April 25, 2024, 9:30 pm

Super Junior-13 năm, 1 chặng đường, mãi mãi 1 con số vĩnh cửu

Tưởng như mọi chuyện chỉ mới là ngày hôm qua, thế mà giờ đây, Super Junior đã vượt qua “lời nguyền số 7”, cùng nhau năm tay đi đến chặng đường 13 năm

 

       Có thể bạn quan tâm:

 

Từ nhóm nhạc “dự án bị ghẻ lạnh”

 

Super Junior (gọi tắt là Suju) là nhóm nhạc nam ra mắt ngày 6 tháng 11 2005 bởi Lee Soo-man của SM Entertainment với 12 thành viên, và sau này nhóm đã đạt đến số thành viên kỉ lục là 13 người. Tại thời điểm ra mắt, nhóm gồm có: nhóm trưởng Leeteuk, Heechul, Han Geng, Yesung, Kangin, Shindong, Sungmin, Eunhyuk, Donghae, Siwon, Ryeowook và Kibum. Vào năm 2006, Kyuhyun đã được thêm vào nhóm.

 

20060613093716249441na4.jpg/
Super Junior từng là nhóm nhạc dự án mà công ty cũng không "đoái hoài"

 

Được biết, “ông trùm” Lee Soo Man tạo ra nhóm dựa trên hình mẫu của girl group Morning Musume nổi tiếng tại Nhật Bản, điều này đồng nghĩa Super Junior là một nhóm nhạc dự án với các thành viên thay đổi luân phiên không cố định. Theo như kế hoạch của SM, hàng năm các thành viên mới sẽ thay thế các thành viên cũ để giữ nhóm luôn trẻ trung đúng như cái tên Super Junior.

 

Thời điểm lúc bấy giờ, Super Junior vốn chỉ là 1 nhóm nhạc dự án tạm thời. Cho nên, việc đầu từ vào cả nhóm vô cùng hời hợt. Hầu như các thành viên phải rất tiết kiệm và cố gắng không ngừng nghỉ. Các ca khúc của nhóm không được công ty đầu tư quảng bá, trang phục không được trau chuốt, các giải thưởng cũng tuột khỏi tay do lợi ích riêng của công ty chủ quản. Chịu đựng bao sự bất công, Super Junior nghiễm nhiên trở thành “con ghẻ quốc dân”.

 

a1-2.jpg/
Các thành viên Super Junior đã rất chăm chỉ

 

Vì việc phải cố gắng để không bị đào thải cho nên thời gian luyện tập gấp nhiều lần so với các thần tượng khác. Một ngày ngủ chưa tới 4 tiếng, thời gian còn lại dành hết cho việc luyện tập, họ luyện tập không ngừng nghỉ, luyện tập như không biết ngày mai là gì. Tất cả đều vì mục đích thực hiện được ước mơ theo đuổi con đường nghệ thuật.

 

Trở thành “ông hoàng của làn sóng Hallyu”

 

Quả nhiên, sau bao nhiêu nỗ lực, vất vả, Super Junior cũng đã chạm đến ngưỡng cửa của thành công vượt bậc. Sau 4 năm ra mắt, nhóm cũng để lại “bản hit để đời” khi Super Junior được biết đến rộng rãi trên phạm vi Quốc tế nhờ ca khúc Sorry, Sorry vào năm 2009, là tên bài hát chủ đề của album thành công nhất của họ Sorry, Sorry. Sau đó, nhóm đã phát hành và tham gia phát hành hơn 20 album với những cấp độ thành công khác nhau.

 

Thời điểm đó, Super Junior là nghệ sĩ đứng đầu về doanh số bán album tại Hàn Quốc trong 3 năm liên tiếp. Super Junior cũng đã chứng minh rằng họ là nhóm nhạc Hàn Quốc số 1 tại Philippines với 3 lần đạt chứng nhận Đĩa Vàng tại đây cho 3 album Sorry, Sorry, Bonamana, và Mr. Simple.

 

ai4wvzqciaa4o9n1.jpg/
Mọi công sức đã được đền đáp khi nhóm nhận vô số giải thưởng lớn, nhỏ

 

Nhóm cũng được chia thành nhiều nhóm nhỏ, cùng tấn công vào những thị trường âm nhạc và đối tượng khán thính giả khác nhau. Nhờ vào sự thành công của Super Junior trong ngành giải trí nói chung, các công ty giải trí khác cũng bắt đầu hướng cho ca sĩ của mình đi theo những lĩnh vực khác ngoài âm nhạc, ví dụ như diễn xuất hay dẫn chương trình.

 

Ngoài những thành công về mặt thương mại, Super Junior cũng đã nhận được tổng cộng 10 giải thưởng âm nhạc từ Mnet Asian Music Awards, 13 giải tại Golden Disk Awards, 9 giải tại Seoul Music Awards và là nghệ sĩ thứ 2 chiến thắng giải Nghệ sĩ Hàn Quốc được yêu thích nhất tại MTV Asia Awards năm 2008, sau JTL vào năm 2003. Có thời điểm, Super Junior được nhiều giải thưởng đến mức, mỗi lần cả nhóm chuyển nhà là phải thuê khá nhiều xe tải để chở những chiếc cúp, những chứng nhận mà nhóm đã đạt được.

 

maxresdefault
Super Junior đã khóc rất nhiều mỗi khi được nhận giải thưởng 

 

Khoảng thời gian đó, Super Junior không chỉ liên tiếp dành nhiều giải thưởng cao quý mà còn tạo ra làn sóng Hallyu mạnh mẽ trên khắp thế giới, khiến cho nhiều người yêu mến và biết đến văn hóa Hàn Quốc nhiều hơn.

 

13 năm trôi qua, Super Junior có gì?

 

Người ta vẫn luôn “né tránh” con số 13. Vì đối với nhiều người, con số này không đem lại may mắn. Ở nhiều cửa hàng và trên một số quốc gia, con số 13 bị “bác bỏ” và “cho qua”. Thế nhưng, với Super Junior và người hâm mộ của nhóm, con số 13 là một số thứ tự vô cùng thiêng liêng. Số 13 ở đây hiện hữu nên điều đặc biệt của mỗi thành viên.

 

45313837_903445936526892_5663396189207265280_o.jpg/
Super Junior có 13 năm, có lực lượng fans hùng hậu và luôn có nhau

 

Nhìn lại 13 năm trôi qua, Super Junior Super Junior vẫn  là nhóm nhạc duy trì được xu hướng đa dạng. Mặc dù trải qua nhiều năm như vậy nhưng phong độ của các thành viên vẫn không hề suy giảm. Thần thái của họ mỗi khi biểu diễn trên sân khấu đều tạo cho người xem một cảm giác hưng phấn.

 

Chính vì vậy, đó là lý do dù họ ra mắt với thời gian khá lâu như vậy nhưng số lượng người hâm mộ vẫn không hề suy giảm và ngày càng mạnh mẽ hơn trong tương lai. Suốt quá trình 13 năm qua, Super Junior đã trải qua những phút giây cay đắng có, ngọt ngào có. Những giọt mồ hồi, nước mắt và thậm chí cả máu mà mỗi thành viên đổ ra đều vô cùng xứng đáng khi mà đã nhiều năm như vậy, nhưng người hâm mộ vẫn luôn ở cạnh nhóm.

 

elf-wallpaper

Có thể ở thời điểm hiện tại, nhiều người vẫn “hoài nghi” và đặt ra câu hỏi rằng: “Một nhóm nhạc già đời, lớn tuổi như Super Junior thì có gì?” hay “Họ làm sao có thể đọ lại được với sức mạnh của những nhóm nhạc trẻ hiện nay?”. Những câu hỏi đó nằm ở số lượng ghế ở mỗi concert mà Super Junior tham gia, nằm ở tình yêu lớn lao của ELF (Fandom Super Junior) dành cho các thành viên.

 

Có thể thấy, suốt 13 năm qua, Super Junior đã trải qua vô vàn biến cố. Đặc biệt là mỗi khi nhóm ra mắt bất kì sản phẩm mới nào thì trước đó cũng có 1 scandal nào đó xảy ra. Thế nhưng, dù đúng hay sai, thì người hâm mộ vẫn không “buông tay” Super Junior. Đối với mỗi ELF, Super Junior là cái tên thật đẹp trong cuộc đời thanh xuân của họ. Nhiều ELF thậm chí còn tâm sự rằng: “Khoảng thời gian khủng hoảng nhất của cuộc đời họ, Super Junior chính là điều tuyệt vời nhất”.

 

fcv.jpg/
Dù có chuyện gì xảy ra, ELF vẫn luôn bên cạnh Super Junior

 

Để kỉ niệm cho 13 năm thành lập của Super Junior, rất nhiều ELF trên thế giới đã có những hoạt động kỉ niệm tuyệt vời. Tại Việt Nam, các fanpage: Fanpage Super Junior Vietnamese Fanpage, blog Maknae On Top - KyuHyun Vietnamese Fanpage, page Just SJ - 슈퍼주니어 VietNamese Fanpage, page Like If You Are E.L.F  đã cùng cùng nhau thực hiện sự kiện phát quà miễn phí cho những ai yêu mến Super Junior trên khắp cả nước.

 

Qua điều này, có thể thấy, dù là 13 năm hay bao nhiêu năm đi chăng nữa, cái tên Super Junior vẫn “không hề giảm nhiệt” trong lòng người hâm mộ. Đối với ELF, Super Junior vẫn là tín ngưỡng đẹp nhất mà họ dành cả thanh xuân để theo đuổi.

 

Blue/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm