March 29, 2024, 6:02 am

MC Quyền Linh choáng váng với bố chồng đại gia: con dâu sinh một bé cho một căn nhà

Mẹ chồng nàng dâu tập 240 vừa lên sóng đã dành được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng khi MC Quyền Linh có dịp gặp gỡ đặc biệt với gia đình 8 thành viên F0, trong đó có 4 trẻ nhỏ đều dương tính với virus SARS-COV 2. 

Có thể bạn quan tâm: 

Xuất hiện tại chương trình, anh Trần Hữu Tài (36 tuổi) cùng bà xã là chị Trần Thảo Vi (35 tuổi) và chú Trần Hữu Anh (63 tuổi) - ba ruột Hữu Tài đã có những chia sẻ về hành trình một nhà 8 F0 cùng nhau qua cơn bạo bệnh, dùng hành động đẹp để trả ơn đội ngũ tuyến đầu chống dịch. Đặc biệt, bố chồng chị Thảo Vi còn tiết lộ lời hứa “bạc tỷ” khiến con dâu “phải” sinh liền một lúc 4 bé.

 

MCND
 

Giữa tháng 7, sau khi phát hiện ca dương tính cách nhà 2 căn, gia đình anh Hữu Tài đã được cách ly trong 15 ngày tại gia. Sau 2 tuần đó gia đình mới xuất hiện những triệu chứng Covid. Qua test nhanh, xác thực cả nhà 8 người gồm 4 người lớn và 4 trẻ nhỏ đều có kết quả dương tính.

 

Điều khiến vợ chồng Hữu Tài lo lắng hơn cả đó là bố mẹ đều bị bệnh nền, bố thì bị tiểu đường còn từng mổ tim hai lần, mẹ thì từng bị tai biến nhẹ và các con đều còn nhỏ. Cảm xúc của gia đình lúc đó chỉ gói gọn ở sự bàng hoàng, hoang mang không hiểu lý do tại sao mình bị và nguồn lây ở đâu. 

 

MCND
 

“Có vài ngày các con bị sốt lên tới 39 độ, tôi cho uống thuốc hạ sốt và đi ngủ thì may mắn sáng hôm sau các con lại khỏe mạnh bình thường. Những người bạn là bác sĩ của tôi cũng nói, nếu bị nhiễm virus corona MERS-COV 2 mà vượt qua được thì kháng thể trong người sẽ mạnh hơn cả người chích hai mũi. Đây chính là ánh sáng cuối đường hầm mà tôi hướng tới, và chấp nhận sống với bệnh thôi chứ không thể nào than khóc, vì như vậy cũng không giải quyết được vấn đề gì” - Hữu Tài chia sẻ.


Với tinh thần lạc quan, động viên chăm sóc lẫn nhau cùng tuân thủ điều trị theo phác đồ bác sĩ, cả gia đình dần có tiến triển tích cực và hoàn toàn bình phục sau khoảng 10 ngày. Sau khi cùng gia đình trải qua cảm giác ranh giới sinh tử do dịch bệnh mang lại, anh Hữu Tài càng thêm khao khát làm điều gì đó cho công tác chống dịch của Sài Gòn. Anh cho biết “Tôi là một trong những người đầu tiên ở Sài Gòn bị F0 và đã vượt qua, nên rất nung nấu ý muốn phải cống hiến cho xã hội”.

 

Gia
 

Trước khi yên tâm lên đường chống dịch, anh Hữu Tài vấp phải không ít ý kiến phải đối kịch liệt từ hai bên gia đình, đến suýt nữa thì bị bố ruột đuổi ra khỏi nhà. Biết rõ sự lo lắng của người thân, anh Hữu Tài dùng chính sự ý nghĩa của công việc thiện nguyện tiếp tế hàng ngàn xuất cơm để khiến người nhà dần mở lòng, rồi ủng hộ và trở thành hậu phương vững chắc tiếp thêm sức mạnh cho anh.

 

Anh bày tỏ với MC Quyền Linh: “Tôi có một câu đó là sau lưng người đàn ông làm từ thiện, là một người phụ nữ hoàn thiện. Ở nhà Vi không chỉ chăm lo cho 4 đứa con, mà còn đảm nhiệm làm Giám đốc điều hành ở công ty nữa nên áp lực rất nhiều. Tài rất cảm ơn vợ. Và cũng cảm ơn ba, dù ba có la rầy nhưng đều xuất phát từ tình yêu thương, lo con bệnh, khổ”.

 

2
 

Hơn ai hết, MC Quyền Linh là người hiểu công tác thiện nguyện gian nan, nguy hiểm nhường nào khi chính anh cũng là người ngày đêm tiếp tế, cứu trợ cho bà con Sài Gòn, tiếp xúc rất nhiều vùng có F0. Lắng nghe câu chuyện của Hữu Tài, nam MC hết lời ngưỡng mộ.

 

“Nếu ai cũng ở nhà cho an toàn thì ai sẽ ra ngoài đường chống dịch. Ở ngoài kia có quá nhiều mảnh đời khó khăn, nó tác động khiến anh ở nhà không nổi. Dù sao sự xuất hiện của mình cũng là nguồn động viên tinh thần cho họ, mình không giúp được nhiều thì cũng giúp được ít. Chúng ta phải có trách nhiệm với nơi ta ở, ai có điều kiện thì nên tham gia chống dịch, còn ai không có điều kiện thì ở nhà tuân thủ 5 cũng là góp phần rồi” - MC Quyền Linh bày tỏ.

 

1
 

Nghe những chia sẻ của Thảo Vi về sự lo lắng cho sức khỏe của bố chồng, MC Quyền Linh dễ nhận ra mối quan hệ bố chồng con dâu gần gũi, tình cảm cỡ nào. Chú Hữu Anh cho biết đã ưng ngay con dâu từ ngày đầu tiên về ra mắt vì từ nhan sắc, lời nói đến học thức cô đều hoàn hảo. Đến Hữu Tài cũng phải công nhận bà xã và ba mình như bạn thân hợp nói chuyện tới độ như “trời sinh một cặp”, không có bất kỳ mâu thuẫn nào hết. 

 

MCND
 

Bố chồng chị Thảo Vi chiều con dâu tới mức đưa ra lời hứa “bạc tỷ”, ai ngờ gặp con dâu “chơi lớn” khiến ông được phen dở khóc dở cười. Chú Hữu Anh tiết lộ: “Nhà tôi có mình tôi con trai, tới Hữu Tài cũng là con một nên tôi nói với con dâu đẻ một đứa tôi cho một căn nhà. Con dâu làm “rần rần” 4 đứa một lúc, giờ còn đòi đẻ nữa”. 

 

Trước chia sẻ của bố chồng, Thảo Vi hài hước “bóc phốt” lại: “Đó mới là chuyện ông nói còn mình đâu biết được như nào chứ giờ chưa có. Thời buổi này phải cho mỗi đứa 2 căn, căn để ở, còn căn cho thuê. Nói vui vậy thôi chứ hai vợ chồng cũng thích đông con, một phần là để ba mẹ thấy vui vẻ, sum vầy”.

 

MCND
 

Sau những chia sẻ vui vẻ, hài hước, tới giây phút gửi gắm tâm sự với bố chồng ở cuối chương trình, Thảo Vi vẫn không kìm được nước mắt xúc động cho biết: “Con biết là ba còn nhiều điều buồn, tụi con vẫn chưa được như ba mẹ mong muốn, nhưng con biết ba mẹ vẫn luôn muốn những điều tốt đẹp cho tụi con. Con cảm ơn ba rất nhiều”.


Nhìn sự gần gũi, vui vẻ hài hước của ba thành viên, MC Quyền Linh không ngớt lời ngưỡng mộ sự viên mãn của gia đình. 

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm