April 20, 2024, 12:02 pm

Quỹ Sống đấu giá BST “Câu chuyện dòng sông” để cứu trợ những người chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

Triển lãm “Câu chuyện dòng sông” được công bố hôm 14/7 nhằm gây quỹ vòng hạt giống (seeding fund) cho các hoạt động của chương trình River Ơi.

Có thể bạn quan tâm: 

Tuy vậy, trước tình hình diễn biến căng thẳng của đại dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh, mục đích gây quỹ của Triển lãm “Câu chuyện dòng sông” được chuyển sang đóng góp cho chiến dịch “Be Strong Việt Nam 24/7” - một sáng kiến cứu trợ khẩn cấp Covid-19 được Quỹ Sống khởi xướng từ năm 2019. 
 
 
BeStrong_KV_V2_FA_Social
 

Chiến dịch "Be Strong Việt Nam" tập trung tiếp sức tuyến đầu, hỗ trợ bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu trong việc tiếp cận các vật tư y tế cần thiết (đồ bảo hộ, khẩu trang, găng tay) và các máy móc, thiết bị y tế thiết yếu. Đồng thời cung cấp thực phẩm và hàng hóa thiết yếu cho các nhóm dễ bị tổn thương, những người bị ảnh hưởng bởi các lệnh phong toả và giãn cách xã hội.

 

Bv
 
Hội
 

Tính đến nay, Quỹ Sống đã gây quỹ thành công 14,6 tỷ đồng trong khuôn khổ chương trình "Be Strong Việt Nam". Số tiền này đã được giải ngân kịp thời để trao tặng vật tư y tế đến hơn 60 cơ quan kiểm soát bệnh dịch, bệnh viện, trung tâm y tế tại Bắc Ninh, Bắc Giang, TP. Hội An, TP. Hồ Chí Minh. Cùng với đó là hơn 100 tấn gạo cùng nhu yếu phẩm tới hơn 50 điểm là các khu cách ly, mái ấm thông qua sự giúp sức của các liên hiệp phụ nữ và ủy ban nhân dân tại các phường xã... 

 

Phòng
Quỹ  Sống chung tay cùng tuyến đầu chống dịch Covid-19

 

Số tiền gây Quỹ huy động được từ các phiên đấu giá sẽ được dùng cho việc cứu trợ lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các bệnh viện, khu cách ly, phong tỏa tại thành phố Hồ Chí Minh. 
 
 
Trong giai đoạn TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch Covid-19, Quỹ Sống quyết định dùng toàn lực, để chung tay với cộng đồng trong thảm họa nhân đạo này qua chiến dịch gây quỹ cộng đồng “Be Strong Việt Nam 24/7”. 
 
 
Pham
 

Khi nói về chiến dịch “Be Strong Việt Nam 24/7”, chị Phạm Thị Hương Giang (Nhà sáng lập và là Chủ tịch Quỹ Sống), thường gọi thân mật là Jang Kều, chia sẻ: “Đại dịch đã cho chúng ta những bài học, và lúc này đây, chúng ta nên cùng nhau đi chậm lại, nhìn sâu vào trong mình, nhìn vào mắt những người đồng bào của mình, để san sẻ yêu thương, yêu thương chính mình, gia đình của mình, đất nước của mình. Đó là những điều mà khi cùng nhau xây dựng Quỹ Sống, cùng nhau viết nên những sứ mệnh của Quỹ, chúng ta đã không trù tính trước.

 

tặng
 

Nhưng chúng ta đang cùng nhau hướng đến và tạo ra những giá trị của “Sống bền vững”, thì “yêu thương đúng lúc, cho đi đúng lúc” là một trong những nguyên liệu để tạo nên sự bền vững ấy”. 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm