April 28, 2024, 12:19 pm

Người hâm mộ vỡ òa khi Chi Pu giành tấm vé debut tại "Đạp gió 2023"

Sau nhiều ngày chờ đợi, chung kết Đạp gió 2023 đã chính thức diễn ra vào 18h30 tối ngày 21/7. Như đã công bố, vòng chung kết sẽ có 3 phần thi đấu. Tại phần hợp tác, việc lựa chọn ca khúc cho các đội sẽ do khán giả quyết định. Chi Pu và Lưu Nhã Sắt cùng nhau trình diễn ca khúc Who's That Girl.

Có thể bạn quan tâm: 

Ba đội sẽ tranh tài trong sân khấu cuối cùng của mùa 4 bao gồm: đội Ella có Ella, Chi Pu, Trương Gia Nghê, Cung Lâm Na, Cù Dĩnh, Thái Thiếu Phân. Đội Tạ Na bao gồm Tạ Na, Chu Châu, A-Lin, Giả Tịnh Văn, Tăng Khả Ny, Lưu Nhã Sắt, Uông Tiểu Mẫn. Cuối cùng là đội Amber với các thành viên Amber, Maria, Lưu Tích Quân, Lư Tĩnh San, Tôn Duyệt, Trần Y Hàm, Gina, Annie Đường Bá Hổ.

 

Stage
 

Mở màn đêm chung kết, Chi Pu dẫn đầu các tỷ tỷ bước ra chào khán giả trên nền nhạc của ca khúc chủ đề 4 mùa Đạp gió là: Chị gái vô giá, Đạp gió rẽ sóng nào, Đạp gió, Hướng đi của gió.

 

Với sự bình chọn đông đảo trước thềm chung kết, Who's That Girl sẽ do Chi Pu và Lưu Nhã Sắt trình diễn trong vòng PK. Trước đó ở vòng công diễn 2, Chi Pu và Lưu Nhã Sắt lần đầu biểu diễn chung trong ca khúc Rosemary cùng Cung Lâm Na đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Không làm khán giả thất vọng, dù là thi đấu trực tiếp nhưng 2 tỷ tỷ đã phối hợp rất nhịp nhàng và ăn ý. Who's That Girl cũng được nhận xét là một trong màn trình diễn có sự đầu tư lớn về mặt ý tưởng.

 

IMG_6986.jpg/
 

Mở đầu ca khúc, Chi Pu và Lưu Nhã Sắt đã cùng diện những bộ váy hoành tráng. Xung quanh sân khấu đều được tắt đèn, mọi nguồn ánh sáng đều tập trung vào 2 tỷ tỷ. Dù chọn cách thức xuất hiện trên sân khấu đơn giản, Chi Pu và Nhã Sắt vẫn thu hút được mọi ánh nhìn. Từng cử chỉ, ánh mắt, động tác vũ đạo đều được thể hiện rõ nét.

 

Sau đó, cả 2 bất ngờ có màn biến hình trên sân khấu. Tháo bỏ lớp váy dài bên ngoài, Chi Pu và Nhã Sắt chỉ diện trên mình bộ trang phục trắng nhẹ nhàng, thanh thoát. Đặc biệt, màn trình diễn có phần điệp khúc và phần kết vô cùng xúc động khi có một "bức tường" do các vũ công tạo nên ngăn cách Chi Pu và Lưu Nhã Sắt. Cả hai ở hai phía của bức tường, đưa tay vươn về phía nhau nhưng không thể chạm lấy.

 

IMG_6995.jpg/
 

Sau màn trình diễn, cả 2 đã dành cho nhau một cái ôm nhau thật chặt. Quá xúc động, Chi Pu đã bật khóc, trong khi đó Lưu Nhã Sắt cũng rưng rưng. Khi được Huỳnh Hiểu Minh hỏi về bạn diễn, Chi Pu chia sẻ: "Nhã Sắt luôn tuyệt vời. Dù chị ấy không có những bước chuyển vượt bậc khiến tất cả trầm trồ nhưng qua mỗi màn trình diễn chúng ta có thể thấy Nhã Sắt luôn đỉnh thế nào. Chị ấy luôn nói rằng bài này khó, động tác nhảy vừa nhanh vừa khó, không có tự tin. Nhưng với tôi, Lưu Nhã Sắt luôn là ngôi sao tỏa sáng trên bầu trời. Nhã Sắt à, cứ tự tin vào bản thân bởi vì chị là một vì sao".

 

Trong khi đó Lưu Nhã Sắt khẳng định mối nhân duyên giữa mình và Chi Pu giống như định mệnh: "Tôi không nghĩ là tôi với Chi có thể trở nên thân thiết đến vậy. Bởi vì tôi không biết nói tiếng Anh, nhưng mà hết cách rồi, chúng tôi gặp nhau ở Rosemary và bắt buộc chúng tôi phải ở gần nhau hơn. 

 

IMG_6988.jpg/
 

Và trong khoảng thời gian ở cạnh nhau, tôi cảm thấy ở Chi có một nguồn năng lượng mà bản thân tôi không có được. Nếu như một người không biết ngoại ngữ như tôi thì tôi sẽ không bao giờ đi đến một quốc gia nào đó rồi tham gia show của họ đâu, tôi nghĩ để làm được việc này thì cần một sự dũng cảm rất lớn. Ở sân khấu của Đạp Gió năm nay, mỗi vòng công diễn đều là một thử thách, có rất nhiều thứ phải làm ví dụ như những động tác chẳng hạn, cho nên tôi nghĩ là "You are the best". Ngay sau chia sẻ, Lưu Nhã Sắt đã nghẹn ngào bật khóc.

 

Giọng ca Anh ơi ở lại cũng dùng máy phiên dịch để nói với Nhã Sắt rằng: "Mặc dù chúng ta không nói chung một ngôn ngữ, nhưng bằng ánh mắt chúng ta có thể hiểu được nhau". 

 

Sau khi phần phỏng vấn kết thúc, Chi Pu và Nhã Sắt cùng nhau nhảy một đoạn của Who's That Girl để kêu gọi bình chọn khiến các khán giả vô cùng phấn khích. Kết quả, Chi Pu giành 509 điểm, chiến thắng trước Nhã Sắt với điểm số 472.

 

IMG_6990
 

Chung cuộc, ngôi vị Quán quân Đạp gió 2023 thuộc về Ella - cựu thành viên nhóm S.H.E. Hạng nhì là Amber - cựu thành viên f(x). Hạng ba thuộc về MARiA, xếp thứ 4,5 là Tạ Na và Chu Châu. Chi Pu đạt vị trí thứ 6. Những cái tên tiếp theo trong 11 tỷ tỷ giành lấy tấm vé debut là: Lưu Tích Quân, A-Lin, Lư Tĩnh San, Cung Lâm Na và Giả Tịnh Văn.

 

Ngoài việc đạt hạng 6 chung cuộc, Chi Pu còn ẵm thêm giải "Sân khấu xuất sắc nhất Đạp Gió” với Shut Up And Dance. Các màn trình diễn xuất sắc khác cũng giành được giải thưởng này là Biển Hoa, Nhập Hoa Giang Nam, Blue Bird.

 

IMG_6987.jpg/
 

Phát biểu khi nhận giải cùng "mama" Ella, Chi Pu cho hay: "Sau khi cùng nhau trình diễn Shut Up And Dance, Chi chỉ biết một điều rằng Ella là "định mệnh" của mình".  Từ sân khấu mở màn cho đến vòng công diễn thứ 5, Chi Pu luôn giành thứ hạng cao, chưa một lần rớt khỏi top 10. Cùng với những màn trình diễn xuất sắc, nữ ca sĩ đã được trao thêm được giải thưởng "Nghệ sĩ đột phá" của chương trình năm nay. 

 

Việc Chi Pu đi tới vòng chung kết Đạp gió 2023 là điều bất ngờ với không ít khán giả nhưng vô cùng xứng đáng qua những gì mà nữ ca sĩ đã thể hiện. Từng nhận nhiều ý kiến trái chiều khi được công bố là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất tham gia Đạp gió 2023, tuy nhiên với sự nỗ lực mang đến loạt sân khấu ấn tượng, tích cực quảng bá hình ảnh Việt Nam, Chi Pu đã phần nào xua tan đi những hoài nghi của khán giả và giúp cho mọi người cảm thấy tự hào, yêu mến cô nhiều hơn. 

 

Stage
 

Nữ ca sĩ cũng cho thấy bản thân là một nghệ sĩ thực lực, đầy tiềm năng và là sự lựa chọn sáng suốt của chương trình. Có thể thấy, sau khi khép lại hành trình tại Đạp gió 2023, “cánh cửa cơ hội” đang rất rộng mở với Chi Pu trên con đường sự nghiệp trong thời gian tới. 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm