April 19, 2024, 9:19 pm

Sao và fans tích cực đi làm từ thiện dịp Tết Nguyên Đán 2019

Trong những ngày cuối năm, các sao Việt và FC của họ lại tất bật chuẩn bị những phần quà ý nghĩa mang đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn để họ có một cái tết ấm no, hạnh phúc. Cùng theo chân FC Việt điểm qua một số những chương trình thiện nguyện ý nghĩa của họ trong năm nay nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Mỹ Tâm – thiện nguyện là một thông lệ hằng năm

 

Nhắc đến việc làm từ thiện, thì không thể không nhắc đến “họa mi tóc nâu” và FC của cô. Vào ngày 22-1-2019 vừa qua, Mỹ Tâm cùng FC của mình và ekip đoàn phim "Chị trợ lý của anh" đã có chuyến từ thiện trao 200 phần quà tặng bà con nghèo tại tỉnh Vĩnh Long. Đây là hoạt động thiện nguyện theo thông lệ mà nhiều năm nay Mỹ Tâm cùng quỹ từ thiện mang tên mình thực hiện nhằm giúp bà con nghèo có một cái Tết đầm ấm, đủ đầy hơn.

 

s

Tuy nhiên, năm nay chuyến đi thiện nguyện có phần đặc biệt hơn bởi trùng với thời điểm bộ phim do Mỹ Tâm giữ vai chính cùng đảm đương nhiều vai trò khác đang được công chiếu trên toàn quốc và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Để đáp lại quá nhiều những yêu thương mà khán giả dành cho cá nhân mình nói riêng và bộ phim nói chung, Mỹ Tâm quyết định kết hợp thực hiện chuyến đi cinetour đến một số rạp phim để cảm ơn tình cảm của người hâm mộ.

 

Không chỉ khán giả miền Tây, mà hàng trăm fan của Mỹ Tâm từ TP Hồ Chí Minh cũng đồng hành cùng “họa mi tóc nâu” để chúc mừng sự thành công của bộ phim. Họ còn dành tặng những món quà đặc biệt để chúc mừng sinh nhật muộn cho thần tượng ngay tại rạp phim. Các fan đã làm những chiếc nón lá và cả áo bà ba in dòng chữ "Chị trợ lý của anh" cùng hình ảnh bánh chưng, dưa hấu... để gửi tặng thần tượng của mình.

 

“Hoa hậu của các hoa hậu” H’Hen Niê – hành trình lan tỏa nguồn cảm hứng

 

“Hoa hậu của các hoa hậu” là giải thưởng cho sự đền đáp xứng đáng trong hành trình lan tỏa nguồn cảm hứng của H’Hen Niê trong năm qua. Đồng thời, đang trong thời gian đương nhiệm Top 3 Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, cô nàng luôn tích cực tham gia và tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện có ích cho cộng đồng.

 

s

Hòa trong không khí những ngày cuối năm, tạm gác lại công việc của mình H’Hen Niê và FC của mình đã cùng nhau trở lại mái ấm Tín Thác (Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng). Cô nàng được chào đón nồng nhiệt từ các em nhỏ tại đây, đặc biệt, các em nhỏ còn bất ngờ tổ chức buổi biểu diễn thời trang từ các vật dụng tái chế khiến cô nàng cô cùng bất ngờ và thích thú. Sự hồn nhiên, vô tư của các bạn nhỏ giúp không khí thêm phần rộn rã và H’Hen Niê không giấu được niềm hạnh phúc bởi hành trình lan truyền tiếng nói “thương người như thể thương thân” mà cô mang lại.

 

Cũng trong chuyến hành trình thiện nguyện này, H’Hen Niê và FC của mình tiếp tục đến với bà con đồng bào dân tộc nghèo thuộc các xã trên địa bàn huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, nhằm trao những phần quà Tết ý nghĩa do đích thân cô tự chuẩn bị và tổ chức giao lưu cùng các em học sinh với sự thu hút của rất đông bà con đến tham dự.     

 

Mâu Thủy – “Áo cũ của bạn, tương lai các em”

 

Suốt 2 năm qua, nàng Á Hậu theo đuổi dự án “Áo cũ của bạn, tương lai các em” – chương trình phát động phong trào quyên góp những trang phục cũ để dành tặng những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

 

page

Để tiếp nối dự án thiện nguyện này, Mâu Thuỷ cùng các fan hâm mộ của mình của đã dành trọn những ngày cuối năm âm lịch để chuẩn bị. Dù không phải là những phần quà có giá trị về vật chất nhưng những món đồ của Mâu Thủy chắc chắn sẽ lan toả sự ấm áp tới người nghèo. Toàn bộ quần áo được đóng góp lần này đều do Mâu Thủy quyên góp từ người hâm mộ, đồng nghiệp và các nhà hảo tâm thông qua kêu gọi trên mạng xã hội. Đặc biệt, nhiều mạnh thường quân còn đến ủng hộ hoạt động của cô bằng những bộ quần áo mới.

 

Một số khán giả cho rằng đây chỉ là một chiêu trò truyền thông nhằm đánh bóng tên tuổi cho người đẹp. Bỏ qua những lời lẽ thiếu thiện chí, Mâu Thủy vẫn giữ lời hứa dù trở thành Hoa hậu hay không vẫn cùng ekip duy trì và nỗ lực phát triển quỹ từ thiện ngày một lớn mạnh. Trên cương vị Á hậu, Mâu Thủy luôn sát cánh cùng FC trong nhiều hoạt động nhân ái đầy tình nghĩa như là phát cơm, tặng áo ấm tới những mảnh đời cơ nhỡ,…

 

FC Isaac – những điều xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim

 

Mặc dù năm nay không có Isaac tham dự cùng nhưng các Lions vẫn nhiệt tình chuẩn bị và cùng nhau đi từ thiện đến cơ sở bảo trợ cô nhi Thiên Bình 138 QL51, Phước Tân, Long Thành, Đồng Nai. Được biết, tại trung tâm đang nuôi dưỡng 169 bé và 30 cụ già. Ngoài sự thiếu thốn vật chất thì tinh thần là điều quan trọng nhất khi FC đến thăm các hoàn cảnh kém may mắn, để họ cảm nhận được sự san sẻ của các thành viên.

 

s

Theo như phía đại diện của FC Isaac chia sẻ, tuy lịch trình gấp gáp từ lúc phát động đến ngày đi chỉ diễn ra đúng 1 tuần. Các công tác tìm và liên hệ địa điểm, quyên góp ủng hộ, chuẩn bị quà Tết và trò chơi cho bé... đều diễn ra rất nhanh chóng. Mọi năm thì Isaac sẽ đi cùng với FC nhưng năm này vì bận lịch trình nên anh không tham gia được nhưng các fans của Isaac ở xa, thậm chí nước ngoài cũng chung tay với FC trong hoạt động lần này.

 

Lions đến với nhau vì cùng yêu mến một người và cũng vì ngưỡng mộ tấm lòng của Isaac đối với những công tác từ thiện vì cộng đồng anh ấy đã làm mà Lion Kingdom luôn duy trì hoạt động từ thiện thường niên để mọi người trong FC học được cách san sẻ, học được cách cho đi và biết suy nghĩ tích cực hơn, đó là một điều đáng quý và đáng phát huy.

 

Đức Phúc – học trò nối gót sư phụ Mỹ Tâm làm thiện nguyện

 

Vừa qua,  Đức Phúc đã tổ chức cho FC của mình chuyến đi từ thiện Tết với mong muốn giúp đỡ và thăm hỏi động viên những người có hoàn cảnh khó khăn để góp thêm một phần nào đó chút ấm áp yêu thương đến họ trong mùa Tết này tại 2 địa điểm là Viện dưỡng lão Nghệ Sĩ (Q8, HCM) và Cơ sở bảo trợ xã hội Từ Tâm Nhân Ái - Bình Dương.

 

s.jpeg/

Đức Phúc cho biết, Tết là dịp để những nghệ sĩ như anh có cơ hội đóng góp phần nào cho cộng đồng để mang Tết đến gần hơn với những người có hoàn cảnh kém may mắn, thậm chí không có người thân bên cạnh để sum vầy. Những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như thế này không chỉ bù đắp cho họ những thiếu thốn về vật chất mà còn san sẻ cho họ sự ấm áp về tinh thần.

 

Kết hợp với hoạt động từ thiện lần này, Đức Phúc còn tổ chức một buổi xem phim cùng với FC của mình tại rạp chiếu phim cùng ngày. Anh chàng mong muốn, đây sẽ là ngày thật sự ý nghĩa bên cạnh hoạt động mang tính nhân ái và cũng là ngày họp mặt thân mật với FC thân thương của mình.

 

Quỳnh Như/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm