March 29, 2024, 4:35 pm

Quốc phục của Á hậu Ngọc Thảo tại MGI sẽ mang tên “Lá ngọc cành vàng”

Mới đây, bản vẽ quốc phục mang tên “Lá ngọc cành vàng” của Á hậu Ngọc Thảo tại cuộc thi Miss Grand International vừa được hé lộ với hai thiết kế đầy ấn tượng.

Có thể bạn quan tâm:

Bên cạnh việc trau dồi kỹ năng thì Ngọc Thảo và ekip của mình còn đặt tâm tư vào từng bộ trang phục dự thi. Mới đây, hai bản vẽ của NTK Tín Thái dành cho bộ quốc phục của người đẹp tại cuộc thi Miss Grand International 2020 cũng vừa được hé lộ. Nàng Á hậu và ekip vẫn còn trăn trở chưa biết sẽ chọn lựa thiết kế nào để mang đến vòng thi quốc phục.

 

QUOC
 

Theo như nét phác hoạ của nhà thiết kế Tín Thái, thiết kế đầu tiên khá ấn tượng và hiện đại khi phần thân làm theo dạng bodysuit tôn dáng. Bộ trang phục được đính kết tỉ mỉ bởi hàng trăm mảnh gương phản chiếu, đạt hiệu ứng sân khấu tuyệt đối, tạo nên sự phản chiếu ánh sáng độc đáo và bắt mắt.

 

Điểm nhấn của bản vẽ đầu tiên nằm ở phần cánh được cách điệu thành dáng bonsai – một trong những nghệ thuật cây kiểng tinh tế và cao cấp kết hợp nghệ thuật kim hoàn đỉnh cao.

 

QUOC
 

Bộ cánh thứ hai được thiết kế dựa trên ý tưởng từ văn hoá cung triều Huế với phần thân áo dài được đính kết toàn bộ bằng gương tượng trưng cho cốt cách vàng rồng của phụ nữ Việt. Mang dáng vẻ vương giả thời đại trước, với áo choàng và chiếc lọng quen thuộc của các bậc vua chúa hay vương giả phong kiến.

 

Phần áo choàng được thêu và đính theo hình dáng cánh phụng thời Nguyễn. Phần lọng che được cách điệu, bớt đi vẻ cứng nhắc bằng sự bung toả, xum xuê của những cành vàng lá ngọc bên trên.

 

NGOC
 

Cả hai thiết kế đều được lấy cảm hứng từ “Lá ngọc cành vàng”, gắn liền với ý nghĩa trong tên của nàng Á hậu. “Ngọc Thảo” được ví như một loài “Kỳ hoa dị thảo” hay có thể hiểu là một loài hoa cỏ quý báu ngọc ngà trong cung đình. Bên cạnh đó cụm từ “Lá ngọc cành vàng” còn ám chỉ người con gái có xuất thân từ chốn khuê môn cao sang, tượng trưng cho phẩm chất quyền quý và được ví với dòng dõi vua chúa. Họ Nguyễn trong tên gọi Nguyễn Lê Ngọc Thảo cũng như được tìm về cội nguồn với vương triều tổ tiên xưa, khơi gợi về một thời vàng son trong cố cung uy nghiêm Triều Nguyễn.

 

Nếu như loại cây này được đính kết toàn bộ bằng vàng ngọc, châu báu thì bộ quốc phục của Ngọc Thảo cũng không thể thiếu đi những chất liệu tương tự để tôn vinh vẻ đẹp cao quý của nàng Á hậu.

 

NGOC
 

Theo như lịch trình đã công bố trước đó, Ngọc Thảo sẽ bay sang Thái Lan để tranh tài cùng nhiều đại diện đến từ các quốc gia khác nhau.

 

Trước khi bước vào vòng thi chính thức, cô cùng tất cả những thí sinh khác sẽ phải cách ly 14 ngày và tham gia vào các hoạt động online. Sau đó sẽ là những phần thi quan trọng như thi trang phục áo tắm, thi quốc phục, vòng phỏng vấn,...  và đêm Chung kết sẽ chính thức diễn ra vào ngày 28/3.

San San/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm