March 29, 2024, 8:19 am

Hoàng Yến thổn thức, Tlinh đầy khác lạ với bản rap rất tình trong MV "Yêu thầm"

Tối 7/4, Hoàng Yến Chibi chính thức cho ra mắt MV Yêu thầm sau nhiều sự “nhá hàng” gây xôn xao. Yêu thầm là bản ballad được Ly Ly viết riêng cho Hoàng Yến Chibi với những cảm xúc yêu thầm nhưng không hề bi lụy.

Có thể bạn quan tâm: 

MV kể câu chuyện về 3 người bạn thân. Hoàng Yến Chibi thích thầm người bạn trai này, có nhiều hành động quan tâm, chăm sóc, thậm chí là mơ về một tương lai đầy tốt đẹp, hạnh phúc với người ấy. Nhưng rồi cô nhận ra, thái độ và tình cảm của người con trai không hướng về mình dù bản thân đã chủ động “bật đèn xanh”...

 

_CK_2008.jpg/
 

Chẳng nói ra, cũng chẳng hành động để giành giật nó, cô chủ động rời đi, giữ lại cho mình cảm xúc yêu trong trẻo ấy… Dù không có được tình yêu nhưng cô không hề rơi vào trạng thái phải sướt mướt, sầu thảm. Qua cái kết, khán giả xem vẫn cảm nhận được sự lạc quan, tình yêu trong sáng, không có sự toan tính hay vụ lợi nào… 

 

Hoàng Yến Chibi quan điểm: “Tình yêu hãy để cho nó sự tự nhiên và cảm xúc nhất. Bất cứ trong mối quan hệ nào, nhất là chuyện tình cảm cần có cái duyên… Nếu đấu tranh, giành giật mà khiến người khác đau khổ, khó xử thì cũng không phải cách hay… Nhiều lúc yêu thầm nhưng nó vẫn đẹp và đáng nhớ, đáng trân trọng thì vẫn có ý nghĩa mà. Quan trọng bạn đừng biến nó thành nỗi buồn hay bi lụy về nó…”.

 

_CK_3113.jpg/
 

Nhạc sĩ Ly Ly cho biết, Yêu thầm được viết từ khá lâu, trong một chuyến du lịch Đà Lạt. Ngồi cầm đàn ngân nga vu vơ thì giai điệu và lời bài hát cứ thế tuôn ra thôi. Và thường thì đối với những ca khúc được viết nhanh như vậy thì lại là những ca khúc mà cô rất ưng ý.

 

Cô quyết định dành nó cho Hoàng Yến Chibi thể hiện vì cảm nhận giọng hát và cách xử lý của Yến sẽ toát lên đúng tinh thần của cả khúc. “Sau khi nghe bản master, Ly mém tí đã không nhận ra chính bài hát của mình vì thật sự rất cảm xúc. Đặc biệt khi có thêm phần góp giọng hết sức hợp lý của Tlinh và anh Khánh, mọi thứ trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều. Ly có cảm giác như được nghe lại ‘Ngây ngô - một bài hát gắn liền với chị Hoàng Yến Chibi mà Ly từng rất thích nhưng với một màu sắc trưởng thành và sâu sắc hơn rất nhiều… Và Ly hoàn toàn bị thuyết phục bởi điều đó”, Ly Ly chia sẻ thêm.

 

_CK_3306.jpg/
 

Ngoài việc lần đầu hợp tác với Ly Ly, một cú “song kiếm hợp bích” mới trong MV chính là Tlinh. Kể từ khi “nhá hàng” về sự “bắt tay” này giữa Hoàng Yến Chibi và Tlinh, fan vừa tò mò, vừa thắc mắc, thậm chí là hoài nghi về sự hợp tác bởi phong cách của hai cô nàng này rất khác biệt. 

 

Hoàng Yến Chibi cho biết, khi hát Yêu thầm, cô muốn có điều gì đó thật mới mẻ, để ca khúc không chỉ là ballad nhẹ nhàng đơn thuần nữa. Cô nghĩ ngay đến Tlinh và mời nữ rapper viết một đoạn rap và thể hiện nó trong MV. Tlinh hứng thú và viết nó rất nhanh sau khi nghe demo của Yêu thầm.

 

PIX05929.jpg/
 

Cứ ngỡ chất rap cá tính của Tlinh sẽ khó hợp với Yêu thầm nhưng càng nghe càng thấy thấm bởi nó không phải kiểu gai góc. Phần rap dung hòa được rất nhiều thứ và tạo điểm nhấn cho ca khúc, đẩy cảm xúc của người nghe lên rất nhiều.

 

Hoàng Yến Chibi cho biết rất thích đoạn rap này. Cô cho biết mỗi ngày đều nghe và như bị “lậm” vào người. Việc hợp tác với một rapper trẻ thuộc thế hệ Gen Z như Tlinh với Hoàng Yến Chibi vừa là sự thú vị, vừa tạo cho cô nhiều cảm hứng với âm nhạc. Cô hy vọng cú bắt tay sẽ được nhiều người ủng hộ. 

 

PIX05903.jpg/
 
PIX06074.jpg/
 

Không drama hay cầu kỳ về mặt nội dung hay hack não người xem, MV Yêu thầm chọn cách khai thác nhẹ nhàng nhưng nghe xong là… phải thấm. Chọn bối cảnh quay tại Đà Lạt với nhiều khung cảnh nên thơ, nhẹ nhàng, các đạo cụ từ ngôi nhà nhỏ, chiếc xe đạp… trong MV toát lên tinh thần mà Hoàng Yến Chibi muốn truyền tải.

 

PIX06688.jpg/
 

Hoàng Yến Chibi cho biết Yêu thầm là một sản phầm mở đầu cho một 2021 rất nhiều dự định và dự án âm nhạc đang ấp ủ. Cô muốn dành trọn một năm này để sống hết mình với niềm đam mê đầu tiên kể từ khi đặt chân vào showbiz. 

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm