April 24, 2024, 5:23 am

Một tuần sau lệnh giãn cách, người dân TP.HCM vẫn xếp hàng dài ở siêu thị

Gần 1 tuần TP.HCM thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tình trạng xếp hàng dài và ún ứ ở các siêu thị lớn tại TP.HCM vẫn diễn ra.

Có thể bạn quan tâm:

Sáng sớm 15/7, một siêu thị lớn ở Q.Gò Vấp, TP.HCM khiến người dân hết hồn vì hàng dài đứng đợi để vào trong mua sắm. Có người cho biết đã thức dậy từ 5 giờ rưỡi sáng chuẩn bị để 6 giờ đến siêu thị mua đồ và may mắn mua được thịt còn tươi. Cũng theo nhận xét của một số người đã mua được hàng hóa mình cần, trong thời điểm này, muốn mua đồ chỉ cần thức sớm một tí là đỡ phải tốn thời gian để chờ.

 

Trong khi đó, một số người đi trễ hơn, cỡ hơn 7 giờ cũng đành chấp nhận ngồi chờ đợi trong tâm trạng… khá thoải mái. Họ cũng tự ý thức được dù tốn thời gian nhưng đó là việc nên làm để đảm bảo sức khỏe cho mình và mọi người trong thời điểm này.

 

sieuthidongduc1.png/
 
sieuthidongduc3.jpg/
 

Ở một siêu thị khác tại TP.HCM, hàng dài người và xe vẫn tập trung phía trước cổng để chờ được vào trong. Bảo vệ liên tục nhắc nhở, điều phối dòng người để giãn cách theo đúng quy định. Có người dừng xe trên vỉa hè phía trước siêu thị để chờ. Nhiều người khẳng định không có ý định quay xe vì cỡ nào cũng phải mua được thực phẩm cho gia đình.

 

sieuthidongduc2.jpg/
 
sieuthidongduc4.jpg/
 

Trong 1 tuần qua, tình trạng ngồi đợi và xếp hàng để được vào siêu thị không còn quá lạ lẫm. Người dân dần chấp nhận và cũng không gây ra tình trạng hỗn loạn đáng lo ngại.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm