April 19, 2024, 5:08 pm

Lễ tưởng niệm hơn 23.000 người mất vì Covid-19

Lễ tưởng niệm hơn 23.000 đồng bào và chiến sĩ mất trong đại dịch Covid-19 được tổ chức theo truyền thống, văn hóa của người Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm:

Tối 19/11, lễ tưởng niệm 23.000 đồng bào và chiến sĩ mất trong đại dịch Covid-19 đã được diễn ra. Các hoạt động chính trong lễ tưởng niệm bao gồm: Thắp nến tưởng niệm ở Hội trường Thống Nhất và công viên Thống Nhất; Thả đèn hoa đăng trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (trước chùa Pháp Hoa, Q.3) và kênh Tàu Hủ - Bến Nghé (gần cầu Mống, Q.4); Rung chuông tại các cơ sở tôn giáo (đền, chùa, nhà thờ…); Tàu, thuyền, sà lan… kéo hồi còi; Người dân tắt đèn và thắp nến tưởng niệm tại nhà và không gian sinh hoạt chung…

 

tuongniem1.jpg/
 
tuongniem2.jpg/
 

Hình ảnh trước khi buổi lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh do đại dịch Covid-19 chính thức diễn ra tại TP.HCM khiến nhiều người chạnh lòng.

 

Người đứng dọc kênh Nhiêu Lộc (đường Hoàng Sa), phía đối diện Chùa Pháp Hoa để theo dõi lễ tưởng niệm. Người dân có mặt tại đây cầu mong đại dịch sớm đi qua để cuộc sống bình yên trở lại.

 

tuongniem3.jpg/
 
tuongniem4.jpg/
 
tuongniem5.jpg/
 
tuongniem6.jpg/
 

Tại Hội trường Thống Nhất, nhiều lãnh đạo Đảng và Nhà nước tới dự và thực hiện nghi thức tưởng niệm. “Trong cuộc chiến cam go, ác liệt ấy đã có hàng ngàn thầy thuốc, cán bộ, chiến sĩ, Tổ Covid cộng đồng, tình nguyện viên, các nhà thiện nguyện, cán bộ cơ sở… bị nhiễm bệnh. Trong đó, hàng trăm người đã hy sinh, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, đồng đội, đồng chí” - Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến  bày tỏ.

 

tuongniem7.jpg/
 
tuongniem8.jpg/
 

Thời khắc thiêng liêng, ông Chiến kêu gọi đồng bào, đồng chí trên mọi miền đất nước hãy dành những giây phút lắng đọng nhất để dâng hương, dâng hoa, tắt đèn, thắp nến, rung chuông, thả hoa đăng tưởng nhớ, tiễn biệt đồng bào, cán bộ, chiến sĩ hy sinh và tử vong trong đại dịch Covid-19; nguyện cầu cho các linh hồn được siêu thoát, yên giấc ngàn thu.

 

tuongniem9.jpg/
 
tuongniem10.jpg/
 
tuongniem11.jpg/
 

Buổi tưởng niệm có sự tham gia của nhiều tín đồ tôn giáo khác nhau. Hoa đăng và những vòng hoa tưởng nhớ những người mất vì Covid-19 được thả trôi trên kênh Nhiêu Lộc thay cho những lời cầu nguyện bình an đến với mọi người, mọi nhà.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm