April 29, 2024, 8:56 am

Những bộ phim đặc sắc không thể bỏ lỡ dịp Halloween năm nay

Cứ đến dịp Halloween, người hâm mộ điện ảnh lại được “chiêu đãi” nhiều siêu phẩm vô cùng hấp dẫn. Mùa Halloween năm nay, phòng vé sẽ chứng kiến sự “đổ bộ” của các tác phẩm vô cùng đặc sắc ở nhiều thể loại khác nhau nhưng đều ẩn chứa điểm chung là thông điệp sâu sắc về tình cảm gia đình.

Có thể bạn quan tâm:

 

Gia đình Addams

 

Xuất hiện từ năm 1930 trên tạp chí The New Yorker, Gia đình Addams đã trở thành một trong những biểu tượng nổi bật trong văn hóa đại chúng Mỹ. Dàn nhân vật kinh điển đầy kỳ quặc này sẽ trở lại màn ảnh rộng vào dịp Halloween theo một cách hoàn toàn mới lạ trong siêu phẩm hoạt hình Gia đình Addams.

 

041_TAF_TP_00007_R3
 

Ở phiên bản điện ảnh lần này, bố Gomez và mẹ Mortica đang háo hức chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của đại gia đình nhân dịp tham dự “Sabre Mazurka” – một nghi lễ đánh dấu sự trưởng thành của cậu bé Pugsley để chính thức trở thành một người đàn ông của gia đình.

 

Câu chuyện còn kể về hành trình “nổi loạn” của cô con gái Wednesday và những câu chuyện “dở khóc dở cười” khi nhà Addams hòa nhập với thế giới của người bình thường.

 

cgv
 
TAF_TP_00008_RC
 

Bộ phim sở hữu dàn diễn viên lồng tiếng toàn sao hạng A như Oscar Isaac (Ex Machina, Annihilation, X-Men: Apocalypse), Charlize Theron (Mad Max: Fury Road, Atomic Blonde), Chloe Grace Moretz (Kick-Ass, Carrie, Suspiria), Allison Janney (I, Tonye).

 

Được cầm trịch bởi Greg Tiernan (Sausage Party) và Conrad Vernon (loạt phim Shrek, Monsters vs. Aliens, Sausage Party), và được đạo diễn bởi Greg Tiernan (Sausage Party) và Conrad Vernon (loạt phim Shrek, Monsters vs. Aliens, Sausage Party).

 

Đại dịch tử thần

 

Là bộ phim độc lập về zombie (xác sống) đầu tiên của Venezuela, Đại dịch tử thần (tựa gốc: Infection) xoay quanh việc bùng phát của virus dại đột biến tại đất nước này. Dịch bệnh đã biến người dân thành những sinh vật hung dữ và thèm khát thịt người.

 

Từ đó, đất nước trở hỗn loạn và sự sợ hãi bao trùm khắp nơi. Mặc dù tình thế đang rất nguy hiểm, nhưng bác sĩ Adam Vargas vẫn quyết định dấn thân vào hành trình xuyên qua những vùng đất nhiễm bệnh để đi tìm con trai mình.

 

dich
 

Với cách khai thác mới lạ về một chủ đề đã cũ, bộ phim sẽ mang đến cho khán giả một cuộc chiến nghẹt thở với những zombie khát máu cùng bài học về tình phụ tử không kém phần ý nghĩa.

 

Salma và điều ước nhiệm màu

 

Trong khi cả thế giới đón lễ Halloween bằng những màn hóa trang với vô số chuyện kinh dị, thì đất nước Mexico lại có riêng cho mình lễ hội Día de Los Muertos - Lễ hội người chết đầy màu sắc và ý nghĩa. Lễ hội người chết từng là cảm hứng cho nhiều tác phẩm điện ảnh và nổi bật nhất là phim hoạt hình đoạt giải Oscar - Coco. Nhưng có lẽ chưa bộ phim nào khai thác "lễ Halloween của Mexico" đặc sắc Salma và điều ước nhiệm màu. Bởi đây là tác phẩm được tạo nên bởi chính những nhà làm phim người Mexico.

 

scn0040_sht0060_cmp_master_v001.0035
 

Dựa trên ý tưởng này, Salma và điều ước nhiệm màu xây dựng nên kịch bản xoay quanh cô gái Salma 16 tuổi chưa bao giờ được gặp cha mẹ ruột của mình. Câu chuyện duy nhất mà Salma biết về gia đình là cha mẹ đã bỏ rơi cô không rõ lý do. Chính vì vậy, cô luôn khao khát được đoàn tụ gia đình và dịp lễ này là cơ hội duy nhất để cô thỏa ước nguyện.

 

scn0790_sht0040_cmp_master_v001.0220
 
scn0790_sht0090_cmp_master_v001.0517
 

Salma và điều ước nhiệm màu là tác phẩm đầy tham vọng của ê-kíp các nhà làm phim Mexico. Nhân vật chính Salma được xây dựng dựa trên hình mẫu của một nàng công chúa Mexico vừa mang hơi thở hiện đại, vừa thấm đẫm văn hóa dân gian. Với hình ảnh mãn nhãn và bài học sâu sắc về tình cảm gia đình, Salma và điều ước nhiệm màu hứa hẹn là tác phẩm ý nghĩa không thể bỏ lỡ cho cả gia đình dịp Halloween năm nay.

 

salmas-big-wish-salma-va-dieu-uoc-nhiem-mau-1569831756_500x300.jpg/
 

Kẻ hủy diệt – Vận mệnh đen tối (Terminator: Dark Fate)

 

Sau thất bại của Terminator: Genisys hồi 2015, loạt phim Kẻ huỷ diệt có lần tái khởi động tiếp theo với Terminator: Dark Fate. Tác phẩm đánh dấu sự quay trở lại của hai gương mặt cũ là nữ diễn viên Linda Hamilton và nhà sản xuất James Cameron. Cameron vốn mới giành lại quyền kiểm soát thương hiệu và muốn làm mới Kẻ hủy diệt sau liên tiếp ba tập phim gây quá nhiều tranh cãi.

 

MV5BNzhlYjE5MjMtZDJmYy00MGZmLTgwN2MtZGM0NTk2ZTczNmU5XkEyXkFqcGdeQXVyMTkxNjUyNQ@@._V1_.jpg/
 

Trong tập phim mới, Linda Hamilton tiếp tục sắm vai Sarah Connor, còn “lính mới” Mackenzie Davis vào vai người cơ khí Grace. Cả hai cùng phối hợp để bảo vệ một cô gái có tên Dani (Natalia Reyes) khỏi tên người máy chất lỏng đến từ tương lai (Gabriel Luna).

 

Terminator-Dark-Fate-2019-Sarah-Connor-Linda-Hamilton-Mackenzie-Natalia-Reyes-600x300.jpg/
 

Cách đây không lâu, bộ phim mới tổ chức các suất chiếu sớm và đón nhận nhiều luồng bình luận trái ngược thú vị. Đáng chú ý, Cây bút John DeFore của The Hollywood Reporter khẳng định: “Bộ phim mang tính giải trí vừa đủ đối với những ai muốn thưởng thức phiên bản thế kỷ XXI của Terminator 2”. Ngoài ra, ông cũng bật mí phim có các cảnh hành động với kỹ xảo CGI xuất sắc.

 

maxresdefault
 

Có thể nói, số đông giới phê bình đưa ra cái nhìn lạc quan về Dark Fate. Điển hình là tạp chí Empire đã lập tức xếp phim có chất lượng đứng thứ ba toàn thương hiệu (chỉ kém hai phần đầu).

 

Mùa Halloween năm nay, dân mọt phim sẽ được chiêu đã đầy đủ những món ăn tinh thần từ thể loại hài hước, gia đình, bạo lực đến hành động mãn nhãn. Nhìn chung, khán giả không thiếu sự lựa chọn khi quyết định đi xem phim trong ngày hội hóa trang 2019 lần này.

Mộ Ngôn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm