April 26, 2024, 12:50 am

Nhóm nhạc Kpop đầu tiên công khai đồng tính

Lionesses vừa được ra mắt và nhận được sự quan tâm khi cả 4 thành viên đều thuộc cộng đồng LGBTQ+.

Có thể bạn quan tâm:

Lionesses ra mắt vào đầu tháng 11.2021 và làm nên lịch sử với tư cách là nhóm nhạc Kpop đầu tiên tất cả thành viên công khai thuộc cộng đồng LGBTQ+. Nhóm gồm 4 thành viên: Damjun, Foxman, Kanghan và Lee Marlang.

 

nhomkpop1.jpg/
 

Quá trình hình thành nhóm bắt đầu từ lúc bộ tứ này gặp nhau thường xuyên vì lui tới các địa điểm dành cho những người thuộc giới LGBTQ+. Dần dần, 4 nghệ sĩ mong muốn bắt tay nhau tạo ra một thứ âm nhạc dành cho cộng đồng mình và thay họ nói lên tiếng nói của bản thân.

 

Các thành viên cũng hy vọng những hoạt động của nhóm sẽ đóng vai trò như một ngọn hải đăng để những người trẻ trong giới LGBTQ+ đang nuôi ước mơ trở thành nghệ sĩ sẽ không đánh mất cơ hội vì nỗi sợ của bản thân.

 

nhomkpop3.PNG/
 
nhomkpop4.jpg/
 

Cái tên Lionesses của nhóm được lấy cảm hứng từ những con sư tử cái ngoài đời thực. Damjun cho biết sư tử cái là kẻ thống trị thực sự trong rừng rậm mặc dù nhiều người vẫn nghĩ vị trí này thuộc về những con đực. Các thành viên chia sẻ họ lên kế hoạch hoạt động để nhấn mạnh đến việc chấp nhận các vấn đề về giới tính trong âm nhạc của nhóm.

 

nhomkpop2.jpg/
 

Đến nay, nhóm đã phát hành một bài hát tên Show Me Your Pride vào hồi đầu tháng 11 và nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ người nghe. Thông qua ca khúc, 4 thần tượng hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho cộng động LGBTQ+ tại Hàn Quốc, giúp họ tìm thấy niềm vui và hạnh phúc của riêng mình.

Jenny/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm