April 26, 2024, 6:19 am

Tài tử Ấn Độ bị nghi trốn thuế 2,7 triệu USD

Cơ quan thuế cáo buộc ngôi sao hàng đầu Bollywood Sonu Sood đã có hành vi trốn 2,7 triệu USD tiền thuế.

Có thể bạn quan tâm:

Ủy ban Thuế Trung ương (CBDT) cho biết Sonu Sood đã trốn hơn 2,7 triệu tiền thuế. Nam diễn viên đình đám được cho là đã ngụy trang "thu nhập chưa báo cáo cho cơ quan thuế dưới dạng các khoản cho vay không có thật".

 

"Sonu Sood làm giả biên lai chuyên nghiệp trong sổ sách kế toán để trốn thuế. Bằng chứng cũng cáo buộc nam diễn viên sử dụng 'tiền đen' để mua tài sản" - nguồn tin viết.

 

taituandotronthue2.PNG/
 

Đáng nói hơn, Sonu Sood lợi dụng việc từ thiện để trốn thuế. Quỹ từ thiện mà Sonu Sood thành lập vào tháng 7/2020 đã quyên góp được hơn 2,6 triệu USD tính tới tháng 4/2021, nhưng đến nay chỉ dành hơn 257.000 USD cho công tác cứu trợ. Hơn nữa, quỹ từ thiện đã kêu gọi được 285.000 từ bên ngoài Ấn Độ. Việc này đã vi phạm các quy định của Đạo luật về quy định đóng góp của nước ngoài.

 

Sau khi khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ số tiền mặt trị giá 244.000 USD và đặt 9 tủ niêm phong số tiền theo lệnh cấm. Sood Charity Foundation không lập tức đưa ra bình luận về sự việc.

 

taituandotronthue.PNG/
 
taituandotronthue3.PNG/
 

Đến ngày 19/9, Sonu Sood mới lên tiếng trên trang cá nhân. Anh chia sẻ úp mở: "Không phải lúc nào bạn cũng phải trình bày từng ngõ ngách trong câu chuyện của mình. Tôi cam kết phục vụ người dân Ấn Độ bằng tất cả sức lực và trái tim. Mỗi đồng tiền trong quỹ đang chờ đến tay dân nghèo".

 

Sonu Sood cũng khuyến khích các đơn vị được anh chuyển tiền cứu trợ công bố đầy đủ số tiền cho mục đích nhân đạo. Vụ việc đang được điều tra.

Jenny/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm