May 5, 2024, 4:06 am

Sân bay: Cơ hội của fan cuồng và nỗi ám ảnh của idol?

Câu chuyện về việc “vài lần đón đưa” đông đúc và xô bồ giữa người hâm mộ với nghệ sĩ không còn quá mới. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng mất kiểm soát của fan ngày càng trở thành đề tài gây tranh cãi.

Có thể bạn quan tâm:

 

Đối với nhiều người, khoảng thời gian chờ đợi ở sân bay thực sự là cực hình. Ngay đến những người kiên nhẫn nhất cũng không thế chịu đựng được việc phải ngồi chờ hàng giờ liền ở khu vực đón thân nhân. 

 

Dù vậy, cộng đồng fan Kpop lại có suy nghĩ khác. Theo họ, sân bay chính là một cơ hội dễ dàng để trực tiếp tiếp xúc với thần tượng. Hệ lụy kéo theo là những khu vực vốn phải an ninh và yên tĩnh như sân bay nay lại trở nên đầy hỗn loạn, đặc biệt là các sân bay ở Châu Á. 

 

fansanbay7.jpg/
 

Theo tờ Bangkok post, vào ngày 23/6 vừa qua, fan cuồng của nhóm nhạc 9 thành viên NCT 127 đã “chờ chực” khắp mọi nơi tại sân bay Suvarnabhumi (Thái Lan) để đón chào thần tượng. “Người hâm mộ nhóm nhạc NCT đã bị bắt gặp khi đang cố gắng trốn vào khu cách ly. Thậm chí, họ đã đứng lên các xe đẩy hành lý chỉ để có được cơ hội được gặp gỡ ca sĩ yêu thích”, tờ English language chia sẻ.

 

Các quầy check in của sân bay Suvarnabhumi hoàn toàn bị tê liệt bởi đám đông. Bằng cách nào đó, người hâm mộ NCT còn tìm được cách vào được phòng chờ hạng thương gia. Vụ việc này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của sân bay Suvarnabhumi. Quản lý sân bay Suvarnabhumi ngay lập tức có những biện pháp hạn chế những hành động quá khích của người hâm mộ bao gồm tăng cường bảo vệ khu vực cách ly cũng như sử dụng chế tài của pháp luật. 

 

fansanbay1.jpg/
 
fansanbay2.jpg/
 

Thế nhưng, đôi khi sự có mặt của những nhân viên kỹ thuật hàng không mặt đất cũng không thể cản trở lòng nhiệt thành của cộng đồng Kpop. Tại sân bay thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) năm ngoái, một người hâm hộ nhóm Nine Percent đã cố gắng đội nhập vào cổng soát vé, lên phi cơ và xuất hiện ở khoang hạng nhất. Vụ việc đã khiến chuyến bay bị hoãn 2 tiếng. 

 

Vào ngày 19/4, một nhóm người hâm mộ điên cuồng đã xuất hiện lại sân bay quốc tế Hongqiao Thượng Hải hơn 24 tiếng trước khi thần tượng của họ quá cảnh tại Trung Quốc. Theo tờ Next Shark,một hàng rào kính đã bị đám đông quá khích phá vỡ. 

 

fansanbay4.jpg/
 

Vào tháng 12 vừa qua, hãng hàng không Korean Air đã buộc phải ra thay đổi chính sách hoàn tiền của hãng sau khi 3 người hâm mộ nhóm nhạc Wanna One - bao gồm 2 người Đại Lục và 1 người Hong Kong – đã lên chuyến bay đi Seoul ở Chek Lap Kok, chụp ảnh thần tượng và sau đó yêu cầu được ra khỏi máy bay. Vụ việc đã khiến toàn bộ 360 hành khách của chuyến bay phải di dời. Các khách hàng của Korean Air đã giận giữ đến mức buộc hãng phải bồi hoàn toàn bộ tiền vé. Tuy nhiên, họ chỉ nhận được 1 nửa số tiền đã bỏ ra. 

 

fansanbay8.jpg/
 

Thậm chí, những ngôi sao Kpop cũng không thể chịu đựng được những hành động điên rồ của người hâm mộ. Theo Soompi, vào ngày 14/7 thành viên nhóm nhạc Winner Kang Seung yoo đã chia sẻ trên twitter cá nhân: “Tôi hy vọng mọi người có thể chụp hình mà vẫn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an ninh của sân bay để tránh trường hợp có người bị thương cũng như không cản trở các khách hàng khác tại sân bay”. 

 

fansanbay3.jpg/
 

Tất nhiên, những đám đông điên rồ này không đại diện cho toàn bộ cộng đồng hâm mộ Kpop mà chỉ là một phần nhỏ. Bởi lẽ, việc sở hữu một tấm vé khoang hạng nhất cũng là ngoài tầm với của đa số những fan hâm mộ tuổi teen. 

 

Tờ South China Morning Post cho biết buổi đón chào nhóm nhạc BTS tại sân bay Hong Kong diễn ra vào đầu năm nay đã được tổ chức tại một khu vực nhỏ bên ngoài sân bay. Đây cũng là một phương án giải quyết mà đội ngũ quản lý sân bay Suvarnabhumi nên cân nhắc thực hiện. 

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm