April 24, 2024, 1:45 pm

"Em và Trịnh" đau đầu gặp tình trạng quay lén trong rạp

Lấy cảm hứng từ cuộc đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, dự án điện ảnh “cháy” nhất phòng vé năm 2022, Em Và Trịnh nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả. Cuộc đời và những nàng thơ của cố nhạc sĩ cũng trở thành tâm điểm bàn tán. Chính vì thế, Em và Trịnh cũng không tránh khỏi những “tật xấu không đáng có” trong rạp của khán giả.

Có thể bạn quan tâm: 

Đơn cử gần đây nhất là sự kiện “khẩu chiến tại rạp" của hai bạn khán giả nữ được chia sẻ rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội chỉ vì nguyên nhân cặp đôi làm ồn khiến vị nữ khán giả này không thể nghe được thoại khi xem Em Và Trịnh, thậm chí có rất nhiều đoạn clip quay lén được chia sẻ trên mạng về một số phân cảnh trong phim.. Với những “tật xấu” không đáng có này của khán giả, nên NSX Em Và Trịnh phải ngay lập tức gửi thông điệp đến những khán giả của mình.

 

5
 

“Chúng tôi biết ơn những bình luận, đánh giá của khán giả về phim điện ảnh liên quan đến cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên, chúng tôi tôn trọng và mong muốn giữ trải nghiệm trọn vẹn cho những khán giả ra rạp, việc chia sẻ chi tiết nội dung phim lên các phương tiện xã hội chính là tạo nên các góc nhìn không đầy đủ về phim” - Đại diện nhà sản xuất chia sẻ.

 

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên phim Việt đối mặt với tình trạng bị “tuồn” nội dung trên các trang tin xã hội. NSX nhấn mạnh việc quay lén gần như toàn bộ hình ảnh của phim chính là hành động thiếu ý thức và không công bằng. Bởi việc tiết lộ các tình tiết quan trọng làm nên mạch phim, tinh thần phim chính là tiếp tay cho nạn phim lậu, tiền đề cho các hành động gây tổn hại chất xám, ảnh hưởng đến chi phí sản xuất, phí quảng bá.

 

10
 

“Làm ra một bộ phim để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người xem là công đoạn rất vất vả từ cả ê-kíp lớn với rất nhiều con người. Việc spoil phim hay nạn quay lén tại rạp, vô tình làm nên những nhận định chưa khách quan và ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần của họ” - Nhà sản xuất bày tỏ.

 

Lấy cảm hứng từ cuộc đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nội dung của Em Và Trịnh xoay quanh về những góc cạnh, những thay đổi trong tâm tư và trong hành trình trong tình yêu - âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cũng như những nguồn cảm hứng đã giúp ông viết nên các ca khúc để đời. Nhất là khi xuyên suốt hành trình của Em Và Trịnh, khán giả không tìm thấy dáng dấp của phim tài liệu. Ngược lại, đó là giao hưởng của tuổi trẻ, tình yêu và nhạc Trịnh.

 

24
 

Nhờ đó, nhiều khán giả cho rằng chính những hư cấu mang đến gia vị độc đáo cộng hưởng với chiều sâu về giai điệu trong âm nhạc của Trịnh Công Sơn, những lát cắt thanh xuân dịu dàng đã tạo nên hành trình cảm xúc: sôi nổi của tuổi trẻ, trăn trở với lý tưởng, nổi bật với các bài hát phản chiến, lãng mạn với những bản tình ca đến Trịnh Công Sơn nhiều chiêm nghiệm, gai góc và rất đời.

 

25
 

Phim hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc và liên tiếp dẫn đầu phòng vé trong 1 tuần liên tiếp, chiếm gần 70% doanh thu phòng vé toàn thị trường.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm