April 25, 2024, 2:01 pm

Sài Gòn ơi, cảm ơn!

Sài Gòn đang trải qua những tháng ngày bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Covid-19. Giữa sự hoa lệ của phố thị, những bảng hiệu không còn rực đèn, những ngôi nhà đóng cửa im lìm, mọi sự vật như đang rơi vào tháng ngày nghỉ ngơi trầm mặc. Nhưng ta không nghe thấy những tiếng thở dài, ta nghe thấy một nhịp sống mới đang chảy trong thành phố yêu thương, một niềm hy vọng, một sự hồi sinh, hơn cả là những thanh âm của lòng biết ơn ta nghe được từ trái tim mình.

Có thể bạn quan tâm:

Ta thấy thêm biết ơn vì Sài Gòn dù thiếu vắng đi âm thanh náo nức, sự năng động thường ngày nhưng vẫn tràn đầy nhiệt huyết. Trong cái tĩnh lặng, người người bĩnh tĩnh sống, bình tĩnh biết ơn những gì mà cuộc sống ban tặng. Người ta biết ơn khi mỗi ngày trôi qua vẫn được sống một cách yên bình, khỏe mạnh, vẫn được quây quần bên mâm cơm cùng gia đình.

 

Bản
Từ những bữa cơm từ thiện ấm áp

 

Người ta biết ơn vì dù dịch bệnh hoành hành, phố xá im lìm, sự quan tâm của thành phố chưa bao giờ vơi bớt. Người ta hay nói Sài Gòn lộng lẫy hoa lệ, nay Sài Gòn đã trở về đúng là một Sài Gòn ta yêu: giản dị và thật bình tâm, gần gũi và thật mạnh mẽ, là nhà của ta, là một phần của dải đất hình chữ S mến thương.

 

Những ngày này, Sài Gòn mệt, lòng ta cũng xót xa. Nhưng trong những giông bão, ta thấy tình người sáng rực. Đó là một “Sài Gòn cùng nhau nấu cơm" đầy tình người san sẻ, đó là một “Sài Gòn thương nhau" với những cử chỉ thiết thực hướng về lòng nhân ái và tinh thần vì cộng đồng.

 

Ảnh
 

Những thương hiệu mỹ phẩm, những thương hiệu âm nhạc tưởng chừng chỉ thuộc về lĩnh vực thường thức nghệ thuật xa hoa, nay cùng chung tay hướng về Sài Gòn bằng những bữa cơm từ thiện hay những món quà trao đi bằng tình thương giữa người với người.

 
 
“Tình yêu thương là cuộc sống. Tình yêu thương không bao giờ thất bại và cuộc sống không bao giờ thất bại chừng nào còn có tình yêu thương” -  Henry Drummond. Tình yêu thương sẽ là đòn bẩy, vực dậy mọi khổ đau, gian lao. Ở nơi đâu có tình yêu thương, ta sẽ thấy hạnh phúc.

 

Ảnh
Tới những vật phẩm hỗ trợ chan chứa tình người

 

Sài Gòn chưa bao giờ một mình. Sài Gòn có chúng ta, có cả Việt Nam cùng góp sức. Ta đợi một ngày, Sài Gòn của ta trở lại, “rũ bùn đứng dậy sáng loà". Sài Gòn ơi! Xin cảm ơn! Mau khoẻ nhé! Sài Gòn của tôi! 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm