April 19, 2024, 6:27 pm

Ngưỡng mộ câu chuyện vượt lên chính mình, chàng trai 32 tuổi vẫn giành xuất du học Canada

Khi biết được câu chuyện của anh Lê Hùng Phi, rất nhiều bạn trẻ đã bày tỏ sự ngưỡng mộ bởi tính ham học và tinh thần cầu tiếng, vượt lên mọi khó khăn không phải là điều ai cũng có thể làm được.

Có thể bạn quan tâm:

Lê Hùng Phi cũng từng đối mặt với những áp lực, khó khăn khi bắt đầu hành trình săn học bổng du học. Thậm chí, bản thân anh còn phải vượt qua định kiến khi tìm kiếm cơ hội sang nước ngoài ở tuổi 32. Hùng Phi tâm sự: “Khi đặt quyết tâm đi du học, tôi được nhiều người khuyên nên từ bỏ. Họ cho rằng tuổi tác là một rào cản lớn vì đa số học bổng sẽ được trao cho các bạn sinh viên trẻ, năng động. Tuy nhiên, tôi vẫn tin vào sự lựa chọn của mình và quyết tâm thực hiện nó”.

 

Vượt qua những rào cản về tuổi tác, Hùng Phi bắt đầu hành trình ôn luyện tiếng Anh để có thể sẵn sàng chinh phục ước mơ. Từ một cậu sinh viên với tiếng Anh là con số âm, Hùng Phi giờ đây đã trở thành thầy giáo tiếng Anh với điểm thi GPA là 4.35/4.5).

 

2
 
3
 

Ngoài dạy học IELTS, Lê Hùng Phi còn chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm cuộc sống và hướng dẫn những cách để có thể học tập làm việc và định cư ở Canada qua Facebook cá nhân Phil Le của mình. Các gia đình đã được anh Phil Le lập kế hoạch đi du học và định cư đã và đang sống tại Canada rất hài lòng.

 

Theo anh, đa phần các trường học đều yêu cầu IELTS tối thiểu 5 để tiếp tục học English ở College hoặc ESL School, chương trình SDS thay cho CES thì tăng mức IELTS lên 6.0, Post Grad thì yêu cầu 6.5 không band nào dưới 6, Master cần 7.0.

 

1
 

Lê Hùng Phi quan niệm dù chọn hướng đi nào thì để sống tốt ở Canada, mọi người phải học thêm tiếng Anh mỗi ngày nếu không muốn chỉ quanh quẩn trong “ao làng”. Anh hoàn toàn không ủng hộ việc qua Canada để học English vài khóa rồi mới vào học khóa chính vì nó không hiệu quả và lại tốn kém. Theo anh, một khoá học ba tháng có giá khoảng 4000 USD, trong khi nhiều bạn học một, hai năm vẫn chưa được vào khoá chính.

 

Nói về quan điểm lớn tuổi sẽ khó học tiếng Anh mà nhiều người gặp phải, Hùng Phi tâm sự anh cho rằng ngôn ngữ chỉ là thuần bắt chước và thực hành nhiều lần để trở thành phản xạ. Nếu so với toán học vật lý hóa học mà các bạn đã kinh qua thì English nó đơn giản hơn rất nhiều, chỉ là kiên trì và bỏ thời gian luyện tập chứ không cần phải suy nghĩ tính toán gì cả. Đồng thời, thầy giáo 8X cho rằng kết quả IELTS chỉ phụ thuộc 20% vào việc học tại trung tâm, và 80% còn lại bắt nguồn từ nỗ lực của bản thân. Vì vậy, điều đó đòi hỏi người học tập phải cố gắng, kiên trì trong suốt quá trình theo đuổi đam mê này.

 

4
 
8
 

Bắt đầu học IELTS từ con số âm Hùng Phi chắt lọc từ các nguồn tài liệu và tham khảo các cách học để phù hợp cho một người mất căn bản và thiếu tự tin như anh.

 

Đến thời điểm hiện tại, anh cảm thấy hài lòng về quyết định đã đi du học Canada ở tuổi 32 với kết quả học toàn A - A+ và đạt 5 học bổng cùng 3 job offers ở Toronto khi còn đang là du học sinh ở học kỳ cuối. Sau đó anh lấy chứng chỉ CELPIP 9.0 tại Canada tương đương IELTS 8.0 và đạt bằng TESOL làm Tutor dạy lại English cho chính người nước ngoài,.... “Và điều hạnh phúc nhất với mình hiện giờ là cả gia đình mình đã được thẻ định cư tại Canada bình yên và nhiều cơ hội cho con cái”, - thầy giáo tâm sự .

 

5
 

Thông qua câu chuyện của chính mình, Lê Hùng Phi mong muốn được truyền tải nguồn năng lượng tích cực đến các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn có ước mơ được “làm chủ” tiếng Anh và đi du học nước ngoài. Anh cho rằng sẽ không bao giờ là trễ để có thể bắt đầu vượt qua những thử thách và hướng đến thành công.

 

10
 

Theo thầy giáo, điều kiện cần chính là sự quyết tâm, tập trung và kiên trì trong vòng 6 tháng. Hơn hết, việc dành quỹ thời gian một ngày từ 3 đến 5 tiếng để chủ động học tập là điều rất cần thiết. “Từ một cậu bé tự ti về vốn tiếng Anh của mình, giờ đây tôi có thể tự tin hơn và điều đó mang lại cho tôi nhiều cơ hội mới. Và tôi tin các bạn cũng sẽ làm được nếu quyết tâm và kỷ luật với chính mình” - anh khẳng định.

San San/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm