbert.com viết. Hay Meagan Navarro trên trang phim kinh dị Bloody-Disgusting thì lại dành những lời khen mãnh liệt hơn: “Một tác phẩm xuất sắc… Sợ hãi, gây sốc và tàn phá hoàn toàn cảm xúc bằng sự lạnh lẽo”.

 

image003
 
image004
 

Nói về mức độ kinh dị của phim, Esther Zuckerman của trang Thrillist mô tả: “Ghê rợn… Hồi cuối của phim sẽ khiến bạn phải sởn gai ốc”. Ian Sandwell của Digital Spy đã dành cho phim những lời tán thưởng nhiệt liệt nhất: “"Tàn tích quỷ ám" không chỉ là bộ phim kinh dị đáng sợ nhất năm mà còn là một trong những phim hay nhất năm 2020.”

 

Thậm chí, trên trang tổng hợp đánh giá về phim đang được công chúng tin dùng Cà Chua Thối (Rotten Tomatoes), Tàn tích quỷ ám cũng nhận được điểm số 100% tươi với 15 bài bình luận từ các chuyên gia. Hiện tại, không có quá nhiều phim của năm 2020 nhận được con số tuyệt đối này.

 

image008
 

Athony và Joe Russo là hai anh em tài danh từng thực hiện bốn bộ phim lớn trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (Captain America: The Winter Soldier, Captain America: Civil War, Avengers: Infinity War, Avengers: Endgame). Bên cạnh sự thành công với những loạt phim bom tấn, anh em nhà Russo còn chứng tỏ khả năng lựa chọn kịch bản, đầu tư sản xuất để cho ra đời những tác phẩm đáng chú ý.

 

Tàn tích quỷ ám là tác phẩm thứ tư do AGBO - công ty sản suất phim do hai anh em Russo đồng sáng lập - thực hiện, là bộ phim thứ hai ra mắt trong năm 2020 của hãng này. Bộ phim là ‘thử nghiệm’ đầu tiên của hãng trong dòng phim kinh dị tâm lí. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về ba người phụ nữ, thuộc ba thế hệ khác nhau bị cuốn vào vòng xoáy của những điều hắc ám, xấu xa trú ngụ trong ngôi nhà của mình.

 

image009
 

Bên cạnh anh em nhà Russo, “Tàn tích quỷ ám” còn có sự tham gia của tài tử Jake Gyllenhaal (phim Brokeback Mountain, Night Crawler, Spider-Man: Far From Home…) trong vai trò sản xuất.

 

Khác với những phim kinh dị gây sợ hãi bằng cách hù dọa đột ngột, Tàn tích quỷ ám thiết lập sự sợ hãi thông qua bầu không khí u ám, nặng nề bao trùm toàn bộ phim. Những hình ảnh thoát ẩn thoát hiện, những hành động mờ ám chậm rãi len lỏi, dẫn dắt người xem đi từ nghi ngờ, suy đoán rồi cuối cùng là khóc thét trước một cái kết đầy thông minh.

 

image006
 
image015
 

Đoạn teaser đầu tiên không phô diễn quá nhiều sự kiện hay hành động hù dọa nhưng đã cho khán giả phần nào cảm nhận được sự quái gở, báo hiệu cho những điều kinh hoàng sắp xảy ra.

 

Những hành vi quái dị, khó hiểu của bà ngoại Edna sau khi mất tích trở về liên tục khiến cho cô con gái Kay và cháu ngoại Sam phải sống trong tình trạng lo lắng, căng thẳng. Chuyện gì đã xảy ra trong thời gian Edna mất tích, và liệu Edna hiện tại có còn là người bà, người mẹ như trước đây hay không?

 

Tàn tích quỷ ám dự kiến khởi chiếu 17/7/2020.

 

Mộ Ngôn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm