May 10, 2024, 1:31 am

Fan Kpop bức xúc vì bị nói “bán dâm” vì thần tượng

Cộng đồng fan Kpop tại Việt Nam đang rất tức giận trước một đoạn văn miêu tả thiếu chính xác trong sách hướng dẫn học sinh THCS ôn thi vào lớp 10.

Có thể bạn quan tâm:

 

Mới đây trên mạng xã hội đã xuất hiện một bài đăng chỉ trích cuốn sách Đột phá 9+ môn Ngữ văn kì thi vào lớp 10 THPT.

 

Cụ thể, người đăng bài đã chụp lại một đoạn văn có nội dung: “Nhiều bạn trẻ đang tuổi ăn, tuổi học bỏ ngang mọi thứ để tập trung sức lực và tiền của bám theo thần tượng "trên từng cây số" (a1). Để có tiền mua vé xem thần tượng biểu diễn, nhiều bạn không ngần ngại làm việc xấu như cướp bóc thậm trí là "bán dâm" (a2). Cảnh tượng chen chúc, dẫm đạp, khóc lóc ở sân bay để đón thần tượng cũng không còn quá xa lạ đối với mọi người (a3). Cuồng thần tượng một cách mù quáng đã để lại vô vàn hệ lụy đáng tiếc trong giới trẻ ngày nay (A)”.

 

SACHGIAOKHOA5.PNG/
 
SACHGIAOKHOA4.PNG/
 

Là một tài liệu để học sinh tham khảo, nhưng cách miêu tả so sánh và dùng của Đột phá 9+ môn Ngữ văn kì thi vào lớp 10 THPT không hề đúng sự thật cũng như mang tính phiến diện cao.

 

Đặc biệt, chi tiết “nhiều bạn không ngần ngại làm việc xấu như cướp bóc thậm trí là "bán dâm"” bị xem là nói quá về fan Kpop. Nhiều người hâm mộ không giấu được sự bức xúc khi bị tố phải phạm tội hay bán thân để có tiền đi xem concert.

 

SACHGIAOKHOA1.PNG/
 
SACHGIAOKHOA2.PNG/
 
SACHGIAOKHOA3.PNG/
 

Bên dưới bài đăng về đoạn văn này xuất hiện rất nhiều bình luận chỉ trích, cộng đồng mạng thắc mắc không biết nhà xuất bản lấy đâu ra số liệu thống kê, khảo sát hay dẫn chứng nào để viết nên những dòng chữ ấy. Họ cũng hoài nghi về độ tin cậy của cuốn sách tham khảo khi để ý thấy lỗi sai chính tả "thậm trí" xuất hiện trong đoạn văn.

Jenny/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm