March 29, 2024, 4:22 am

Hoàng Thùy Linh: “Làm tốt vì mình muốn chứ không phải cố gắng để làm màu”

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm âm nhạc mới hôm 20/10, nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã một lần nữa nhấn mạnh hướng đi của mình trong sự nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:

 

Chiều 20/10, Hoàng Thùy Linh đã ra mắt album Hoàng. Đây là đĩa thứ ba trong sự nghiệp gần 10 năm ca hát của cô. Album bao gồm 9 ca khúc, trong đó có 2 ca khúc đã được phát hành từ trước đó là Để Mị nói cho mà ngheTứ Phủ, những ca khúc còn lại là: Khởi đầu, Duyên âm, Em đây chẳng phải Thúy Kiều, Lắm mối tối ngồi không, Kẽo cà kẽo kẹt, Kẻ cắp gặp bà giàGiải Kết.

 

SBT_5237
 

Cô chia sẻ: “Từ tựa đề, ca từ cho đến giai điệu, nhạc cụ, chất liệu hay cách luyến láy, nhả chữ đều được tính toán để tất cả hợp nhất nên một không gian hoàn mỹ. Tôi muốn mỗi bài hát trong album, kể cả khi không có hình ảnh đi kèm, bạn vẫn cảm nhận được nó một cách tối đa. Cảm xúc và từng câu chuyện bên trong giống như một cuốn phim ghi lại quá trình trưởng thành của một con người trước mọi bể dâu của cuộc đời. Những ca khúc đậm tính điện ảnh cũng chính là tham vọng của một đứa học ngành đạo diễn như tôi”.

 

SBT_5275
 

Trước thắc mắc về tên của album, Hoàng Thùy Linh cho biết: "Bởi vì lúc ấy Linh chỉ muốn khẳng định rằng tôi tên 'Hoàng Thùy Linh', đừng gọi tôi với cái tên khác". Cô khẳng định: “Một chữ “Hoàng" ngắn gọn, nhưng đủ đầy âm sắc và tinh thần của chính tôi”.

 

SBT_5337
 
fotos
 

Trước báo chí, người đẹp kể: ““Cứ phải cố gắng đưa văn hoá Việt vào âm nhạc, có áp lực quá không?”, câu hỏi này tôi nghe đến chán. Nhưng tôi nhận thức được mình đang cố gắng làm tốt những gì mình muốn làm chứ không phải cố gắng để làm màu mà không có nội hàm. Tôi luôn hiểu rõ Hoàng Thuỳ Linh không phải một nhà tuyên truyền văn hoá, nhưng là một nghệ sĩ Việt, tôi tự hào vì mình đang thổi những làn hơi văn hoá truyền thống vào thế giới của âm nhạc đương đại”.

 

SBT_5513
 
SBT_5416.JPG/
 

Chủ nhân hit Để mị nói cho mà nghe bổ sung: “Album này không hướng đến riêng một lứa khán giả cụ thể nào. Từ những bạn sinh viên mới chập chững trước ngưỡng cửa trưởng thành đến cả những người đã đi qua giông bão, đều sẽ tìm thấy sự tương đồng trong các ca khúc của “Hoàng””.

 

SBT_5442
 
fotos
 


Tô Mạn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm