April 20, 2024, 7:16 am

Nhà đài Hàn Quốc dùng ảnh bạo lực, nỗi đau hạt nhân… minh họa cho Olympic

Mới đây, đài MBC đã phải gửi lời xin lỗi khán giả sau khi trình chiếu những hình ảnh không phù hợp đại diện cho mỗi quốc gia trong chương trình trực tiếp lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020.

Có thể bạn quan tâm:

Truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đăng tải bài viết về lùm xùm của kênh truyền hình MBC trong chương trình khai mạc Olympic 2020 vừa qua. MBC đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ khán giả sau khi lên sóng những hình ảnh không phù hợp giữa chương trình tường thuật lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020.

 

Cụ thể, khi giới thiệu các đoàn vận động viên tham dự sự kiện, đài MBC đã lồng ghép những hình ảnh mang tính đại diện cho mỗi quốc gia được nêu tên. Ví dụ, khi đến đoàn vận động viên Na Uy, MBC đã chiếu chùm ảnh bản đồ, quần đảo Lofoten, môn trượt tuyết băng đồng và cá hồi Bắc Cực, đến Hàn Quốc là hình ảnh nhóm BTS.

 

olympickhaimac13.jpg/
 

Tuy nhiên, tranh cãi bắt đầu khi MBC sử dụng hình ảnh nhà máy điện hạt nhân Chernobyl để đại diện cho Ukraine, đồng bitcoin khi nhắc đến El Salvador và các cuộc biểu tình ở Haiti. Không chỉ đưa lên sóng truyền hình những bức ảnh gây tranh cãi, phần tường thuật của người dẫn chương trình cũng khiến khán giả băn khoăn khi đề cập nhiều nội dung lạc đề như biến động chính trị, GDP hay tỷ lệ tiêm vaccine Covid-19.

 

olympickhaimac6.jpg/
 
olympickhaimac7.jpg/
 
olympickhaimac8.jpg/
 
olympickhaimac9.jpg/
 

Lấy ví dụ, phần giới thiệu về Quần đảo Marshall của đài MBC có đoạn: “bao gồm hơn 1.200 đảo lớn nhỏ, vùng đất từng là bãi thử vũ khí hạt nhân của Mỹ” hay “tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 của quốc gia này là 28,9%”.

 

Ngay lập tức, đài MBC bị mắng là vô duyên và làm xấu bộ mặt truyền thông Hàn Quốc. Nhận thấy chương trình thu hút nhiều bình luận tiêu cực giữa lúc lên sóng trực tiếp, sau buổi tường thuật, đại diện MBC lập tức gửi lời xin lỗi tới khán giả và những quốc gia đã bị xúc phạm.

 

olympickhaimac14.jpg/
 

Bài diễn văn xin lỗi của MBC có đoạn: “Trong chương trình tường thuật lễ khai mạc Olympic hôm nay, chúng tôi đã sử dụng nhiều hình ảnh không phù hợp để giới thiệu các vận động viên đến từ nhiều quốc gia như Ukraine và Haiti. Chúng tôi cũng dùng nhiều câu từ chưa phù hợp để mô tả một số quốc gia khác. Thay mặt đài, xin được gửi lời xin lỗi tới khán giả, người dân Ukraine và các quốc gia khác”.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm