April 25, 2024, 12:04 pm

Khám phá 4 xu hướng họa tiết được ưa chuộng trong mùa hè 2018

PopArt, graphic, họa tiết cánh bướm và các nhân vật họa hình đang là xu hướng họa tiết được lăng xê nhiều nhất trong mùa xuân hè năm nay. 

 

Có thể bạn quan tâm:

 

1. Pop art

 

Đây là một phong trào nghệ thuật đại chúng nổi lên vào thời đại công nghiệp, ra đời giữa thập niên 1950 và gắn liền với các thị trường lớn. Đặc điểm chính của phong cách nghệ thuật Pop art là chịu ảnh hưởng của truyền thông đại chúng, dạng hình ảnh phẳng phân chia theo mảng, ngôn ngữ hình ảnh táo bạo, màu sắc rực rỡ, bắt mắt.

 

Trên sàn diễn Xuân hè 2018 vừa qua của Versace hay Akris, Dries Van Noten, Missoni… xu hướng Pop art cũng được "lăng xê" mạnh mẽ với những sắc màu tươi vui, mang đậm dấu ấn của hai họa sĩ huyền thoại là Picasso và Andy Warhol.

 

pop
 
pop
 

2. Graphic art

 

Trào lưu này cũng mạnh mẽ không kém pop art, đây là một nhánh của nghệ thuật hội họa. Những tác phẩm Graphic là hình ảnh 2 chiều và là tổng hợp của nhiều trường phái khác nhau như calligraphy (thư pháp), photography (nhiếp ảnh), painting (tô màu), drawing (nét vẽ), printmaking (sản phẩm in ấn), lithography (in thạch bản), typography (nghệ thuật trình bày chữ), serigraphy (in lụa) và bindery (thành phẩm)... đã góp phần tạo nên một bức tranh graphic đầy màu sắc mà ai nhìn cũng bị lôi cuốn.

 

Trong Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2018, phong cách hội họa Graphic art với những hình khối xuất hiện trong các bộ sưu tập của Marni hay Comme des Garcon giúp xu hướng này trở thành một trào lưu mới trong mùa hè năm nay.

 

graphic
 
graphic
 

3. Họa tiết cánh bướm

 

Trong Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2018, những thương hiệu điển hình khiến người xem nhớ đến xu hướng này là Moschino, Saint Laurent và Versace. Các nhà mốt đình đám đưa họa tiết cánh bướm mang giàu tính nghệ thuật vào nhiều thiết kế cầu kì và sáng tạo độc đáo.

 

Nếu như nhà Versace sử dụng họa tiết in cánh bướm trên chất liệu mỏng với những sắc màu tươi vui đặc trưng của mùa Hè như vàng, cam, đỏ, trắng… thì Moschino lại đem đến cho giới mộ điệu sự bất ngờ qua các thiết kế mang phom dáng trình diễn ấn tượng.

 

canh
 
canh
 

4. Họa tiết nhân vật hoạt hình

 

Chắc hẳn các tín đồ thời trang vẫn còn nhớ những thiết kế ấn tượng của Prada khi tung ra loạt sản phẩm với họa tiết hoạt hình được in ấn tinh xảo. Những nhân vật hoạt hình được yêu thích đã trở thành nguồn cảm hứng được các nhà thiết kế khéo léo đưa vào thời trang, tạo thành những “tác phẩm” đầy vui nhộn và nhanh chóng trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ săn lùng. 

 

hoa
 

Jade / Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm