April 25, 2024, 11:52 am

"Lựa chọn số phận" - Góc nhìn chân thực về chuyện đời của những người "cầm cân nảy mực"

Lựa chọn số phận là câu chuyện của thẩm phán Hùng Cường - một thẩm phán trẻ, nhiệt huyết với nghề. Trong quãng giao thời từ Thẩm phán sơ cấp lên Thẩm phán trung cấp, Hùng Cường đã thể hiện hình tượng người thẩm phán chí công, vô tư, từng bước trưởng thành qua những vụ án từ đơn giản đến phức tạp, để rồi cuối cùng trở thành một “người nối nghiệp” xứng đáng tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thế hệ đi trước trên con đường bảo vệ công lý.

Có thể bạn quan tâm:

Qua 12 tập phim, Lựa chọn số phận tiếp tục mang đến cho người xem truyền hình Việt những góc nhìn vừa mới vừa quen về chuyện đời, chuyện nghề của những người "cầm cân nảy mực". Bộ phim chính luận về đề tài công lý đã khắc họa rõ nét cuộc sống của những người thẩm phán. 

 

DSC01077.JPG/

Thẩm phán Cường (trái) do Hà Việt Dũng thủ vai

 

DSC01485.JPG/

 Thẩm phán Quang do Tuấn Tú thủ vai

 

Có những người sống trong môi trường cám dỗ đã đánh mất bản ngã và đạo đức nghề nghiệp, trở thành tay sai cho đồng tiền như nhân vật thẩm phán Quang (do Tuấn Tú thủ vai). Cũng có những người vẫn giữ vững cán cân lẽ phải, tiêu biểu là thẩm phán Cường (Hà Việt Dũng thủ vai).

 

Khác với Quang luôn nghe lén, rèm pha, nói xấu đồng nghiệp, trở thành tay sai cho những kẻ có tiền, Cường luôn giữ vững phẩm chất đạo đức kế thừa từ người cha quá cố, luôn cương trực khi giải quyết các vụ án dân sự. Cũng chính vì thế, Cường luôn phải đối mặt với đe dọa và nguy hiểm sau mỗi vụ án.

 

DSC01237.JPG/

Phương Oanh thủ vai Trang, người yêu của Cường

 

DSC01959.JPG/
 

Bên cạnh chuyện nghề, chuyện đời của các thẩm phán cũng được khai thác thành công. Trong gia đình, Cường luôn mâu thuẫn với mẹ vì bà không muốn con nối nghiệp cha. Trong chuyện tình cảm, Cường cũng gặp nhiều trắc trở với Trang (Phương Oanh thủ vai) do công việc quá bận rộn. 

 

DSC01308.JPG/

Cặp vợ chồng Xuân - Tình bề ngoài yên ấm nhưng bên trong chứa ẩn nhiều uẩn khúc

 

DSC01449.JPG/

Huỳnh Anh thủ vai Đức

 

Không chỉ vậy, Lựa chọn số phận tiếp tục lôi cuốn khán giả truyền hình với nhiều vụ án hấp dẫn, tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng phức tạp. Vụ án ly dị của cặp vợ chồng Hoàng Văn Tình và Nguyễn Thị Xuân vẫn tiếp tục rắc rối tới tập 12. Tình vẻ ngoài là một người đàn ông thành đạt, đàng hoàng nhưng lại là người chồng vũ phu, bệnh hoạn khiến Xuân rơi vào trầm cảm vì cuộc sống như địa ngục. Tiếp đó, vụ án của Đức, em trai Trang sắp tới cũng hứa hẹn mang lại nhiều gay cấn cho khán giả.

 

 

Lựa chọn số phận dài 60 tập đang phát sóng trên VTV1 lúc 21h từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Phim có sự tham gia của diễn viên Mạnh Cường, Thanh Quý, Phú Thăng, Hoa Thúy, Phương Oanh, Hà Việt Dũng, Tuấn Tú, Huỳnh Hồng Loan, Huỳnh Anh...

Kha Anh/ Theo Văn nghệ

 

 

 

 


Có thể bạn quan tâm