April 23, 2024, 3:41 pm

Những tín đồ phim hoạt hình của Studio Ghibli sắp sửa được thưởng thức loạt bom tấn "đỉnh cao"

21 kiệt tác anime của Studio Ghibli đổ bộ Netflix, có cả Vô DiệnHàng xóm Totoro siêu cưng.

Có thể bạn quan tâm:


Netflix mới đây đã mua thành công bản quyền cho 21 phim hoạt hình của studio phim hoạt hình được yêu thích của Nhật Bản Studio Ghibli cho tất cả các khu vực trên thế giới, loại trừ Mỹ, Canada và Nhật Bản.

 

Theo đó, công ty streaming nội dung phim lớn nhất trên thế giới sẽ bắt đầu bổ sung các tựa phim mới mua được bản quyền vào dịch vụ của mình bắt đầu từ tháng sau.

 

photo-1-15795275387101524513986.jpg/
Studio Gbibli là một thương hiệu đã quá quen thuộc với những mọt anime

 

1
Ông Toshi Suzuki Suzuki - Nhà sản xuất của Studio Ghibli

 

Gần đây, Studio Ghibli vẫn từ chối cung cấp bản quyền cho các phiên bản điện tử của nội dung do mình sản xuất dưới bất kì hình thức nào. Tháng trước, công ty này bắt đầu bán các phiên bản phim cho phép người dùng tải về và WarnerMedia công bố đã mua được bản quyền phát sóng nhiều phim của Studio Ghibli cho dịch vụ HBO Max.

 

2
Thông báo chính thức của Netflix về việc có quyền phát sóng phim Studio Ghibli ở nhiều thị trường

 

Với việc mua thành công bản quyền của Netflix, các bộ phim của Studio Ghibli có thể xem được ở Châu Á, Châu Âu, Trung Đông, Nam Phi, New Zealand và Châu Mỹ. Netflix cũng sẽ thực hiện phụ đề cho các bộ phim bằng 28 ngôn ngữ và cung cấp nội dung lồng tiếng, thuyết minh cho 20 ngôn ngữ.

 

Dù vậy, cần lưu ý rằng thương vụ của Netflix sẽ không có phim Grave of the Fireflies (Mộ đom đóm) do Studio Ghibli không phải đơn vị nắm quyền xuất bản phim này.

 

3
Studio Ghibli 'bắt tay' với Netflix

 

Quyết định này của Netflix một lần nữa giúp nâng tầm các tác phẩm của Studio Ghibli khi nó có cơ hội đến gần với khán giả trên toàn thế giới hơn.

 

Hàng loạt những bộ phim từng đoạt giải Oscar do Studio Ghibli sản xuất sẽ đến với khán giả trong thời gian gần nhất, tiêu biểu phải kể đến như Spirited Away, Princess Mononoke, Kiki’s Delivery Service,...

Thiên Khả/ Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm