April 23, 2024, 8:22 pm

Giải mã thành công của Erik tại "The Heroes 2021"

The Heroes 2021 chứng kiến sự đối đầu của những thí sinh nặng ký về mọi mặt, mỗi thí sinh đều có điểm vượt trội riêng và đều có cơ hội chiến thắng như nhau. Trải qua 28 tập, kết quả chung cuộc: Erik đã chiến thắng trước Ali Hoàng Dương và đạt được điểm số cao nhất, đăng quang ngôi vị Quán quân. 

Có thể bạn quan tâm: 

Được đánh giá là một ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị quán quân, cũng như sự kỳ vọng của ban giám khảo ngay từ đầu chương trình, Erik có những lợi thế riêng nhưng đây cũng chính là áp lực vô hình theo đuổi anh suốt chặng đường chinh phục Thần tượng đối thần tượng: đó là phải tạo ra được sự khác biệt để đạt được kết quả tốt nhất, ghi dấu ấn trong lòng công chúng, thậm chí là một chiến thắng có tính thuyết phục nhất. 

 

BEN_4724.jpg/
 

Vượt qua mọi áp lực,  Erik vẫn âm thầm làm việc, chăm chỉ tập luyện, luôn lắng nghe, luôn nỗ lực và chứng minh bản thân bằng một kết quả mỹ mãn. Chiến thắng này là kết quả của cả một quá trình làm việc nghiêm túc và là sự cộng hưởng, tổng hòa từ nhiều yếu tố khác nhau. 


 Âm nhạc hiện đại, đa dạng thể loại, kết hợp khéo léo chất liệu dân gian với âm nhạc điện tử - Nhân tố Ninja Z


Không ngoa khi nói rằng mỗi bản phối của team EZ đều gây ấn tượng mạnh mẽ với người nghe, khi khéo léo kết hợp nhiều thể loại âm nhạc : trap, hiphop, house, funky … để tạo nên một tổng thể hoàn hảo. Chính NinjaZ đã giúp Erik thật sự lột xác, bước ra khỏi vùng an toàn, khi thì mạnh mẽ, lúc lại liêu trai bằng chất nhạc gây nghiện, bắt tai, thể hiện màu sắc âm nhạc rõ ràng trong từng bản phối. Tài năng biến hóa và độ nhạy trong tư duy âm nhạc của EZ đã chứng tỏ họ là team có năng lực thật sự. Đặc biệt, dưới sự hậu thuẫn của DTAP, mang đến sự kết hợp đầy sáng tạo trong việc mang âm hưởng âm nhạc dân tộc hòa cùng âm nhạc hiện đại chính là điểm nhấn mang đến điểm khác biệt của Erik so với các đối thủ khác.

 

BEN_4989.jpg/
Producer bí ẩn này cho đến nay vẫn chưa lộ mặt khiến khán giả vô cùng tò mò

 

Biến hóa và đa dạng trong phong cách biểu diễn, bản lĩnh trình diễn đỉnh cao


Ấn tượng về Erik trong lòng công chúng chính là một chàng hoàng tử hát nhạc buồn, bề ngoài hiền lành với phong cách trẻ trung hiện đại , nên khi anh công bố tạo hình đầu tiên: chiến binh vũ trụ - vừa mới lạ, vừa mạnh mẽ, tràn đầy khí chất, với quyết tâm chinh phục mọi giới hạn thì khán giả đã phần nào hài lòng.

 

IMG_0928
“Ghen” với vẻ hiện đại rất riêng đi cùng vũ đạo bắt mắt

 

Mở đầu chặng đường, mang đến Ghen với vẻ hiện đại rất riêng của mình đi cùng vũ đạo bắt mắt là một sự chào sân không quá ồn ào , nhưng cũng vừa đủ để khán giả háo hức mong đợi màn trình diễn kế tiếp. Đến Kẻ cắp gặp bà già là màn trình diễn vô cùng ma mị, từ giọng  hát đến vũ đạo,  khiến cho khán giả phải choáng ngộp. Chưa dừng lại, Erik tiếp tục khiến khán giả mãn nhãn với màn biểu diễn đỉnh cao Vì anh là vậy, không vội vàng hay quá rầm rộ, anh dẫn dắt khán giả và ban giám khảo đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

 

IMG_0346
“Kẻ cắp gặp bà già” mang đến màn trình diễn vô cùng ma mị

 

Erik đã ngoạn mục bứt phá với màn trình diễn mash-up Muộn rồi mà sao còn Yêu 5. Mang đến sân khấu bản phối bắt tai với chất nhạc disco vui nhộn,  tạo hình phá cách funky, cùng sự dàn dựng công phu, Erik chính thức tỏa sáng và tạo nên hiệu ứng hóa học thật sự. 


Thừa thắng xông lên, Erik tiếp tục bùng nổ với màn trình diễn Nam Quốc Sơn Hà tại bán kết , với tạo hình chiến binh hiên ngang, anh như lột xác hoàn toàn khỏi hình ảnh trước kia , thay vào đó là một Erik máu lửa, tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng, chứng tỏ anh sẵn sàng đối đầu với mọi thử thách. Nam Quốc Sơn Hà chính là bước ngoặt vô cùng quan trọng chứng tỏ đây là thời điểm Erik thật sự bứt phá, anh không ngại ngần đảm nhận phần rap trong bài hát – một điều anh chưa từng thử qua trước đây, kết hợp cùng giọng hát vô cùng ngọt ngào, da diết của Phương Mỹ Chi. 

 

IMG_1939
Erik tiếp tục khiến khán giả mãn nhãn với màn biểu diễn đỉnh cao “Vì anh là vậy”

 

Kết thúc hành trình bằng màn trình diễn sâu lắng, tình cảm, nhưng cũng không kém phần hào hùng Máu đỏ da vàng với trang phục truyền thống áo dài, Erik đã làm nức lòng công chúng và ban giám khảo khi mang niềm tự hào dân tộc vào trong từng câu hát “Đây chúng tôi, con người Việt Nam”. Sân khấu Máu đỏ da vàng hoàn hảo về cả giọng hát, trình diễn, vũ đạo, dàn dựng và hơn hết chính tinh thần tự hào dân tộc qua thần thái biểu diễn xuất thần của Erik , mang đến cho anh một chiến thắng vô cùng thuyết phục và xứng đáng. 

 

Với sự thể hiện của mình tại The Heroes , Erik đã chứng minh anh là một nghệ sĩ đa-zi-năng, có thể biến hóa ở mọi thể loại. Có thể nói, Erik đã bội thu khi anh đã cho khán giả nhìn thấy được sự đa dạng và bứt phá trong khả năng trình diễn của mình tại The Heroes năm nay.

 

IMG_1778.jpg/
“Nam Quốc Sơn Hà” tạo nên một cơn sốt ngoài mong đợi

 

Đầu tư nghiêm túc , chỉn chu 


Một điều dễ nhận thấy xuyên suốt các màn trình diễn của Erik đó chính là sự dàn dựng sân khấu vô cùng hoành tráng, công phu, đậm tính mỹ thuật và chỉn chu đến từng chi tiết. Các ý tưởng, concept đều mới lạ, độc đáo, gây ấn tượng mạnh mẽ về cả phần nghe và phần nhìn. Vốn là người cầu toàn, Erik luôn trăn trở và yêu cầu sửa đi sửa lại rất nhiều lần từ ý tưởng, bài vở, vũ đạo, dàn dựng... cho đến khi nào hoàn hảo nhất có thể, do đó các màn trình diễn của Erik luôn chỉn chu về mọi mặt. 

 

IMG_1745
Erik đã ngoạn mục bứt phá với màn trình diễn mash-up “Muộn rồi mà sao còn và Yêu 5”

 

Ekip của Erik đã tiết lộ rằng chi phí cho mỗi màn trình diễn không dưới 100 triệu bao gồm chi phí sản xuất nhạc, thiết kế sân khấu, đạo cụ, trang phục, dàn dựng vũ đạo,… tuy nhiên con số chỉ là một phần, công sức và tâm huyết của cả ekip mới là điều đáng trân trọng, những thứ không để cân đo đong đếm được. 

 

Chia sẻ với phóng viên, Erik khẳng định rằng anh đã xác định mục tiêu rõ ràng ngay khi tham gia vào The Heroes và chuẩn bị sẵn sàng cho mọi thứ từ chiến lược chọn bài, lựa chọn phong cách, dàn dựng sân khấu,…Tham gia bất kỳ cuộc thi nào, chắc chắn không ai biết trước được sẽ đi tiếp hay phải dừng lại, nên chỉ cần 1 sai lầm nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc. Vì vậy , Erik và NinjaZ phải luôn tỉnh táo và có chiến thuật hợp lý vào đúng thời điểm để tạo nên những khoảnh khắc bùng nổ có tính quyết định.

 

BEN_4779.jpg/
Sân khấu của Erik chưa bao giờ làm người hâm mộ phải thất vọng

 

Đứng trước các ý kiến cho rằng mình còn an toàn , Erik vẫn bình tĩnh vượt qua mọi áp lực , anh từng bước mang đến những màn trình diễn đỉnh cao, từng bước chinh phục khán giả và cuối cùng từng bước tiến đến gần hơn ngôi vị quán quân bằng chiến thắng vô cùng thuyết phục .  Đó chính là tố chất của một người nghệ sỹ bản lĩnh. 

 

Là một ca sĩ đã có vị trí và lượng fan nhất định, quyết định tham gia The Heroes là một nước đi đầy rủi ro đối với Erik. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh, sự biến hóa đa dạng, sự đầu tư nghiêm túc và chiến thuật thông minh, Erik đã bước lên ngôi vị quán quân một cách đầy thuyết phục.

 

IMG_1950.jpg/
Ngôi vị quán quân đã chứng minh cho chiến lược thông minh của Erik và ekip

 

Chiến thắng lớn nhất của Erik có thể không phải là giải thưởng mà chính là nhận được công nhận từ khán giả cũng như cơ hội để thể hiện sự đa dạng của chính mình. Không thể phủ nhận rằng sau cuộc thi, Erik đã bước lên thêm một nấc thang, trở thành nghệ sĩ có khả năng trình diễn xuất sắc nhất hiện nay. 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm