March 29, 2024, 1:33 am

NTK Nguyễn Minh Công ra mắt BST từ các loại bánh dân gian

Biến thức ăn thành các nàng ‘Công chúa’, NTK Nguyễn Minh Công chứng minh thời trang là không giới hạn.

Có thể bạn quan tâm:

Mới đây, “NTK Công Chúa” vừa ngẫu hứng cho ra mắt BST mang tên Fashion - Food | Mini Collection 2021 được thực hiện tại quê nhà Vĩnh Long dưới sự hỗ trợ của ekip theo anh chia sẻ đó là “vô cùng chuyên nghiệp và có kinh nghiệm lâu năm” chính là…bố và mẹ của anh.

 

Về quê nhà ở huyện Bình Tân, Vĩnh Long thăm bố mẹ, NTK Nguyễn Minh Công không ngờ chuyến về quê lần này lại kéo dài đến tận 4 tháng qua do tình hình dịch bệnh lan rộng kéo theo dãn cách xã hội. Những ngày ở quê, NTK phụ bố mẹ làm việc đồng áng, thu hoạch mùa chôm chôm và nhiều loại trái cây khác.

 

cong
 

Những ngày rảnh rỗi, “NTK Công Chúa” lại cùng mẹ vào bếp nấu ăn, đãi gia đình những món ngon. Đặc biệt, những món bánh đậm chất miền quê Nam Bộ đã khiến cho bạn bè thích thú và không khỏi khao khát được thưởng thức khi anh có dịp khoe lên mạng xã hội.

 

Vì mọi kế hoạch thời trang, đặc biệt là BST mới bị ngừng trệ do dịch, quá nhớ nghề nên mới đây Nguyễn Minh Công có ý tưởng thú vị khi tận dụng đồ ăn mình làm ra để thiết kế. Anh cho biết đây là cách để bản thân thoả sức đam mê lại vừa vui vì đáp ứng được sở thích nấu ăn, khéo tay bày biện của mình.

 

3.
 

Thách thức lớn nhất mà Nguyễn Minh Công phải vượt qua chính là làm sao phát hoạ được BST là những bộ váy công chúa bằng những món ăn đậm chất Nam Bộ mà ai cũng đã từng ít nhất thử 1 lần trong đời.

 

Nguyễn Minh Công chọn BST của mình là những loại bánh như: Bánh xèo, Bánh lá mít, Bánh tầm khoai mì, Bánh bèo, Bánh ướt ngọt, Bánh da lợn và cả Sương sa hột lựu… tất cả không chỉ vừa bắt mắt mà phải ngon miệng khi thưởng thức.

 

cong
 

Nguyễn Minh Công tâm sự: “Về quê thăm nhà nên không chuẩn bị trước các dụng cụ vẽ hay may vá, tôi nhớ nghề quá nên nghĩ ra việc làm thời trang từ đồ ăn. Tôi dùng giấy cắt hình manocanh và sau đó thiết kế đồ ăn lên trên đấy. Phông nền tôi tận dụng đó là lá chuối được mẹ tỉ mỉ rạch ngoài cây để tạo sự gần gũi, vừa có màu sắc giúp tôn lên các bộ trang phục của mình. Lá chuối một phần có tác dụng chống dính nên sẽ giúp bánh sau khi trang trí ăn cũng sẽ ngon hơn. Mẹ thấy tôi mò mẫn lại hài hước bảo: “Con sinh ra là đầu bếp mà mẹ bắt đi học thời trang phải không?, rồi cả nhà cười lớn…!”.

 

cong
 

Thường mỗi ngày, Nguyễn Minh Công có thể vẽ hàng trăm mẫu thiết kế. Nhưng với việc thiết kế bánh này đòi hỏi nhiều thời gian hơn từ việc lên ý tưởng, sáng tạo, chuẩn bị nguyên liệu, bắt tay làm thành phẩm và còn trang trí sao cho thật đẹp. Vì thế, một mẫu bánh anh phải mất đến một đến hai ngày mới hoàn thành được.

 

Dù mất cả tuần để hoàn thành BST gồm 7 bộ đầm công chúa lộng lẫy nhưng Nguyễn Minh Công thấy vui vì niềm đam mê của mình được sáng tạo ở nhiều cách thú vị khác nhau.“Mùa dịch này thay vì ngồi không buồn chán, nếu thì có ý tưởng để làm bớt rảnh tay rảnh chân và cũng giúp xả stress hiệu quả lắm. Tuy là NTK nhưng tôi cũng rất thích làm bánh nên việc dung hoà giữa đam mê và sở thích thì còn gì bằng”.

 

cong
 

BST này có sự góp công của cả một ekip chuyên nghiệp như “NTK Công Chúa” chia sẻ đó là… bố, mẹ của mình. “Ba mẹ tôi rất thích ý tưởng này vì nó không chỉ gần gũi mà còn tái hiện lại những hồi ức tuổi thơ, thanh xuân đẹp đẽ của ba mẹ. Ngoài ra, BST cũng góp phần quảng bá ẩm thực Nam Bộ vốn dĩ rất phong phú và nhiều điều độc đáo.

 

cong
 

Khi tôi lên ý tưởng muốn làm BST thú vị này, ba thì xung phong phụ quay video review dù đây là lần đầu tiên ba cầm máy còn bỡ ngỡ. Ngoài ra, ba cũng đi ra vườn tìm nguyên liệu như lá chuối, lá dứa để phụ tôi một tay. Mẹ thì phụ làm bánh và cũng sơ chế các món ăn để tôi thiết kế và trang trí thật đẹp. Nhìn khoảnh khắc cả nhà mò mẫn làm, vừa làm vừa sáng tạo và cuối cùng là cùng nhau thưởng thức tôi thấy hạnh phúc vô cùng. Đây là khoảng thời gian dài ý nghĩa mà nhiều năm nay bận rộn chúng tôi không trải qua được”.

 

cong
 

Mây / Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm