March 28, 2024, 10:08 pm

Rapper 10 tuổi Shumo lần đầu kết hợp cùng “nón vàng Rap Việt” Duy Andy

MV Get lì xì, get lucky đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên của hai rapper Shumo và Duy Andy trong âm nhạc hứa hẹn sẽ bùng nổ dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Có thể bạn quan tâm:

Cơ duyên của hai rapper trẻ là từ những lần làm việc tại phòng thu của nhạc sĩ Trần Vũ – Quán quân Tuyệt đỉnh Bolero 2019, Quán quân Toả sáng sao đôi 2021, Á quân Hãy nghe tôi hát 2018. Duy Andy đặc biệt cảm mến cậu bé vì có nhiều suy nghĩ tương đồng trong âm nhạc. Trong lúc nói chuyện, Shumo có chia sẻ về khó khăn của mình khi muốn thực hiện một ca khúc chủ đề ngày Tết truyền thống.

 

Hai anh em đã đóng cửa phòng nhạc để tìm ý tưởng.Duy Andy cho biết: “Rap là trải nghiệm cá nhân nên không thể theo khuôn mẫu có sẵn. Sau nhiều lần thử tìm các câu chuyện liên quan đến Tết không thành công, tôi hỏi Shumo điều gì ấn tượng về ngày đầu năm mới thì em nói đó là tiền lì xì. Thế là chúng tôi đi tìm beat nhạc và may mắn ưng ý để triển khai ý tưởng của mình. Sau khi đã vượt qua được bước này thì mọi việc sau đó đến rất nhanh”.

 

aa36f3f82e7be325ba6a.jpg/
 

Rapper sinh năm 1998 đánh giá Get lì xì, get lucky là bước tiến mới của Shumo vì cậu bé đã nỗ lực rất nhiều trong sáng tác. Cách rapper nhí sử dụng flow biến chuyển trong từng câu nhạc là sự tiến bộ lớn và thể hiện tư duy âm nhạc ngày càng trưởng thành hơn. Không chỉ là cách viết nhạc bắt chước như thần tượng hoặc câu từ đơn giản. Shumo biết cách cấu tứ ngôn ngữ và cài cắm nội dung, cảm nhận, trải nghiệm cá nhân uyển chuyển trong sáng tác.

 

Duy Andy cũng bật mí thông tin thú vị là Shumo luôn mong bài hát của mình được nhiều người biết đến. Ốc tiêu cá tính ôm ấp tham vọng muốn giỏi mọi lĩnh vực mà mình đam mê cũng như dành thời gian học tập, làm việc rất nghiêm túc, khoa học.

 

Shumo
 
Shumo
 

Get lì xì, get lucky là góc nhìn của một rapper 10 tuổi về ngày Tết của người Việt. Shumo muốn mang lại không khí năng lượng tích cực cho ngày đầu năm mới. May mắn là dự án nghệ thuật Get lì xì, get lucky có sự hỗ trợ của rất nhiều chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực vì cảm mến tài năng và ý chí của Shumo.

 

Phần âm nhạc có sự góp mặt của các nhạc cụ dân tộc truyền thống của DST Band – ban nhạc tài năng gồm các chàng trai đến từ Nhạc viện TP.HCM là Dương Sáo (sáo trúc), Trường Sinh (đàn tranh) và Đoàn Minh Tài (đàn bầu). Chịu trách nhiệm nghệ thuật của MV là “ông trùm ý tưởng” Lê Việt vì anh đã kết hợp các nhân tố hiện đại và truyền thống trong một sản phẩm âm nhạc cực kỳ đặc biệt. Nam đạo diễn cũng hé lộ thông tin DST Band là ban nhạc theo phong cách dân tộc hiện đại sẽ chính thức ra mắt khán giả trong năm 2022 với nhiều sản phẩm ấn tượng.

 

_Dao
 

Trong buổi quay MV Get lì xì, get lucky, Shumo và Duy Andy phối hợp vô cùng ăn ý. Hai anh em trò chuyện ríu rít suốt buổi. Rapper 10 tuổi thích thú nói chuyện không ngừng với đàn anh. Ngay cả cha mẹ và cậu Lê Việt cũng ngạc nhiên vì mức độ ăn ý của hai anh em. Ngày hôm đó, dù còn bận nhiều công việc khác nhưng Duy Andy đã nhiệt tình có mặt ở phim trường để cổ vũ cho đàn em tài năng.

 

Shumo
 

Bản thân Duy Andy cũng đã nỗ lực rất nhiều sau khi bước ra từ cuộc thi Rap Việt. Trong cuộc thi, anh là số ít thí sinh được cả 4 huấn luyện viên nhấn chọn nút vàng trong vòng Chinh phục. Dừng chân tại vòng Bứt phá, Duy Andy đã kịp để lại rất nhiều ấn tượng trong lòng công chúng mê nhạc rap. “Chàng trai nhận nón vàng của rapper Karik” cũng đánh giá việc đi sâu đến vòng 3 là ngoài sức tưởng tượng của mình vì trước đó anh bắt đầu đến nghệ thuật từ beatbox. Sau khi biết cuộc thi Rap Việt thì mới tìm hiểu, học hỏi thêm.

 

Cũng như Shumo, Duy Andy trong đời thường là người khá ít nói, nhút nhát. Nhờ có nghệ thuật đã giúp anh tự tin, hoạt ngôn hơn vì thể hiện được nhiều suy nghĩ, tiếng lòng của mình thông qua sản phẩm âm nhạc. Rapper trẻ thừa nhận anh tốn khá nhiều thời gian để cải thiện kĩ năng cá nhân. Trong dịp Tết Nguyên Đán, ngoài bản rap viết chung với Shumo thì Duy Andy cũng có một sản phẩm cá nhân khác.

 

Photo: Thịnh Đỗ, Vũ Thịnh

Tô Mạn/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm