April 23, 2024, 3:28 pm

Facebook bị hacker tấn công, CEO Mark Zuckerberg có nguy cơ bị xóa trang vĩnh viễn?

Mới đây, Facebook thong báo đã bị hacker tấn công, thông tin của hơn 50 triệu người dùng có nguy cơ bị rò rỉ.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Cụ thể, Facebook đã phát đi một thông báo về một cuộc tấn công mạng vừa diễn ra, khiến cho hơn 50 triệu tài khoản người dùng bị ảnh hưởng.

 

Facebook đã cho biết họ đã phát hiện ra một cuộc tấn công mạng vào tuần này, khiến cho dữ liệu của 50 triệu người dùng có nguy cơ bị lộ. Kẻ tấn công đã lợi dụng một kẽ hở của Facebook, cụ thể là ở chức năng "View As" (xem trang cá nhân của chính mình với tư cách một người khác), và giúp chúng chiếm đoạt được tài khoản của người dùng.

 

Facebook cho biết họ đã ngay lập tức sửa lỗ hổng bảo mật trên và thông báo cho các cơ quan chức năng biết. Mặc dù vậy, chúng tôi khuyến cáo người dùng nên đổi mật khẩu tài khoản Facebook của mình nhằm tránh những bất trắc có thể xảy ra.

 

DSC01391.0.0.jpg/
CEO của Facebook Mark Zuckerberg

 

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg chia sẻ về sự cố với giới truyền thông: "Chúng tôi coi sự cố này là vô cùng nghiêm trọng và đang nỗ lực để tăng cường bảo mật an ninh".

 

Được biết, hơn 90 triệu người dùng Facebook đã buộc phải đăng xuất ra khỏi tài khoản của họ vào hôm thứ 6. Đây được coi là một biện pháp an toàn, giúp giảm thiểu số lượng tài khoản bị rò rỉ thông tin.

 

ceo-facebook.jpg/

Cho đến thời điểm hiện tại, Facebook cho biết vẫn chưa thể tìm ra được nguồn gốc và danh tính của kẻ tấn công. Hiện quá trình điều tra đang diễn ra, họ vẫn đang sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự cố này.

 

Cũng trong thời điểm gần đây nhất, Chang Chi-yuan là một hacker nổi tiếng tại Đài Bắc Trung Hoa đã tuyên bố sẽ xóa trang Facebook của Mark Zuckerberg vào Chủ nhật, livestream cho cả thế giới xem trên Facebook Live.

 

Anh ta nói rằng sẽ tự mình hack trang Facebook của Mark Zuckerberg vào ngày Chủ nhật. Trong một bài đăng trên tài khoản Facebook 26.000 người theo dõi, hacker Chang Chi-yuan hứa sẽ xóa tài khoản của sáng lập Facebook và phát trực tiếp sự kiện này trên Facebook Live.

 

hacker_xoa.jpg/
Hacker tại Trung Quốc

 

Trước đó, Chang từng được vinh danh trong Ngôi đền danh vọng năm 2016 của Line Corp vì những thành tích trong việc săn lỗ hổng phần mềm. Anh cũng từng xâm nhập vào hệ thống quản lý xe bus tại địa phương và thực hiện thành công giao dịch mua vé. Trên Facebook của mình, hacker này cũng đăng tải ảnh chụp màn hình phản hồi của Facebook về lỗi mà anh báo cáo.

 

Trước đây, Chang kiếm tiền bằng cách viết về các phương thức hack. Nếu hack thành công trang của Mark Zuckerberg, có thể Chang sẽ nhận được khoản tiền thưởng khổng lồ từ Facebook. Mạng xã hội lớn nhất thế giới luôn duy trì một chương trình tặng thưởng cho các hacker phát hiện ra lỗ hổng hoặc lỗi trong các dịch vụ của họ.

 

Được biết, với sự kiện live stream lần này, nếu không bị Facebook chặn, sẽ bắt đầu vào 6 giờ chiều giờ Đài Bắc Trung Hoa. Tính ra toàn cầu, sự kiện này sẽ bắt đầu vào 3 giờ sáng tại San Francisco, 6 giờ sáng tại New York, 11 giờ sáng tại London, 12 giờ chiều tại Berlin, 1 giờ chiều tại Moscow, 3 giờ 30 chiều tại Delhi, 6 giờ chiều tại Bắc Kinh, 7 giờ tối tại Tokyo, 8 giờ tối tại Sydney và 5 giờ chiều tại Hà Nội.

 

image-techz-1465178056.jpg/

 

Nếu thành công, đây không phải lần đầu tiên trang của Zuckerberg bị tấn công. Năm 2011, một hacker đã đăng tải thành công dòng trạng thái bằng tài khoản của Zuckerberg.

 

Blue/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm