April 25, 2024, 8:14 pm

"Ông hoàng" phòng vé Lê Văn Kiệt - Đạo diễn Việt ghi dấu tên tuổi trên trường đua quốc tế

Đạo diễn gốc Việt Lê Văn Kiệt chính là "cha đẻ" của rất nhiều thước phim đã thống trị phòng vé Việt suốt hơn 2 năm. Trong đó , không thể không kể đến một số tác phẩm điển hình đã tạo nên tên tuổi của anh như Hai Phượng, Ngôi nhà trong hẻm... Mới đây, nhà sản xuất sẽ tiếp tục cho ra mắt dự án phim mới đầy hứa hẹn.

Có thể bạn quan tâm: 

Ngôi nhà trong hẻm

Đây là bộ phim được đạo diễn lần đầu tiên ra mắt khán giả vảo năm 2012. Nội dung tác phẩm kể về câu chuyện của đôi vợ chồng Thành - Thảo (do hai diễn viên chính Trần Bảo Sơn và Ngô Thanh Vân thủ vai).

 

b1b70a014f10844edd01.jpg/
 

Lấy bối cảnh là một ngôi nhà với lối kiến trúc Pháp, kết hợp cùng tông màu tối và những tiếng hù dọa. Anh đã rất tinh tế pha trộn các yếu tố kinh dị và tâm lý tạo nên một bộ phim mới mẻ, chất lượng. Bộ phim đầu tay của anh sau khi được ra mắt đã lập kỉ lục lúc bấy giờ và thu về 2,4 tỷ đồng ngay trong ngày đầu tiên.

 

Dịu dàng

 

88681f9d918c5ad2039d.jpg/
 

Tiếp nối sau Ngôi nhà trong hẻm, một bộ phim mới ra mắt, dù không quảng bá rầm rộ nhưng Dịu dàng vẫn được đánh giá là một trong những tác phẩm Việt xuẩt sắc năm 2015. Với nội dung chính xoay quanh cuộc hôn nhân ngục tù của hai nhân vật Thiện và Linh (Dustin - Thanh Tú thủ vai).

 

Lần này bối cảnh được là làng quê Nam Bộ. Trong bầu không khí ẩm ướt, tối tăm , lạnh lẽo là ngôi nhà giam cầm hai vợ chồng.  Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Một sinh vật dịu dàng của nhà văn Nga Fyodor Dostoevsky. Không chỉ thành công tại thị trường điện ảnh Việt, phim còn gây ấn tượng với công chúng quốc tế khi tham gia Liên hoan phim Busan, Warsaw và Rotterdam, cùng nhiều bài viết đánh giá tích cực trên Variety hay Hollywood Reporter.

 

Hai Phượng

 

c10a54d089c1429f1bd0.jpg/
 

Năm 2019, Hai Phượng được ra mắt và trở thành một tiền lệ chưa từng có trong lịch sử phòng vé Việt. Đây là bộ phim hành động pha trộn khéo léo câu chuyện xúc động về tình mẫu tử. Nội dung kể về một người phụ nữ nông thôn (do NgôThanh Vân đóng) sẵn sàng dấn thân vào nguy hiểm để giải cứu cô con gái bị bắt cóc.

 

Với doanh thu vượt mốc 200 tỷ đồng chiếm ngôi vương phòng vé Việt trong suốt 2 năm tới khi bị soắn ngôi vào đầu năm nay. Tác phẩm đã vinh dự được đại diện Việt Nam tham gia Oscar 2020 tại hạng mục Phim quốc tế hay nhất. Đồng thời, phim còn đạt mức đánh giá 95% đến từ các Top Critics của Hollywood Reporter, MovieFreak, San Diego Reader hay Houston Chronicle

 

ea54b14ca65c6d02344d.jpg/
Sắp tới, Lê Văn Kiệt sẽ tiếp tục cuộc hành trình chinh phục không chỉ khán giả Việt mà còn cả công chúng quốc tế với những dự án mới

 

Bóng đè chính là bộ phim sẽ đánh dấu sự trở lại màn ảnh Việt của đạo diễn Lê Văn Kiệt. Đây là tác phẩm kinh dị mà anh đặt nhiều tâm huyết , cũng là tác phẩm chứng minh cho sự gắn bó của anh đối với những câu chuyện kể từ cội nguồn đậm đà bản sắc Việt. Lấy chủ đề về hiện tượng siêu nhiên còn nhiều bí ẩn, anh cho biết bản thân anh hồi nhỏ cũng từng trải qua nên anh có nhiều điều muốn kể, cũng như cuộc sống của những những người bị dày vò vì trải nghiệm kinh khủng đó. 

 

Ê-kip Bóng đè đã tiết lộ đoạn teaster trailer của phim với bối cảnh làng quê yên bình quen thuộc được mở ra. Với dàn diễn viên chính bao gồm các gương mặt quen thuộc trên màn ảnh Việt như Quang Tuấn, Diệu Nhi, Lâm Thanh Mỹ, Mai Cát Vi,...  Câu chuyện bắt đầu với hình ảnh ba cha con trên chiếc xe ba gác cùng dòng phụ đề "Họ tìm kiếm một khởi đầu mới". Có vẻ như gia đình họ đã trải qua một quá khứ tồi tệ. Khi bước vào căn nhà mới, cả gia đình đều kính cẩn hành lễ nhưng bầu không khí vẫn vô cùng u tối. Ba cha con đã phải trải qua những sự kiện vô cùng kì lạ. Liệu điều gì sẽ xảy ra với gia đình họ? 

 

ca9f7b3de72d2c73753c.jpg/
 

Những khung cảnh trong trailer ngày càng được đẩy lên một cách kinh dị và cao trào. Sau 2 poster đầy kịch tính và ghê rợn, bộ phim đã được thị trường quốc tế săn đón và mua bản quyền công chiếu trên 25 quốc gia trải dài trên khắp thế giới như: Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Úc, Ai Cập, Singapore, Philippines, New Zeland, Taiwan.... Và một số nước vẫn đang thương thảo để lấy phim về. Đây là con số vô cùng ấn tượng so với phim điện ảnh Việt khác từng có cơ hội chinh chiến tại trường quốc tế. Cũng là một dấu hiệu đáng mừng cho nền điện ảnh Việt Nam vì số lượng phim Việt phát hành tại nước ngoài được mua bản quyền vẫn còn khá hạn hẹp. Bóng đè đã chính thức được công bố lịch khởi chiếu vào ngày 24/12/2021.

 

Cũng sau Bóng đèLê Văn Kiệt sẽ tiếp tục sự nghiệp tại Hollywood với hai tác phẩm đầy hứa hẹn làn The Requin The Princess. Đây là hai tác phẩm mà anh đảm nhận cả vị trí đạo diễn và kịch bản. 

 

fd65efa275b2beece7a3.jpg/
 

Với The Requin, đạo diễn mang tới một câu chuyện đậm chất Hollywood giật gân với nội dung về một cặp đôi ( do Alica Silver và James Tupper thủ vai). Họ bị mắc kẹt trên biển khi cơn bão quét qua và phải đấu tranh để sinh tồn giữa thiên nhiên khắc nghiệt. Đặc biệt là khi những hung thần đại dương đang đinh dập xung quanh. Bộ phim được ghi hình tại Universal Studio với gần 1000 shot quay sử dụng hiệu ứng hình ảnh. Phim sẽ được phát hành bởi hãng Lionstaqge. 

 

Một dự án khác cũng vô cùng đáng chú ý đó là tác phẩm The Princess sẽ được phát trực tiếp trên nền tảng Disney+ trong năm 2022. 

 

5e0912aa88ba43e41aab.jpg/
 

Theo 20th Century Studio Canada, đây sẽ là tác phẩm hành động lấy bối cảnh câu chuyện cổ tích. Với vai chính do ngôi sao của The Kising Booth (do Joey King đảm nhận), trong khi Derek Kolstad của John Wick ngồi ghế sản xuất.

 

Hình ảnh đầu tiên của nàng công chúa chiến binh đã được hé lộ vào sự kiện Disney + vừa qua. Bằng thực lực của mình, chắc chắn đạo diễn gốc Việt sẽ mang đến một tác phẩm mới lạ và mãn nhãn cho khán giả trên khắp thế giới. 

Vương Linh / Theo Văn Nghệ.

 

 

 


Có thể bạn quan tâm